Dù bị chê đến tơi tả, song doanh thu cứ mỗi năm mỗi tăng và dần dần làm cho Activision trở nên chai mặt trước những phản hồi tiêu cực. Họ vẫn tiếp tục để cho Call of Duty ra mắt hàng năm và được xoay tua phát triển bởi ba hãng riêng biệt, năm ngoái là Treyarch còn năm nay là Infinity Ward.
Ba năm sau thất bại của Call of Duty: Ghosts, Infinity Ward lại lĩnh ấn tiên phong với Call of Duty: Infinite Warfare và những câu hỏi được đặt ra là liệu có thể tin vào một sự thay đổi hoàn chỉnh, một cuộc lột xác hoàn toàn? Có lẽ không nhưng ít nhất khoảng thời gian ba năm là đủ để hãng đem lại những thay đổi nhất định cho một bộ khung đã quá cũ kĩ.
Và rồi khi đoạn trailer được tung ra vào ngày 2/5 vừa qua, những thông tin ùa đến, dĩ nhiên, là tốt lẫn xấu và kẻ ghét thì tiếp tục có lí do để ghét còn người thích thì đưa ra lí lẽ bảo vệ. Vậy trong vài ngày ngắn ngủi vừa qua chúng ta có gì? Câu trả lời là 10 điều cần biết dưới đây!
Một năm sau, cuộc chiến được đẩy lên hồi cao trào khi Trái Đất lầm vào tình thế nguy nan, chính Captain Reyes là người gánh trọng trách lớn nhất trong cuộc chiến này. Nguyên nhân dẫn đến cuộc chiến được bắt nguồn từ việc con người khai thác quá đà các nguồn tài nguyên tự nhiên và mở rộng nền công nghiệp, làm mọi thứ dần cạn kiệt, buộc con người phải tìm một nguồn tài nguyên khác… Và nguồn năng lượng vô hạn của Mặt Trời cùng các mỏ khoáng trên những hành tinh nhỏ khác là lời đáp cho vấn đề nan giải đó.
Theo Jacob Minkoff – thiết kế trưởng của Call of Duty: Infinite Warfare cho biết, tựa game này vẫn lấy chiến tranh làm đề tài chủ đạo chứ không sa đà vào phong cách khoa học viễn tưởng kiểu Halo hay Mass Effect.
Game thủ không chỉ được mục kích những màn chiến đấu trong môi trường không trọng lực, mà còn có thể tham chiến với tàu bay, phi thuyền… trên vành đai của một hành tinh nào đó. Chưa hết, Call of Duty: Infinite Warfare còn rời khỏi Trái Đất và đưa người chơi chu du qua những hành tinh khác, điều này được thể hiện rất rõ trong đoạn trailer vừa qua.
Call of Duty: Infinite Warfare cũng vậy và bạn đoán được đó là những bộ phim nào không? Câu trả lời là Saving Private Ryan và Black Hawk Down. Đó là hai bộ phim kinh điển cũng như trở thành mốc son chói lọi trong sự nghiệp của hai đạo diễn thiên tài Steven Spielberg và Ridley Scott, những tình tiết trong hai bộ phim này cũng trở thành chất liệu cho các phiên bản trước của cả dòng game. Việc tái sử dụng cũng khẳng định hướng đi trung thành với chiến tranh của Call of Duty: Infinite Warfare.
Một chút tò mò được nảy ra khi chưa biết Infinity Ward sẽ làm thế nào để đưa những ảnh hưởng kia vào trong một tựa game lấy bối cảnh vào thời kì công nghệ tối tân.
Tuy vậy, người chơi có thể mong đợi vào một phiên bản chơi đơn xuất sắc hơn nhất là khi đã tập trung hoàn toàn vào trải nghiệm một người. Còn quá sớm để dự đoán xem Call of Duty: Infinite Warfare có cốt truyện hay hơn loạt game Modern Warfare hay không, nhưng ít nhất với kinh nghiệm rút được qua Call of Duty: Ghosts, Infinity Ward hoàn toàn có thể làm tốt hơn nữa.
Vẫn sẽ sở hữu một cốt truyện riêng và những nhân vật riêng, trong Call of Duty: Infinite Warfare người chơi vẫn có thể sát cánh cùng nhau chiến đấu với Zombie. Hơn nữa, lối chơi cũng hứa hẹn sẽ là trải nghiệm khác biệt hoàn toàn.
Những thông tin về phần chơi này sẽ được Activision giới thiệu trong thời gian sắp tới.
Theo thông tin từ Activision, Call of Duty: Infinite Warfare sẽ có một phiên bản đặc biệt có tên đầy đủ là Call of Duty: Infinite Warfare Legacy Edition được bán với giá khoảng 80 USD và kèm theo Call of Duty 4: Modern Warfare Remastered (còn hai phiên bản đặc biệt khác nữa). Tuy nhiên, đáng nói ở chỗ huyền thoại được chuyển hệ này chẳng thể mua riêng mà chỉ thông qua… tặng kèm!
Trước hành động này, game thủ đang có cuộc nội chiến cũng máu lửa không kém cuộc đối đầu màn bạc giữa Captain America và Iron Man, cớ sự là vì một bên cho rằng hoàn toàn đáng đồng tiền để bỏ ra mua phiên bản mới mà còn được chơi lại lần nữa huyền thoại cũ, phần còn lại lên án xem phát hành kiểu này là hình thức kích thích “vắt sữa” nữa từ Activision.
Nhìn lại quá khứ một chút, thành công khủng khiếp của dòng Call of Duty chiếm phần lớn từ hai hệ máy này. Đặc biệt là với Xbox 360, việc từ bỏ thế hệ thứ 7 cũng đã chấm dứt tròn 10 năm đầy những vinh quang khi dòng Call of Duty gắn bó với hệ máy này kể từ phiên bản Call of Duty 2 những năm 2005.
Với trí thông minh nhân tạo mới toanh, những hành động đậm chất “người” sẽ được đưa vào kẻ thù lẫn đồng đội xóa đi trình trạng “máy móc” xuất hiện quá lâu trong dòng game này. Còn hệ thống ánh sáng mới sẽ giúp bối cảnh của Call of Duty: Infinite Warfare trở nên đa dạng và đầy màu sắc hơn khi đi đến những hành tinh khác nhau, nhất là những trận chiến trong không gian.
Trong nhiều năm qua, cứ mỗi lần dòng Call of Duty ra phiên bản mới là mỗi lần độ “mặt dày” của Activision tăng thêm một cấp, đến nay phải gọi là đỉnh điểm. Nhìn lại một chút, Call of Duty: Black Ops III có 22.681.212 triệu lượt xem với 393.865 người thích và chỉ có 79.199 người không nghĩ như vậy. Còn về Call of Duty: Infinite Warfare, số gạch đá trong những lời bình luận nhiều vô số kể và đủ để một game thủ bình thường giải trí nguyên cả ngày nếu chịu khó đọc hết nội dung.
Trong quá khứ không ít lần cả hai đối đầu nhau và với DICE, họ hay đá điểu dòng Call of Duty không bằng cách này thì cũng bằng cách khác. Sắp tới, mọi thứ sẽ trở nên khốc liệt hơn nữa khi fan của hai thương hiệu này nhập cuộc.