Skip to content

18 tựa game “độc quyền” được mong chờ nhất năm 2015 (Kỳ 1)

[dropcap style=”style1″]S[/dropcap]au loạt bài “18 tựa game đa nền được mong chờ nhất năm 2015” vừa qua, Vietgame.asia xin tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc những tựa game “độc quyền” của các hệ máy như PC, Wii U, PS4, XBox One…

Game độc quyền luôn là những “quân bài tẩy” của các hãng sản xuất/phát hành game dùng để thúc đẩy doanh số bán của hệ máy mà họ ủng hộ, có đôi khi chỉ có hệ máy đó mới đủ “năng lực” để thể hiện tốt trò chơi mà hãng game mong muốn.

Nhắc tới game độc quyền nào đó là người ta sẽ hình dung ngay đến một hệ máy tương ứng và ngược lại, chẳng hạn nói tới Halo là người ta biết đến máy chơi game XBox của Microsoft, Uncharted là của PlayStation (Sony), v.v.

Sau đây là bảng xếp hạng 18 game độc quyền đáng chú ý nhất của năm 2015, dựa theo bình chọn nội bộ mà Ban Biên Tập Vietgame.asia đã đúc kết nhiều tuần qua.

[space space_height=”40″]
18. NO MAN’S SKY

THÔNG TINThể loại: Mô phỏng | Phiêu lưu

Hệ máy: PS4

Hãng phát hành: Hello Games

Hãng phát triển: Hello Games

“Kể cả mỗi hành tinh được phát hiện qua mỗi giây, chúng ta cũng phải mất ít nhất 585 tỷ năm mới phát hiện được toàn bộ”.
NEWS_OFF_NO MAN'S SKYVới kinh phí cực kì thấp cùng đội ngũ phát triển ít ỏi, thế nhưng No Man’s Sky đã nhanh chóng chinh phục được người xem. Người chơi thỏa sức khám phá các hành tinh với những chiếc tàu không gian, hay thậm chí tham gia những trận không chiến nảy lửa với những người chơi khác.

Mỗi hành tinh trong No Man’s Sky mang một hệ sinh thái riêng. Nơi là hành tinh của khủng long, nơi là hành tinh chìm trong băng giá… Với những gì Hello Games đang thực hiện, đây có thể là chuẩn mực mới cho thế giới mở trong game.

ĐIỂM NHẤN

1. Thế giới mở cực kỳ rộng lớn

Một trong những tựa game với lời hứa hẹn gây choáng nhất tới các game thủ: Theo như lời của giám đốc Sean Murray (Hello Games), số lượng hành tinh trong No Man’s Sky sẽ lên tới con số 18 nghìn tỷ, hay chính xác hơn, là 18,446,744,073,709,551,616.

“Kể cả mỗi hành tinh được phát hiện qua mỗi giây, chúng ta cũng phải mất ít nhất 585 tỷ năm mới phát hiện được toàn bộ”.

2. Đội ngũ “ít mà chất”

Đáng ngạc nhiên không kém, tựa game này được gầy dựng nên chỉ với… 6 thành viên.

Đội ngũ mạnh mẽ này đã tạo nên những “công thức” nhất định cho game, khiến No Man’s Sky trở thành một thế giới mở với hệ sinh thái đa dạng, rộng lớn.

17. HALO 5: GUARDIANS

THÔNG TINThể loại: Hành động

Hệ máy: Xbox One

Hãng phát hành: Microsoft Studios

Hãng phát triển: 343 Industries

Môi trường chiến đấu trong Halo 5: Guardians được thiết kế rất đặc sắc, khiến nhiều người lầm tưởng còn đang xem một bộ phim điện ảnh viễn tưởng
new_off_HaloHalo 5: Guardians tiếp tục câu chuyện về Master Chief, cùng với việc giới thiệu Spartan Locke, một nhân vật mới gia nhập vào vũ trụ Halo. Hòa bình đã bị tan vỡ khi gặp phải những cuộc tấn công bất ngờ, và không may thay, anh hùng vĩ đại nhất của loài người đang mất tích. Nhiệm vụ của Spartan Halo là tìm Master Chief và giải quyết bí ấn đang đe dọa tới toàn bộ giải Ngân Hà.

Bản thử nghiệm với chế độ chơi nhiều người của Halo 5: Guardians được ra mắt vào 29/12/2014, kéo dài đến 18/1/2015. Không chỉ vậy, người chơi còn có thể đặt trước game với 3 phiên bản hấp dẫn. 343 Industries hứa hẹn sẽ còn đưa ra nhiều thông tin hấp dẫn về “con cưng” của họ.

ĐIỂM NHẤN1. Đồ họa cực kỳ ấn tượng

Mang một vẻ đẹp không tưởng, tựa game độc quyền Xbox One này đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các game thủ.

Môi trường chiến đấu trong Halo 5: Guardians được thiết kế rất đặc sắc, khiến nhiều người lầm tưởng còn đang xem một bộ phim điện ảnh viễn tưởng.

2. Những chế độ chơi mới

Halo 5: Guardians không chỉ có đồ họa đẹp mắt, mà phong cách chơi cũng có nhiều đổi mới đáng kỳ vọng, như chế độ mới lần đầu tiên xuất hiện trong game: “Spectator Mode” (Chế độ khán giả), hay phần chơi “4 vs 4” trở thành đấu trường bắn súng thực sự.

16. MARIO MAKER

THÔNG TINThể loại: Hành động | Mô phỏng

Hệ máy: Wii U

Hãng phát hành: Nintendo

Hãng phát triển: Nintendo EAD Group No. 4

Người chơi có thể lựa chọn phong cách đồ họa cho màn chơi từ cổ điển tới hiện đại
FEAT_OFF_GAME DOC QUYEN KY 2Được phát hành trên Wii U, Mario Maker chính là món quà kỷ niệm 30 tuổi của Super Mario Bros. Game còn có sự tham gia của Koji Kondo – nhà soạn nhạc đã tham gia vào các bản Super Mario Bros đầu tiên, hứa hẹn mang lại những cảm xúc hoài cổ cho các fan trung thành lâu năm.

Khi nói về Mario Maker, ông Shigeru Miyamoto đã rất tự hào: “Được thể hiện sức sáng tạo bao giờ cũng rất thú vị”. Ông cũng hi vọng tựa game này sẽ trở thành một dòng game chính thức, chứ không chỉ còn là công cụ chỉnh sửa.

Trong game, người chơi cũng có thể sắp xếp vị trí ống nước, quái vật… ngay trên màn hình của tay cầm Wii U, vừa chơi vừa đưa ra thay đổi dễ dàng nhờ tính năng “tạm dừng” tiện lợi.

ĐIỂM NHẤN1. Tự tạo một game Mario của riêng mình

Bạn là một fan cuồng nhiệt của Mario? Bạn đã gắn bó với không biết bao nhiêu bản game Mario từ trước đến giờ? Và bạn muốn thực hiện những màn chơi trong game Mario của riêng mình, dù “mù tịt” lập trình?

Mario Maker chính là câu trả lời của bạn.

2. Thoải mái lựa chọn, sắp xếp theo cả đồ họa cũ lẫn mới

Mario Maker sử dụng những bộ công cụ có sẵn để người chơi có thể tự dựng nên những màn chơi của game. Người chơi có thể lựa chọn phong cách đồ họa cho màn chơi từ cổ điển tới hiện đại, dựa trên Super Mario Bros 1-3, Super Mario World, New Super Mario BrosNew Super Mario Bros. U.

15.YOSHI’S WOOLLY WORLD

THÔNG TINThể loại: Hành động

Hệ máy: Wii U

Hãng phát hành: Good-Feel, Nintendo SPD

Hãng phát triển: Nintendo

phiêu lưu cùng chú khủng long xanh này trong một thế giới được tạo nên từ len, vải, chỉ, bông gòn, kim khâu… bạn đã từng thử chưa?
news_off-e3-yoshi-wholly-worldDự tính phát hành trên Wii U trong năm nay, Yoshi’s Woolly World hứa hẹn sẽ còn vượt qua các tựa game Yoshi khác và cả “đàn anh” Kirby’s Epic Yarn của cùng hãng Good-Feel.

Nếu Kirby’s Epic Yarn đẹp, lạ mắt thì Yoshi’s Woolly World còn vượt hơn cả về khâu tạo hình, thiết kế.

Lối chơi của Yoshi’s Woolly World khá giống dòng Yoshi’s Island. Nếu bạn chơi cùng bạn bè trong chế độ 2 người chơi, một người sẽ vào vai chú khủng long Yoshi màu xanh, trong khi người còn lại sẽ điều khiển chú khủng long Yoshi màu đỏ.

ĐIỂM NHẤN1. Một nhân vật quen thuộc mà mới mẻ

Đối với nhiều người, chú khủng long Yoshi cùng anh chàng sửa ống nước Mario đã trở nên quá quen thuộc.

Nhưng phiêu lưu cùng chú khủng long xanh này trong một thế giới được tạo nên từ len, vải, chỉ, bông gòn, kim khâu… bạn đã từng thử chưa?

2. Những màn chơi độc đáo, mới lạ

Với sự sáng tạo bất ngờ từ đội ngũ thiết kế, rất nhanh chóng, Yoshi’s Woolly World đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ.

Và không chỉ đẹp, game còn nhiều màn chơi hấp dẫn, phong cách chơi bất ngờ, như Yoshi có thể… “nuốt” bạn cùng chơi rồi “phun” ra bất cứ lúc nào, hay những kiểu biến hình len độc đáo thú vị khác!

14. STAR CITIZEN

THÔNG TINThể loại: Mô phỏng

Hệ máy: PC

Hãng phát hành: Cloud Imperium Games

Hãng phát triển: Cloud Imperium Games

Thế giới trong Star Citizen tràn đầy sức sống, rất rộng lớn và cũng rất phức tạp
news_off_starcitizen_2Thế giới trong Star Citizen tràn đầy sức sống, rất rộng lớn và cũng rất phức tạp. Chính những nhà phát triển cũng cho biết: giống như là họ đã gói gém 4-5 game AAA vào Star Citizen, nên game có chế độ giao tranh trong không gian đặc biệt.

Điểm thú vị khác là trong game, bạn có thể trở thành bất kỳ ai, đến bất kể nơi đâu… Các hành tinh trong vũ trụ của Star Citizen đều cho phép bạn hạ cánh và đi dạo xung quanh, nhận-trả nhiệm vụ, mua bán tàu vũ trụ, trang bị…

ĐIỂM NHẤN1. Số vốn quyên góp kỷ lục

Chiến dịch huy động vốn phát triển của Star Citizen nhận được sự ủng hộ, quan tâm của hơn 600,000 game thủ trên toàn thế giới, đạt kỷ lục tới 59 triệu USD, cho thấy sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng.

2. Hẫu thuẫn bởi nhiều “tay to”

Star Citizen là dự án game mô phỏng chiến đấu không gian đang được nhiều hãng như Cloud Imperium Games, Behaviour Interactive, CGBot và voidALPHA chung tay phát triển.

Không chỉ vậy, đây còn là một trong những dự án mang giấc mơ du hành vũ trụ của nhà thiết kế huyền thoại Chris Robert, cha đẻ của tựa game cổ điển Wing Commander.

13. TORMENT: TIDES OF NUMENERA

THÔNG TINThể loại: Nhập vai

Hệ máy: PC

Hãng phát hành: inXile Entertainment

Hãng phát triển: inXile Entertainment

Qua trailer và những tấm hình hé lộ, dù mới chỉ được thực hiện qua đồ họa 2D, thế giới trong Torment: Tides of Numenera đã cực kỳ đẹp mắt
FEAT_OFF_GAME DOC QUYEN KY 116 năm trước, hãng phát triển game lừng danh một  thuở, Black Isle Studios, đã cho ra mắt một siêu phẩm nhập vai mang tên: Planescape: Torment. Trải qua các cuộc “bể dâu” và bản quyền thương hiệu đã nằm lại trong tay Interplay Entertainment, thế nhưng điều đó không ngăn được trò chơi có kẻ kế thừa “tinh thần”, mang tên: Torment: Tides of Numenera.

Nội dung của game xoay quanh thế giới Numenera, được kiến tạo bởi nhà thiết kế game kiêm nhà văn Monte Cook. Cũng như bản game tiền nhiệm, trò chơi tập trung chủ yếu vào lối dẫn dắt của câu truyện, của các đoạn hội thoại và tương tác với môi trường, nhân vật. Game sẽ dùng engine Unity.

Có lẽ, rất nhiều người đã thấy được tương lai tươi sáng của Torment: Tides of Numenera, cho nên số tiền quyên góp để làm game đã nhanh chóng đạt gần 4,2 triệu USD ngay tháng 4/2013.

ĐIỂM NHẤN1 .Đồ họa ấn tượng ngay từ khi bắt đầu phát triển

Hãy còn khá im hơi lặng tiếng trong làng game thế giới, nhưng với những người đã được chiêm ngưỡng đồ họa của Torment: Tides of Numenera, có lẽ họ cũng khó thể quên được.

Qua trailer và những tấm hình hé lộ, dù mới chỉ được thực hiện qua đồ họa 2D, thế giới trong Torment: Tides of Numenera đã cực kỳ đẹp mắt.

2. “Hậu bối” của Planespace: Torment

Ra mắt năm 1999, Planespace: Torment đã nhận được những sự hưởng ứng, quan tâm nhiệt liệt.

Và lần này, bậc đàn em rất tự tin sẽ kế thừa được tinh thần của đàn anh vĩ đại.

12. RIME

THÔNG TINThể loại: Phiêu lưu

Hệ máy: PS4

Hãng phát hành: Tequila Works

Hãng phát triển: Sony Computer Entertainment

Rime được được xây dựng với phong cách đồ họa cel-shaded (thiết kế khiến hình ảnh kiểu hoạt họa) tuyệt đẹp
news_off_rimeĐược phát triển bởi Tequila Works, Rime là một tựa game phiêu lưugiải đố, kể về cuộc hành trình của một cậu bé tìm cách thoát khỏi một hòn đảo và lời nguyền.

Không chỉ vậy, được hậu thuẫn bởi nền tảng Unreal Engine 4 và sức mạnh next-gen của PS4, chắc chắn Rime cũng sẽ trở thành một “quả bom” trong làng game năm nay.

Tuy chưa thực sự “công phá”, nhưng Rime đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ. Game sẽ sớm ra mắt trong năm, đưa người chơi đến một thế giới mở cực kỳ hấp dẫn!

ĐIỂM NHẤN1. Phong cách đầy tính nghệ thuật

Rime được được xây dựng với phong cách đồ họa cel-shaded (thiết kế khiến hình ảnh kiểu hoạt họa) tuyệt đẹp.

2. Từng “đá” Microsoft

Trước khi nhận lời mời của Sony và trở thành tựa game độc quyền trên PS4, Rime đã được Microsoft đề nghị trở thành một game độc quyền với dịch vụ Xbox Live Arcade.

Nhưng có lẽ vì tính chơi đơn và bối cảnh game đặt ra không phù hợp chơi nhiều người, hãng game đã từ chối.

11. QUANTUM BREAK

THÔNG TINThể loại: Hành động

Hệ máy: Xbox One

Hãng phát hành: Remedy Entertainment

Hãng phát triển: Microsoft Studios

“Cách bạn chơi game sẽ ảnh hưởng đến chương trình, và ngược lại, chương trình sẽ chỉ dẫn cho bạn cách chơi game”
news_off_Quantumbreak2Không hổ là “bom tấn” đến từ nhà phát triển lừng danh Remedy Entertainment (“cha đẻ” của dòng game Max Payne, Alan Wake), Quantum Break đã trở thành một trong những tựa game được mong chờ nhất trên Xbox One. Game khiến người chơi “nghẹt thở” bởi chất điện ảnh hoành tráng trong mỗi khung hình, “phát sốt” vì khả năng ngưng đọng thời gian và câu chuyện ly kỳ của nhân vật chính.

Đồ họa next-gen không chỉ mang lại những hình ảnh hoành tráng cho Quantum Break, mà còn cả những công nghệ đồ họa tiên tiến cũng được áp dụng vào, như cử động miệng, khiến game trở nên thật và sống động hơn bao giờ hết. Thiết kế nhân vật, bối cảnh cũng được chăm chút cực kỳ cẩn thận, kỹ lưỡng.

ĐIỂM NHẤN

1. Một tựa game kết hợp truyền hình thực tế

“Cách bạn chơi game sẽ ảnh hưởng đến chương trình, và ngược lại, chương trình sẽ chỉ dẫn cho bạn cách chơi game”.

Sẽ có sự pha trộn giữa chương trình truyền hình, những diễn viên đời thực với các cảnh đồ họa game.

2. Rất giống Max Payne

Với khả năng ngưng đọng thời gian của nhân vật chính, ai mà lại không liên tưởng đến bậc đàn anh cùng hãng Remedy Entertainment, với hiệu ứng làm chậm thời gian “Bullet Time” nổi tiếng!

10. THE ORDER: 1886

THÔNG TINThể loại: Hành động

Hệ máy: PS4

Hãng phát hành: Sony Computer Entertainment

Hãng phát triển: Ready at Dawn, SCE Santa Monica Studio

Giữa các màn chơi và các đoạn phim chuyển giao với nhau một cách mượt mà, chân thực, không gượng gạo
NEW_IMAGES_THEORDER1886 (2)Mang bối cảnh Luân Đôn thế kỷ 19, The Order: 1886 phác họa lên một bối cảnh u ám, đổ nát của thời đại ngày xưa. Đó là thời đại của những câu chuyện ma quỷ, của ma cà rồng và người sói. Những quái vật đó mang hình dáng to lớn, sức chống chọi phi thường, khiến cho những cơn “mưa đạn” cũng khó mà ngăn chặn được.

Hậu thuẫn cho khung cảnh “kích thích” tinh thần hành động, trí phiêu lưu đó chính là đồ họa next-gen mạnh mẽ, hiệu ứng mượt mà, được chăm chút kỹ lưỡng. The Order: 1886 sẽ ra mắt vào 20/2/2015, độc quyền trên PS4.

ĐIỂM NHẤN1. Đồ họa chân thực như phim

Nhà sản xuất Ready at Dawn đã hứa hẹn về những hình ảnh trong The Order: 1886 sẽ giống như trong phần đã trình diễn ở các hội chợ game, và họ đã không làm mọi người thất vọng.

Giữa các màn chơi và các đoạn phim chuyển giao với nhau một cách mượt mà, chân thực, không gượng gạo.

2. Cùng mốc thời gian với Assassin’s Creed: Victory, nhưng viễn tưởng hóa hơn

Trong The Order: 1886, bối cảnh viễn tưởng hóa với những vũ khí tân tiến và các quái vật. Người chơi sẽ nhập vai thành viên Hội kỵ sĩ, điều tra những câu chuyện ma quỷ đang đồn thổi và chiến đấu chống lại những người sói đáng sợ.

Các game độc quyền trong kỳ 1 đã được “điểm danh”. Những tựa game còn lại sẽ được bật mí ngay trong tập kế tiếp. Bạn có đoán ra được những tựa game hấp dẫn nào không? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn cùng Vietgame.asia qua phần bình luận bên dưới đây nhé!BÀI VIẾT SỬ DỤNG HÌNH ẢNH ĐƯỢC GOOGLE HỖ TRỢ

Tác giả

Thảo luận