Hãy cùng Vietgame.asia điểm qua các đặc điểm nổi bật của phần chơi mạng trong Uncharted 4: A Thief’s End qua bài viết sau!
3 ĐIỂM THÚ VỊ CỦA PHẦN CHƠI MẠNG UNCHARTED 4: A THIEF’S END – TRẢI NGHIỆM GAME
SHADWEN – SÁT THỦ “LÀM CHỦ” THỜI GIAN – TRẢI NGHIỆM GAME
EPISTORY – TYPING CHRONICLES – TRỔ TÀI “MÚA PHÍM” – TRẢI NGHIỆM GAME
GAMESTART 2015 – MASQUERADA: SONGS AND SHADOWS – SỬ THI THỜI LOẠN – TRẢI NGHIỆM GAME
LEGENDS OF CALLASIA – HUYỀN THOẠI CÕI TIÊN – TRẢI NGHIỆM GAME
Để kích hoạt Mysticals hoặc Sidekicks, người chơi phải thu thập đủ tiền thông qua việc tiêu diệt người chơi khác trong ván đấu hoặc lượm các báu vật (treasure) nằm rải rác khắp màn chơi, khi đã đủ tiền thì sử dụng màn cảm ứng trên tay cầm DualShock 4 để mở trình đơn mua chúng với một giá tiền nhất định. Tuy nhiên, Mysticals và Sidekicks đều có nhiều loại khác nhau.
- Wrath of El Dorado – Cổ vật này từng xuất hiện trong Uncharted Drake’s Fortune, khi ném cổ vật này xuống, lập tức các linh hồn sẽ bám sát đối thủ và gây ra một lượng sát thương nhất định, khuyết điểm duy nhất là chỉ giới hạn trong một vùng nhất định.
- Spirit of Djinn – Cổ vật này (hay đúng hơn là một dạng phép thuật) từng xuất hiện trong Uncharted 3: Drake’s Deception khi cho phép người chơi “dịch chuyển tức thời” (teleport), giới hạn của nó là không núp sau vật chắn được, buộc người chơi phải di chuyển liên tục.
- Cintamani Stone – Cổ vật này từng xuất hiện trong Uncharted 2: Among Thieves, khi ném cổ vật này xuống, lập tức đồng đội sẽ được hồi máu. Tuy nhiên giống với cổ vật đầu tiên, chỉ giới hạn trong một vùng nhỏ nhất định.
- Staff of Ayar Manco – cổ vật này được lấy từ quyển truyện Uncharted: The Fourth Labyrinth. Khi kích hoạt cổ vật này, người chơi (và đồng đội) sẽ lập tức thấy hết vị trí của địch trên bản đồ. Tuy nhiên cổ vật này có thể bị tiêu hủy.
- Indra’s Eternity – lấy từ một quyển truyện khác Uncharted: Eye of Indra, cổ vật này khi ném xuống sẽ khiến cả một vùng không gian nhất định chậm lại, bạn hoặc kẻ thù khi bước vào sẽ bị “slow motion”.
Chính điều này góp phần mang lại niềm hưng phấn và động lực cho đôi bên tác chiến dữ dội hơn, di chuyển liên tục để “săn” đội bạn nhiều hơn, để kiếm được đủ kinh phí sử dụng các cổ vật này.[alert color=”4AA1E8″ icon=”fa-info” title=”SIDEKICKS”]
- Sniper (lính bắn tỉa) – Trợ thủ từ xa bằng súng tỉa, hỗ trợ người chơi ở một vị trí cố định.
- Savior (lính hỗ trợ)– Giúp người chơi (cùng đội) hồi phục máu khi bị “gục” và ngoài ra còn hỗ trợ đạn dược cho cả đội.
- Hunter (Thợ săn) – Nhân vật này sẽ lùng sục địch thủ gần nhất và siết cổ y, nếu địch thủ không mau chóng nhấn nút thoát khỏi tay thợ săn, họ sẽ mất máu rồi “ngủm”.
- Brute – “Thiết giáp nhân”, có độ sát thương mạnh nhất. Hắn cầm nguyên khẩu súng máy hạng nặng (heavy machine gun) và bồi cho kẻ thù một tá đạn. Tuy nhiên, gã di chuyển khá chậm chạp.
Qua bản thử nghiệm lần này, Naughty Dog giới hạn người chơi trong hai màn chơi: Island (xuất hiện trong bản demo tại PlayStation Experince 2014 ) và một góc thành phố Madagascar (xuất hiện trong bản demo tại E3 2015), cùng một chế độ chơi duy nhất: Team Deathmatch (đấu đội). Tổng cộng 10 người chơi chia thành hai phe: xanh dương và đỏ. Hai bên đấu nhau, bên nào đạt được điểm số tối đa là 35 sẽ thắng.
Trong quá trình chơi, Naughty Dog còn mang đến tính năng đu dây (tận dụng “vũ khí mới” của nhân vật chính là “móc câu”), “Downed” (khi người chơi bị bắn gục, lúc này người chơi sẽ có một thời gian ngắn để “bò” tới đồng đội hoặc Savior để nhờ hồi máu).
Ngoài ra, người chơi tham dự phần thử nghiệm chơi mạng của Uncharted 4: A Thief’s End còn được thưởng một lượng điểm nhất định: 150 (Uncharted Points) để mua đồ trong cửa hàng của game, hoặc thu thập các “Relics”(màu tím) trong màn chơi, những viên Relics này sẽ “mở khóa” các rương nhằm có được các vật phẩm trang trí như nón, trang phục hay các “Taunts” (các hành động chế giễu, khen ngợi, v.v.).
Naughty Dog còn mang đến các thử thách hàng ngày (Challenges) và khi người chơi hoàn thành thì phần thưởng là các Relics. Trong ván đấu, ngoài việc có thể mua các Sidekicks hay Mysticals, thì người chơi còn có thể mua các vật dụng như súng hạng nặng hoặc nâng cấp trang bị.Vẫn như trước đây, thiết kế màn chơi của mục chơi mạng trong Uncharted 4: A Thief’s End có nhiều đường đi, lắt léo và đôi khi một số vật thể có thể tương tác, ví như trong màn chơi thành phố Madagascar, nếu thấy địch đang núp sau xe, bạn có thể ném lựu đạn về phía chúng và chiếc xe sẽ phát nổ gây sát thương lớn, hay đôi khi chỗ núp có thể bị bắn nát, buộc người chơi phải di chuyển liên tục.
Chưa kể, lúc giao chiến sẽ có vài chiêu K.O (nốc ao) khá thú vị như đu dây từ trên cao bay xuống và đấm một cú “giáng trời” vào mặt địch, hay khi thấy địch đang bò, người chơi chạy lại và bồi một cú ngay “mông” (kick-ass). Khá là thú vị!
Qua trải nghiệm, có thể thấy đồ họa của Uncharted 4: A Thief’s End khá tươi tắn, đẹp mà vẫn đáp ứng được mức khung hình khá ổn định (60fps) cho dù lúc đó “mưa tên bão đạn” đang bay rào rạt từ tứ phía, khói bụi mịt mù. Diễn hoạt (animation) của game được cải tiến khá nhiều, khiến cho mỗi nhân vật đều rất sống động và chân thực từ dáng núp, chạy, hay khi bị bắn trúng đạn… Âm thanh của game cũng được chăm chút tốt, giúp mang lại không khí nghẹt thở, giòn tan với tiếng súng đạn đì đùng xen lẫn âm hưởng của môi trường.
Mỗi món đồ cho tới các mysticals, sidekicks trong phần chơi mạng Uncharted 4: A Thief’s End đều tốn một lượng điểm Loadouts, cho nên người chơi cần tính toán, cân đo hợp lý nhằm tạo ra một “túi đồ” lý tưởng.
Tính năng tân trang “túi đồ” này khá thú vị, mang lại cho bạn khả năng sáng tạo cho phong cách chơi của mình trước mỗi ván đấu, đồng thời giúp cho lối chơi thêm phần đậm đà, thú vị.
Vẫn còn đó vài giới hạn trong trải nghiệm vừa qua như không cho phép chơi cùng bạn bè (dù cho biết danh sách bạn bè mình có đang chơi hay không), hay khi bắt đầu một màn đấu mới, thời gian tìm trận (find match) rất là lâu, có lần người viết phải chờ tận… 5 phút mới có thể tìm thấy đủ người chơi để đấu với nhau. Lẽ ra, những người vừa chơi xong màn trước đó nên có sự ưu tiên sắp xếp vào màn mới nhanh hơn!
Và A.I điều khiển Sidekicks đôi khi “ngây ngô”, không làm tốt vai trò của mình, ví như khi người chơi mua Savior nhằm hỗ trợ bơm máu khi bị gục, thì hắn lại “làm lơ” và cho người chơi “ngủm” trong ức chế!
Theo những ý kiến đóng góp từ người chơi, Naughty Dog hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm “điên rồ” hơn, cũng như lắng nghe và sửa chữa những thiếu sót trong bản trải nghiệm vừa qua. Chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là Uncharted 4: A Thief’s End ra mắt, liệu rằng những ý kiến đóng góp của người chơi có được cải thiện trong phiên bản cuối cùng hay không?
Uncharted 4: A Thief’s End sẽ được phát hành độc quyền trên PS4 vào tháng 4-2016.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”unchartedthegame.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/U4ATE”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/search/uncharted+4″][/su_icon_panel]