Type to search

4 yếu tố đáng mong đợi của Total War: Three Kingdoms – Giới Thiệu Game

Truong Thanh 24/01/2018
Share

Bài viết sử dụng thông tin từ Total War Three Kingdoms Q&A

Kể từ khi dòng game Total War ra mắt vào năm 2000, Creative Assembly đã rất thành công khi tạo ra một chuẩn mực hoàn toàn mới cho thể loại game chiến thuật khi tạo ra một bản pha trộn hài hòa giữa hai nhánh rẽ: Grand Strategy (đại chiến thuật) và Squad Based Strategy (chiến thuật nhóm) để tạo ra phong cách của riêng mình.

Creative Assembly đã trải qua một thời gian khá dài, “đào bới” những bối cảnh, lịch sử và cả chiến thuật để đem đến cho người chơi sự thành công của hai phiên bản về chiến tranh Nhật Bản, kế đó là hai phiên bản về thời kỳ La Mã vinh quang, hai phiên bản về chiến tranh cận đại và thậm chí là cả hai phiên bản về các cuộc chiến tranh huyền thoại trong thế giới Warhammer… và giờ đây, Creative Assembly lại tiếp tục “khai phá vùng đất mới” khi thử sức với bối cảnh Trung Hoa cổ đại với Total War: Three Kingdoms.

Có lẽ, đối với nhiều game thủ phương Tây thì bối cảnh Trung Hoa cổ đại trong Total War: Three Kingdoms có phần xa lạ, nhưng đối với các game thủ Việt Nam thì những câu chuyện như “Kết Nghĩa Vườn Đào”, “Tam Anh Chiến Lữ Bố”, “Khổng Minh Thất Cầm Mạch Hoạch” hay những trận chiến lừng danh như trận Quan Độ, trận Xích Bích, trận Trường Bản… đều quá quen thuộc và chắc hẳn rất nhiều bạn đã nhận ra rằng, nếu cứ duy trì cơ chế game như các phiên bản Total War gần đây, sẽ rất khó để Total War: Three Kingdoms có thể gột tả được cái “thần” của những cuộc chiến tranh liên miên xuyên suốt gần một thế kỷ trong cuối thời kỳ Đông Hán với đầy những danh tướng, những mưu sâu kế hiểm nổi tiếng trong lịch sử.

Cũng chính vì thế mà cấu trúc trò chơi chắc chắn cần phải có những thay đổi thích hợp để phiên bản tiếp theo tiếp tục là một “hit” đỉnh cao của Creative Assembly trong năm 2018 này. Hãy cùng Vietgame.asia điểm qua bốn yếu tố đáng được mong đợi đối với Total War: Three Kingdoms các bạn nhé!

THÔNG TIN
CẤU HÌNH
  • Sản xuất: Creative Assembly
  • Phát hành: SEGA
  • Thể loại: Chiến thuật
  • Ngày ra mắt: 2018
  • Hệ máy: PC
  • OS: N/A
  • CPU: N/A
  • RAM: N/A
  • VGA: N/A
  • DirectX: N/A
  • HDD: N/A
XEM THÊM
12/01/2018
12:00PM

Fade to Silence - Mùa đông bất diệt - Giới Thiệu Game

Fade to Silence đã khá thành công khi kết hợp lối chiến đấu và thể loại phiêu lưu sinh tồn khó nhằn, tạo tiền đề thành công cho phiên bản chính thức.
22/12/2017
08:00PM

GameStart 2017: Dissidia Final Fantasy NT - Đấu trường công lý - Giới Thiệu Game

Với những cải tiến vượt bậc trong lối chơi cùng nền đồ hoạ mới đầy ấn tượng, liệu Dissidia Final Fantasy NT có làm thoả lòng sự mong chờ của người mến mộ?
1. BỐI CẢNH TAM QUỐC LOẠN LẠC

4 yếu tố đáng mong đợi của Total War: Three Kingdoms - Giới Thiệu Game

Theo thông lệ, đây có lẽ là bối cảnh chính của chiến dịch lớn (Grand Campaign) trong Total War: Three Kingdoms, bởi nó cung cấp khá nhiều các phe phái cho người chơi lựa chọn.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin rõ ràng cốt truyện của trò chơi sẽ bám theo sự thật lịch sử hay đi theo “phóng tác” của La Quán Trung trong tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa, nhưng có thể khẳng định rằng số lượng chư hầu cho người chơi lựa chọn ban đầu sẽ không quá nhiều. Theo “truyền thống” của Creative Assembly những năm gần đây, người chơi có thể mở thêm một vài chư hầu mới thông qua… các bản DLC về sau với một mức giá “hữu nghị”.

Qua đoạn trailer mở màn của Total War: Three Kingdoms, bạn hoàn toàn có thể mong đợi hòa mình vào những phe phái “tép riu” như đoàn binh “cỏ” của Lưu Bị  hay nhóm quân tạp nham tàn dư Khăn Vàng của Tào Tháo khi các đoạn cắt cảnh trong game dành đặc tả hai tuyến nhân vật này khá rõ nét song song với “vai phản diện” Đổng Trác.

Mặc dù không được đề cập đến, nhưng những chư hầu khác là chủ lực của Liên quân kháng Đổng Trác như Viên Thiệu, Viên Thuật, Khổng Do, Tôn Kiên đều rất có tiềm năng sẽ là những chư hầu chơi được (playable) ngay từ khi trò chơi bắt đầu.

Trong khi đó, những nhân vật khác như Lưu Biểu, Mã Đằng, Công Tôn Toản, Đào Khiêm, Khổng Dung là những nhân vật không theo liên quân trong lịch sử, nhưng lại được La Quán Trung “ưu ái phóng tác” sẽ có cơ hội xuất hiện nhỏ hơn các tuyến nhân vật chính, vốn đã lên con số hàng chục.

Mang tên gọi Total War: Three Kingdoms nhưng những sự kiện trong game chắc chắn sẽ bắt đầu sớm hơn nhiều thời điểm Ngụy – Thục – Ngô phân ba thiên hạ vào những năm 220 Sau Công Nguyên.

Cụ thể hơn, trong trailer mới được tung ra gần đây, câu chuyện sẽ bắt đầu vào khoảng năm 190 Sau Công Nguyên, ngay khi cuộc khởi nghĩa Khăn Vàng do Trương Giác cầm đầu bị các thế lực lãnh chúa phong kiến làm tan rã, dẫn đến sự xâm nhập triều chính của Thái thú Tây Lương là Đổng Trác, làm suy yếu nghiêm trọng chính quyền trung ương Đông Hán trong khi thả lỏng cho các lãnh chúa phong kiến địa phương ủng binh tự lập, tạo thành các thế lực cát cứ trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.

4 yếu tố đáng mong đợi của Total War: Three Kingdoms - Giới Thiệu Game

4 yếu tố đáng mong đợi của Total War: Three Kingdoms - Giới Thiệu Game

Nói như vậy không có nghĩa là phần chơi chiến dịch của Total War: Three Kingdoms chỉ xoay quanh câu chuyện của Liên quân kháng Đổng Trác, mà game thủ hoàn toàn có thể mở rộng về sau với các chiến dịch nhỏ hơn như chiến dịch Hà Bắc khi Tào Tháo chống lại Viên Thiệu và các tập đoàn quân sự Sơn Đông để thành lập thế lực nước Ngụy, hay chiến dịch Nam Tiến của Tào Tháo đánh xuống phương Nam dẫn đến trận chiến Xích Bích dẫn đến thế cục chia ba thiên hạ ở những năm sau đó… Những chiến dịch ngắn này (short campaign) hoàn toàn có thể được cập nhật thêm dần qua các bản DLC như cách Creative Assembly đang làm với dòng game Total War: Rome II hiện nay. Đây cũng là một chiến thuật khá tốt của hãng nhằm kéo dài sức sống cho các game của mình, cũng như mang đến thêm giá trị gia tăng cho trò chơi.

Theo một số thông tin ban đầu từ Creative Assembly, Total War: Three Kingdoms sẽ có màn chơi rộng lớn nhất, chi tiết nhất từ trước tới nay đủ để làm ngạc nhiên bất kỳ game thủ nào đã từng kinh qua các phiên bản trước đây của dòng game. Thế nhưng thông tin chi tiết vẫn còn đang nằm trong vòng bảo mật và chỉ được tung ra vài tháng trước khi game “đổ bộ” thị trường.

2. NHÂN VẬT QUEN MẶT

Một đặc điểm mà Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung hay Tam Quốc Chí Chú của Trần Thọ đều gột tả chi tiết chính là các nhân vật chính trị, các tướng lĩnh xuất hiện “ngồn ngộn” trong thời gian này.

Với bối cảnh Trung Hoa cổ đại, chiến tranh giữa các chư hầu phong kiến sẽ khác rất nhiều các cuộc chiến tranh được tổ chức nghiêm cẩn như trong bối cảnh của La Mã, Nhật Bản, châu Âu cận đại hay thậm chí là trong thế giới giả tưởng của Warhammer.

Với các đội quân được cấu thành từ những người nông dân với kỷ luật kém cỏi, sĩ khí bạc nhược và ít quen thuộc chiến trận, vai trò của các tướng lĩnh dũng cảm, các mưu sĩ trở nên mấu chốt đối với thành – bại của mỗi chiến dịch. Chính vì thế, rất nhiều người chơi trông chờ một hệ thống tướng lĩnh, mưu sĩ hoàn toàn khác trong Total War: Three Kingdoms.

4 yếu tố đáng mong đợi của Total War: Three Kingdoms - Giới Thiệu Game

Rất nhiều game thủ mong đợi chứng kiến những trận đấu tướng (Duel) hấp dẫn trong Total War: Three Kingdoms

Trên thực tế, tướng lĩnh trong các dòng game Total War trước đây thường được thể hiện bằng một nhóm đơn vị quân nhỏ, có sức mạnh cao hơn so với các đơn vị thông thường, nhưng cũng chỉ có vậy.

Với những trận chiến được tổ chức nghiêm cẩn, vai trò vũ lực của cá nhân trở nên mờ nhạt gần như không đáng kể. Đến “thời” của Warhammer, những đơn vị tướng thường được thể hiện “khá khẩm” hơn với một vài pháp thuật, kỹ năng “cơm thêm” có thể ảnh hưởng tương đối tới chiến trận, nhưng tất cả những điều này chưa đủ để có thể làm game thủ thỏa mãn nếu bước chân vào thế giới của Total War: Three Kingdoms.

Tuy vậy, không giống với thế giới giả tưởng của Warhammer. Các tướng lĩnh đều có đặc điểm của riêng mình trong lịch sử, cùng với giá trị vũ lực hoàn toàn khác biệt. Bạn hoàn toàn có thể “mơ mộng” điều khiển chiến tướng của mình rong ruổi trong chế độ “Cinema mode” đã từng khá thành công trong Total War: Rome 2 hay tham gia vào chế độ quyết đấu Duel thông qua tính năng “First Person Mode” đã từng xuất hiện trong Shogun 2: Total War.

Nếu làm được điều này, Total War: Three Kingdoms sẽ “chất” hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đó.

Tạo hình Trương Phi khá “chất” và “bụi bặm” với phong cách tả thực hơn là ước lệ trong các game khác lấy đề tài Tam Quốc Chí

3. “MƯU SÂU KẾ HIỂM”

Khác biệt so với những phiên bản Total War trước đó, các game thủ còn mong đợi những hoạt động chính trị “bên lề” thuộc loại “mưu sâu kế hiểm” sẽ được tích hợp bằng một phương thức khéo léo vào chế độ bản đồ (turn-based mode) trong Total War: Three Kingdoms. Bởi lẽ đây cũng là một phần vô cùng quan trọng mang lại sự đặc sắc cho cuốn tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung.

Mặc dù chưa có bất kỳ thông tin nào được “bật mí”, nhưng bạn hoàn toàn có thể trông chờ bên cạnh các tướng lĩnh hùng mạnh trên chiến trường là các “quân sư quạt mo”, có thể đem đến những mưu kế, hỗ trợ hay chiến thuật đặc biệt mang đậm “chất Tam Quốc” trong Total War: Three Kingdoms.

Hệ thống này có lẽ sẽ thay thế cho hệ thống các “agents” trong những dòng game Total War trước đây, nhưng các nhân vật này không chỉ đóng vai trò “râu ria” trên bàn cờ chính trị, mà còn có thể được sử dụng để thi triển các “diệu kế”. Điều này từng thể hiện qua nhân vật Ninja trong Shogun 2: Total War với khả năng phá hoại hay làm giảm sút tinh thần đối thủ.

Nhưng để đạt được thành công, Total War: Three Kingdoms phải làm được nhiều hơn thế!

4 yếu tố đáng mong đợi của Total War: Three Kingdoms - Giới Thiệu Game

Thử tưởng tượng một chút mà xem, nếu bạn có thể dùng Từ Thứ đặt bẫy hỏa công cho quân đội đông nghìn nghịt của Tào Tháo rồi dùng Trương Phi, Quan Vũ dẫn một nhúm nhỏ quân “lùa” sang, mọi chuyện sẽ hấp dẫn và phấn khích hơn rất nhiều!

4. ĐƠN VỊ ĐẶC THÙ

Là một game lấy bối cảnh Trung Hoa cổ đại, nhất là một cuộc nội chiến giữa các chư hầu, lãnh chúa phong kiến trong cùng một quốc gia, việc xây dựng hệ thống đơn vị quân “đồ sộ” và riêng biệt như trong những dòng game như Total War: Rome 2 hay Total War: Warhammer là điều khó có thể làm được.

Thế nhưng người chơi hoàn toàn có thể mong đợi mỗi một chư hầu sẽ có một đơn vị đặc biệt chiếm ưu thế trong Total War: Three Kingdoms như những gì mà Creative Assembly đã làm và rất thành công trong dòng game Shogun.

Chẳng hạn Tào Tháo sẽ sở hữu đội quân “Hổ báo kỵ” thiện chiến hay Lữ Bố với đội “Hãm trận doanh” dũng mãnh.

Rất có thể các đơn vị này là chủ lực “kéo” bạn ra khỏi những tình huống khó khăn trong chiến trận như công thành, phá đội hình hay truy đuổi kẻ thù…

KHI NÀO RA MẮT?

Hiện những thông tin chi tiết về trò chơi vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn rằng Total War: Three Kingdoms sẽ “xuất trận” vào mùa thu 2018, sau phiên bản A Total War Saga: THRONES OF BRITANNIA được ra mắt vào nửa đầu năm nay.

Những thông tin mới nhất về game sẽ được Vietgame.asia cập nhật qua những bài viết sắp tới. Hãy cùng chờ xem các bạn nhé!

(Visited 1,579 times, 2 visits today)
Tags:

You Might also Like

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *