Skip to content

E3 2017 | Bethesda Softworks – Lấp đầy những niềm tin

E3 2017 | Bethesda Softworks - Lấp đầy những niềm tin

Wolfenstein: The New OrderThe Evil Within của năm 2014, Fallout 4 của năm 2015, DOOMDishonored 2 của năm 2016 và mới đây là Prey – phát súng đầu tiên của hãng trong năm 2017, Bethesda Softworks, suốt những năm qua, đã và đang làm quá tốt công việc khiến người chơi… không biết nên yêu hay ghét họ cho phải. Những tựa game đến từ cái tên này làm hài lòng nhiều người nhưng đồng thời cũng khiến lắm người không vừa mắt. Tất nhiên, chẳng có nhà làm game nào có thể thỏa mãn hết thảy cộng đồng người dùng của mình nhưng có thể khiến người chơi “sáng yêu chiều ghét” với tần suất “xoành xoạch” như Bethesda Softworks thì đúng là “hiếm có khó tìm”.

Thế nên dù Bethesda Softworks nghiễm nhiên có cho mình một vị trí trong danh sách những nhà làm game đáng theo dõi nhất tại E3 năm nay, chúng ta vẫn cần thiết phải dành cho cái tên này những ánh mắt đề phòng. Nhưng tựu chung lại, mọi động thái của hãng game này tại E3 2017 vẫn đều là không thế bỏ qua khi mà Bethesda Softworks có trong tay mình không ít những cái tên đình đám mà họ có thể mang đến ngày hội lớn nhất trong năm của làng game sắp diễn ra.

XEM THÊM
[timeline post=”126878, 126336″]
WOLFENSTEIN: THE NEW COLOSSUS
THÔNG TIN
  • Thể loại: Hành động
  • Hệ máy: Chưa rõ
  • Hãng phát triển: Chưa rõ
E3 2017: Bethesda Softworks - Lấp đầy những niềm tinVới thành công của Wolfenstein: The New Order cũng như bản mở rộng độc lập Wolfenstein: The Old Blood, sự tồn tại của tựa game Wolfenstein tiếp theo là một phần của định mệnh nghiễm nhiên mà làng game cũng nhưng những người chơi chúng ta không tài nào “tránh” được. Đã nhiều hơn một… chục lần dự án này được các bên “làm lộ” mà bằng chứng cụ thể nhất chính là lời gợi ý “The New Colossus” do chính Bethesda Softworks úp mở tại E3 2016 diễn ra cách đây đã gần tròn một năm.

Tất nhiên, những điều trên hoàn toàn không đồng nghĩa với việc tựa game Wolfenstein tiếp theo đã gần sẵn sàng để đến tay người hâm mộ với cái tên Wolfenstein: The New Colossus. Nhưng khi các mốc thời gian đều thích hợp, các bằng chứng đều hợp lý và khi mà Wolfenstein: The New Order vừa đón sinh nhật thứ ba của mình vào ngày 20/05 vừa qua thì khả năng phiên bản Wolfenstein mới chính thức trình làng tại E3 2017 là điều mà bạn hoàn toàn có thể đặt cược vào với sự tự tin cao độ.

THE EVIL WITHIN 2
THÔNG TIN
  • Thể loại: Hành động
  • Hệ máy: Chưa rõ
  • Hãng phát triển: Chưa rõ
E3 2017: Bethesda Softworks - Lấp đầy những niềm tinHàng năm, các nhà làm game vẫn đều đặn thỏa mãn ý thích bị dọa dẫm, bị ám ảnh của những người chơi can đảm (hoặc tự cho mình là can đảm!) bằng những tựa game lớn nhỏ nhưng dù là bất kỳ lúc nào, thể loại game kinh dị luôn cho chúng ta cảm giác rằng nó vẫn chưa phát huy được hết tiềm năng của mình để có thể sánh vai cùng các thể loại khác trong những cuộc xếp hạng, bình bầu game.

The Evil Within, đó không phải là một tựa game góp phần “cải thiện” tình hình trên và đồng thời cũng không phải là một siêu phẩm dáng để cho bạn phải xuýt xoa, nhưng không thể phủ nhận đó là bằng chứng cho thấy Shinji Mikami – người đứng sau thành công của những phiên bản Resident Evil đầu tiên, vẫn là nơi mà những ai yêu game kinh dị có thể gửi gắm niềm tin vào. Nếu được trao thêm cơ hội với hậu bản của The Evil Within, nhà làm game tài danh này sẽ khó mà làm chúng ta thất vọng.

FALLOUT 4 VR
THÔNG TIN
E3 2017: Bethesda Softworks - Lấp đầy những niềm tinThật là trớ trêu hết sức, oái oăm cực kì khi mà trong lúc ZeniMax Media (công ty mẹ của Bethesda Softworks) đã và đang có “nguy cơ” tự biến mình thành “hòn đá tảng”, chặn đường phát triển của ngành công nghệ thực tế ảo (VR) còn đang chập chững những bước đi đầu tiên với những vụ kiện đình đám nhắm vào Oculus (nhà sản xuất chiếc kính VR tiên phong Oculus Rift) và Samsung (nhà sản xuất chiếc kính VR dành cho các thiết bị di động Gear VR) thì Fallout 4 VR, trong tư cách tựa game AAA đúng nghĩa đầu tiên dành cho VR đến từ một nhà làm game lớn, đã và đang được kì vọng sẽ trở thành “ngọn đuốc mở đường” đưa VR vào các bản kế hoạch của các hãng game lớn ở những vị trí chủ chốt.

Có thể hơi quá nhưng không thừa khi nói rằng, Fallout 4 VR cần phải thành công, ít nhất là về phương diện tài chính, không chỉ vì bản thân tựa game nay hay thương hiệu Fallout nói chung và Fallout 4 nói riêng, không chỉ vì Bethesda Softworks hay Zenimax Media mà hơn hết là vì ngành game VR nói riêng và làng game nói chung.

SKYRIM CHO NINTENDO SWITCH
THÔNG TIN
Nếu như Fallout 4 VR gánh trên vai trọng trách đối với cả ngành game thực tế ảo thì The Elder Scrolls V: Skyrim (Skyrim), một tựa game có tuổi đời hơn nửa thập kỷ, giờ đây cần “lãnh ấn tiên phong” đưa Nintendo Switch lọt vào mắt xanh của các nhà làm game phương Tây như là một hệ máy đáng để họ đầu tư nghiêm túc với những dự án lớn, những tựa game chủ lực chứ không phải chỉ bằng những cái tên nhỏ “ngang ngửa” với những gì mà các nhà làm game độc lập (indie) có thể làm.

Nintendo Switch đã và đang liên tục gặt hái được những thành công, chí ít là ở phương diện tài chính – mối quan tâm hàng đầu của mọi nhà làm game, nhưng hơn lúc nào hết, hệ máy non trẻ này cần thêm những “bom tấn” đủ sức để lại dấu ấn trong lòng cộng đồng, tương tự như cái cách mà The Legend of Zelda: Breath of the Wild đã mê hoặc người chơi toàn cầu.

Chất lượng và sức hút của Skyrim là điều không phải bàn cãi nhưng liệu Bethesda Softworks có thể giữ được những điều đó khi đưa tựa game huyền thoại này của mình lên Nintendo Switch? Đây sẽ là một thử thách không dễ gì giải quyết, ít nhất là ở phương diện kĩ thuật khi sức mạnh phần cứng của Nintendo Switch là khá hạn chế, và quan điểm cứng rắn của Nintendo gần như chắc chắn sẽ “bít cửa” khả năng phiên cho phép người chơi “vọc vạch” với những bản mod game củan Skyrim dành cho Nintendo Switch sẽ  – yếu tố góp công cực lớn tạo nên sức hấp dẫn cho Skyrim cũng như giúp tựa game này sống mãi với thời gian, ít nhất là cho đến lúc này.

QUAKE CHAMPIONS
THÔNG TIN
Sánh vai cũng những tượng đài như DOOM hay Counter-Strike, Quake chính là một trong những “cây đại thụ” đã góp phần định hình thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) làm say mê biết bao thế hệ người chơi. Bởi thế nên khi dòng game này chính thức trở lại với Quake Champions được công bố tại E3 2016, cộng đồng yêu thích Quake nói riêng cũng như game FPS, game hành động nói chung đã hết sức phấn khích. Và qua những đợt thử nghiệm cả hạn chế cũng như mở rộng của tựa game này vừa được tổ chức trong thời gian gần đây, phản ứng tích cực của người hâm mộ đã cho thấy id Software cũng như Bethesda Softworks đang đi đúng hướng trên hành trình hồi sinh cái tên Quake lẫy lừng.

Tại E3 sắp tới, điều mà Quake Champions cần cho người chơi thấy được là một kế hoạch dài hơi, cụ thể, thực tế để đảm bảo sức sống lâu dài cho game sau khi ra mắt, không chỉ đơn thuần bằng chiến lược phát hành game miễn phí và kiếm tiền thông qua các nhân vật và vật phẩm.

LỜI KẾT
Bất kỳ tựa game nào trong danh sách vừa được liệt kê ở trên của Bethesda Softworks, nếu góp mặt tại E3 2017, cũng đủ giúp nhà làm game này có được sự quan tâm của cộng đồng mà bất kỳ hãng game nào cũng phải thèm muốn. Không cần bàn cãi và không cần tốn công bàn cãi, Bethesda Softworks là cái tên phải có trong danh sách những nhà làm game mà bạn cần phải dõi theo tại E3 sắp tới, cũng giống như E3 năm ngoái.

Đặc biệt, nếu bạn đang sử dụng CPU hoặc VGA sử dụng GPU của AMD thì những động thái của Bethesda Softworks tại E3 2017 càng đáng cho bạn để tâm khi nhiều khả năng, những chi tiết mới về mối quan hệ mới thành hình giữa hãng game này và “Đội Đỏ” sẽ được công bố mà trọng tâm là việc các tựa game tương lai của Bethesda Softworks, cụ thể là phiên bản PC của chúng, sẽ được tối ưu tốt hơn cho phần cứng cho AMD. Những ưu đãi liên quan đến các tựa game của Bethesda Softworks khi mua sắm phần cứng PC có liên quan đến AMD cũng là điều mà bạn có thể mong chờ sẽ được nhắc đến trong những ngày tới.

Tác giả

Thảo luận