Bài viết sử dụng thông tin từ EA SportsMột năm nữa đã qua và EA lại tiếp tục đưa đứa con cưng FIFA đến với E3 2017. Sau những sự đổi mới đủ lớn trong nền tảng từ FIFA 17, phiên bản mang số 18 sẽ ra mắt trong năm nay là nước đi nhằm hoàn thiện những gì còn thiếu sót nhưng cũng phải đem đến những cái mới để người chơi không quá “ngấy” sau một năm gắn bó.
Sau buổi họp báo của EA, có thể thấy FIFA 18 vẫn còn nguyên vẹn sức hút dẫu cho Star War Battlefront II hay Anthem giành trọn những ánh đèn sáng nhất về. Đó cũng là cơ sở cho một phiên bản thành công nữa đưa dòng game này bứt phá so với PES.
Cristiano Ronaldo là người đại diện và cũng là nhân vật chính trong thay đổi này khi được trau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết, từ động tác tăng tốc, chạy không bóng, rê bóng, kĩ năng cá nhân… Không những chỉ riêng siêu sao đến từ Bồ Đào Nha, một số cầu thủ mà đoạn trailer giới thiệu đến như Antoine Griezmann hay Raheem Sterling cũng được EA quan tâm.
Bên trong Real Player Motion Technology còn có một tính năng con là Dribbling Overhaul mang lại cho các cầu thủ nhiều sự sáng tạo hơn trong các tình huống một đấu một, ví dụ như khống chế bóng một chạm, đổi hướng di chuyển gắt…
Từ cách chơi tiki-taka của Barcelona cho đến kiểu pressing (áp sát nhanh) máu lửa của Borussia Dortmund đều được thể hiện rõ nét trong FIFA 18. Thậm chí, phong cách chào sân, rời sân, thù địch giữa các đội cũng có trong hệ thống Team Styles. Điều này chứng tỏ tính năng này không chỉ là “thêm mắm thêm muối” mà còn trực tiếp đưa FIFA 18 lại gần hơn với các trận đấu ngoài đời thực.
Có thể cũng nhờ Team Styles mà các trận derby đầy duyên nợ của thành London hay trận siêu kinh điển mang bao hận thù của xuyên suốt thế kỉ của Tây Ban Nha sẽ được thể hiện một cách chân thực nhất.
Immersive Atmospheres thực tế hóa ánh sáng từ mặt trời, đèn pha, chân thực hóa âm thành cổ động từ các khán đài và thêm vào những băng rôn, biểu ngữ, những đặc trưng của từng sân vận động. Vấn nạn trong tài vốn nhức nhối từ trước đến nay cũng được EA hứa hẹn xóa bỏ bằng những bình luận chính xác và hợp thời điểm.
Nói không ngoa, Immersive Atmospheres mang lại một bầu không khí đậm chất bóng đá mà nhân tố chính đến từ những khán đài chật kín những người hâm mộ đến cổ vũ cho đội bóng của mình.
Một điểm nhỏ mà người viết còn đang thắc mắc liệu rằng với engine Frostbite 3, FIFA 18 có cả Dynamic Weather hay không. Tính năng này đã xuất hiện trong Battlefield 1 và tạo được hiệu ứng tốt, thậm chí cả Anthem gây chấn động buổi họp báo của EA cũng được tích hợp, liệu rằng FIFA 18 cũng sẽ có hay chăng?
Nội dung của The Journey vẫn xoay quanh quá trình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của Alex Hunter, nhưng bối cảnh sẽ không còn giới hạn ở riêng Ngoại Hạng Anh nữa mà mở rộng ra các giải đấu khác. Người chơi có thể tùy biến nhiều thứ cho Alex Hunter và quyết định của anh sẽ định hình tính cách cũng như hướng đi của cốt truyện.
Ngoài ra, The Journey còn tích hợp thêm khả năng chơi co-op và người tham gia sẽ được chọn một cầu thủ khác có trong đội hình.
Cách thức tạt bóng trong FIFA 18 cũng sẽ có thay đổi khi các pha căng ngang đã được áp dụng thay cho lối tạt thấp vốn không có nhiều hiệu quả. Còn các pha tạt cánh đánh đầu cũng không “cầu âu” như trước mà sẽ chính xác hơn.
Hệ thống phạt đền rườm rà của FIFA 17 đã được tinh chỉnh lại dễ dàng hơn trong việc thực hiện.