Sleep Tight của We Are Fuzzy là một ví dụ điển hình cho sự trở lại của những tựa game mang phong cách cổ điển, hướng đến sự giải trí nhẹ nhàng, phù hợp với mọi lứa tuổi kể cả trẻ em. Đặc biệt, khi sở hữu một nền đồ họa được truyền cảm hứng từ Disney và Pixar lại càng dễ dàng chiếm được không chỉ cảm tình của game thủ nhí mà còn cả các bậc phụ huynh. Vietgame.asia sẽ cùng bạn đến với Sleep Tight trong bài đánh giá sau đây![alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC WE ARE FUZZY HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]
Lối chơi trọng tâm của Sleep Tight là sự kết hợp khéo léo giữa thể loại thủ thành quen thuộc và cơn sốt “sinh tồn” trong thời gian gần đây. Tuy nhiên mức độ cân bằng giữa cả hai yếu tố thủ thành và hành động sinh tồn lại được đảm bảo rất tốt, giữa xây dựng và hành động luôn có một khoảng nghỉ nhất định đủ lâu để game thủ có thể chuẩn bị trước khi bước vào “đêm ác mộng” tiếp theo.
Sleep Tight không chia theo màn bởi game sẽ thách thức kỹ năng sinh tồn của bạn đến mức cực hạn. Cấu trúc của game được chia theo từng đêm, sống càng lâu càng tốt bởi lũ quái nhiều hơn, nguy hiểm hơn sau mỗi đêm dài. Và để chống chọi lại lũ quỷ đêm “mất nết”, người chơi có hai việc cần làm sau mỗi đợt tấn công: nâng cấp trang bị cho bản thân mạnh và mạnh hơn nữa; xây dựng cho mình một pháo đài kiên cố nhất có thể.
Sleep Tight mang đến cho người chơi một hệ thống nâng cấp rất phong phú dù số lượng các tùy chọn không nhiều. Sự đa dạng của hệ thống này nằm ở chỗ chúng cần phải kết hợp với nhau như những công thức xây nên một hệ thống phòng thủ kiên cố nhất, giúp nhân vật chính sống lâu nhất có thể. Mỗi công thức là một lần thử nghiệm và cứ thế, sau mỗi lần chơi, game thủ sẽ rút ra cho mình những kinh nghiệm mới để xây dựng hệ thống của mình vững chắc hơn.
Ngoài ra, mỗi nâng cấp của nhân vật lại có tính chất hoạt động khác nhau, như khẩu súng ngắn có thể tiêu tốn ít đạn nhưng lại có sức công phá kém. Ngược lại, một khẩu súng trường có sức công phá mạnh lại tiêu tốn đạn rất nhanh; hay như một khẩu súng buckshot có thể bắn ra một lượt tới 4 viên đạn theo phương ngang, dễ dàng tiêu diệt nhiều kẻ địch cùng lúc… Một nửa sự thành công sau mỗi đợt tấn công tùy thuộc vào kỹ năng bắn phá và “chạy chỗ” hợp lý của bạn đấy!
Sau mỗi đêm, người chơi sẽ thu thập được một số tài nguyên nhất định phục vụ cho việc nâng cấp và xây dựng pháo đài. Nhưng khá “gắt” là số lượng tài nguyên không nhiều và lại phải chi cho khá nhiều mục nâng cấp khác nhau nên Sleep Tight càng thúc đầy game thủ tự tay tiêu diệt kẻ địch, xông pha chiến trường để nhặt, lượm hết sức có thể mới có thể đủ để trang trải về lâu về dài. Dĩ nhiên, một khi đã bước chân ra khỏi pháo đài đồng nghĩa với nguy hiểm cũng sẽ gần kề hơn. Đó lại là một sự thú vị về mặt hành động sinh tồn hấp dẫn mà người viết đã đề cập phía trên đấy!
Thật vậy, xuất phát từ một ý tưởng xây dựng bối cảnh quen thuộc với mọi đứa trẻ (ở phương Tây), We Are Fuzzy đã chọn cho mình một phong cách tạo hình đẹp mắt, ấn tượng như được lấy cảm hứng từ những bộ phim của Pixar. Nói vậy không có nghĩa rằng Sleep Tight “ăn cắp” phong cách tạo hình của Pixar, mà bởi game có sự chung tay sản xuất của họa sĩ Nicholas Kole – một họa sĩ minh hoạ tự do cực kỳ nổi tiếng từng tham gia các dự án lớn của Disney, Dreamworks và Warner Bros. nên không lạ khi Sleep Tight lại ấn tượng về mặt tạo hình đến vậy.Kết hợp với đó là mảng âm thanh khá tươm tất và hoàn thành “tròn vai” khi tạo được nhịp độ và khí thế cho người chơi, sự bình yên sau mỗi lần vượt qua được một đêm khó nhằn… đều được lột tả rất đẹp mắt và khá thỏa mãn về mặt âm thanh.
Thú vị nhất phải kể đến những con quái vật, kẻ thù của nhân vật chính với tạo hình rất ngộ nghĩnh, càng thể hiện sự hung tàn bao nhiêu thì lại càng khiến chúng nhí nhố bấy nhiêu.
Sleep Tight chỉ có một chế độ chơi duy nhất, một màn chơi duy nhất và cứ thế diễn ra lặp đi lặp lại hết đêm này đến ngày khác… Chỉ quanh đi quẩn lại với chỉ một bối cảnh phòng ngủ và luân chuyển giữa ngày và đêm, ban đầu có thể chưa khiến game thủ phát ngấy, nhưng nếu chơi đến lần thứ 3 thứ 4 thì ngay đến cả những game thủ nhí dễ dãi cũng khó mà không chán. Dù biết là thể loại sinh tồn và thủ thành không có hồi kết như Sleep Tight, sự thay đổi sau mỗi đêm là không nhiều, chủ yếu là số lượng đối thủ và cường độ xuất hiện mỗi lần sẽ tăng lên, nhưng nếu sống được càng lâu thì bạn sẽ càng sớm nhận ra rằng đến cả quái vật cũng dần lặp lại mà thôi.
Đổi lại, Sleep Tight mang đến cho người chơi một bộ sưu tập nhân vật sẽ được mở khóa dần tùy vào số ngày mà bạn có thể sống sót. Tuy nhiên người chơi không thể thay đổi nhân vật chính trong quá trình chơi và thực sự thì những nhân vật chính này cũng chỉ khác nhau về ngoại hình chứ không có sự thay đổi về mặt tính chất/kỹ năng nổi bật nào. Khác nhân vật nhưng vẫn những loại súng đó, những nâng cấp đó và mọi chuyện lại cứ thế lặp lại.
Trong tương lai, để xứng đáng hơn với cái giá 15 USD mà game thủ bỏ ra, We Are Fuzzy có thể sẽ cần phải bổ sung một mục chơi mới hoặc một số nội dung ẩn nào đủ đủ để giữ chân người chơi ở lại với Sleep Tight lâu hơn.
Một điểm trừ nhỏ khác là đồ họa, đồ họa của Sleep Tight tuy đẹp và hấp dẫn về mặt tạo hình, nhưng lại không cho người chơi bất cứ tùy chỉnh thiết lập nào, mà vốn game thì lại… đầy răng cưa!
- Sản xuất: We Are Fuzzy
- Phát hành:We Are Fuzzy
- Thể loại: Hành Động, Chiến Thuật
- Ngày ra mắt: 27/7/2018
- Hệ máy: PC | Nintendo Switch
- OS: Windows 10 64-bit
- CPU: AMD FX-4350, 4.2 GHz / Intel Core i5-2300, 2.80 GHz
- RAM: 8 GB
- VGA: AMD HD 7870, 2 GB / NVIDIA GTX 660, 2 GB
- HDD: 2 GB trống