Skip to content

BioWare giới thiệu đến người chơi phương pháp kể chuyện mới

BioWare
[su_icon_text color=”#1e2021″ icon=”icon: child” icon_color=”#12A5F4″ icon_size=”35″]BioWare vừa qua đã giới thiệu đến người hâm mộ về phương pháp kể chuyện mới, sẽ được áp dụng trong các tựa game sắp tới của hãng.[/su_icon_text]
Trong kỳ sự kiện PAX West 2018 vừa qua tại Mĩ, đại diện của hãng phát triển BioWare đã hé lộ với những người tham dự sự kiện về điểm cốt lõi trong các tựa game sắp tới của hãng.Theo đó, điểm mà họ nhắc tới là phương pháp kể chuyện “reactive storytelling”, nói một cách dễ hiểu, đây là hệ thống giúp cho bên phát triển có thể cập nhật, bổ sung liên tục các tình tiết, nhân vật, câu chuyện cho game mà không cần phải thông qua các DLC phát hành sau khi tựa game đã ra mắt.Và ông Michael Gamble, trưởng nhóm phát triển dự án Anthem cũng đã giải thích sơ về phương pháp kể chuyện này khi lấy cảnh đầu của tựa game để minh họa: “Với phương pháp này, chúng tôi hoàn toàn có thể bổ sung vào game những câu chuyện tuyệt vời từ ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng nọ sau khi khi tựa game chính thức được phát hành mà không cần phải dựa vào những yếu tố khác”.Nói một cách chi tiết hơn, đây là một phương thức cho phép nhà phát triển game mở rộng nội dung về mặt cốt truyện có sẵn trong trò chơi gốc. Mô hình “game dưới danh nghĩa dịch vụ trực tuyến” sẽ giúp cho nhà phát triển tiếp tục thay đổi và cải thiện nội dung thông qua các bản cập nhật hoặc những sự kiện đặc biệt trong game, khiến cho cốt truyện không hề cố định mà được mở rộng theo thời gian tỷ lệ thuận với vòng đời của game.Mark Darrah, nhà điều hành sản xuất của Anthem đưa ra một ví dụ dành cho mô hình này, cho biết nó sẽ giúp cho đội ngũ viết kịch bản tiếp tục xây dựng câu chuyện riêng của các nhân vật phụ dựa theo trải nghiệm của người chơi. Bạn có “cảm tình” với nhân vật A? Các bản cập nhật sau này của game sẽ cho bạn cơ hội theo đuổi họ, hoặc xây dựng mạch truyện cá nhân của họ theo chiều hướng thích hợp mà người viết kịch bản mong muốn.Darrah cho biết thêm mô hình này sẽ giúp cho Bioware cơi nới lịch sử của thế giới trong Anthem mà không cần phải chờ đợi những hậu bản sau này. Cuộc hành trình của bạn sẽ không chỉ kết thúc trong quy mô của trò chơi gốc ở thời điểm ra mắt. Hãng muốn người chơi mỗi khi quay trở lại trò chơi sau một quãng thời gian không đụng đến nó, sẽ luôn có nội dung mới mà người chơi có thể trải nghiệm ngay tức khắc.Theo nhiều người, đây là một phương pháp khá sáng tạo mà hãng BioWare đã tạo nên và hoàn toàn có thể họ sẽ áp dụng vào các dự án khác của họ trong tương lai mà gần nhất là các bản tiếp theo của hai dòng game Dragon AgeMass Effect.Tuy nhiên, nhiều người cũng lo ngại rằng “ông lớn” EA, hãng sở hữu của BioWare, liệu có dễ dàng chấp nhận chuyện này không khi mà với phương pháp mới này, họ sẽ mất kha khá số tiền kiếm được khi không thể phát hành các DLC dựa trên tựa game đó.Mối lo này không phải là không có cơ sở vì hẳn ai cũng đã biết đến các “tai tiếng” của EA trong những năm gần đây khi bị mang tiếng là một hãng phát hành khá “tham lam” mà nổi trội nhất là vụ việc của tựa game Star Wars Battlefront II cách đây gần một năm.Tuy nhiên, điều đó hãy để cho thời gian trả lời, trở lại việc chính, chúng ta có thể thấy phương pháp kể chuyện mới này là một điểm khá sáng tạo và hoàn toàn có thể đem tới thành công cho BioWare nếu họ biết vận dụng nó đúng cách và quan trọng hơn hết là giúp họ lấy lại lòng tin từ EA sau thất bại không đáng có của Mass Effect: Andromeda.[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] THÔNG TIN TỪ TWEAKTOWN.[/alert]

Tác giả

Thảo luận