BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC UBISOFT HỖ TRỢ

GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC

Sự tự do có thể không như ý muốn, nhưng nó là vô giá” – Ezio

Sự tự do cũng là niềm mong ước mãnh liệt của nhân loại mong được vẫy vùng thoát khỏi sự kềm cặp của “các vị thần”, khi mà Adam và Eve trộm lấy táo thần thoát khỏi Vườn Địa Đàng…

Đó cũng là “gánh nặng” lịch sử đè trên vai những con người được mệnh danh là “sát thủ”…

  • Sản xuất: Ubisoft Montreal
  • Phát hành: Ubisoft
  • Thể loại: Hành Động
  • Ngày ra mắt: 29/11/2011
  • Hệ máy: PC | PS3 | Xbox 360
  • Giá tham khảo: 49.99 USD
  • OS: Windows® XP SP3 / Windows Vista® SP2 /Windows® 7 SP1
  • Processor: Intel® Core™2 Duo E4400 2.0 GHz hoặc AMD Athlon™ 64 X2 4000+ 2.1GHz
  • Memory: 2GB RAM
  • Graphics: 256 MB tương thích DirectX® 9.0 hỗ trợ Shader Model 4.0 trở lên
  • DirectX: 9
  • Hard Drive: 12 GB
HỖ TRỢ THIẾT BỊ
MUA GAME Ở ĐÂU?
NỘI DUNG

Năm 1511 Sau Công Nguyên, Ezio Auditore da Firenze đã thực hiện một cuộc hành trình dài đến Constantinople (thủ đô Istanbul ngày nay của Thổ Nhĩ Kỳ), nơi giao thoa của hai nền văn hóa Đông-Tây và nằm dưới sự cai trị của đế chế Ottoman, để tìm kiếm thư viện cổ thất lạc của sát thủ huyền thoại Altaïr Ibn-La’Ahad theo lời ước nguyện của người cha quá cố.

Tương truyền rằng, bên trong thư viện này cất giữ một báu vật có sức mạnh vô biên và lưu giữ những thông điệp bí ẩn của một nền văn minh đã mất.

Trong khi đó ở hiện tại, Desmond Miles, đang rơi vào trạng thái hôn mê bởi một sự cố khủng khiếp. Để duy trì trí não, những người bạn của Desmond đã lập trình đưa anh trở lại cỗ máy Animus trong một khu vực có tên gọi “Căn Phòng Tối” (Black Room).

Tại đây, trong vô thức của mình, Desmond đã gặp một người lạ mặt mang bí danh “Mười Sáu”. Mười Sáu đã đưa ra một lời cảnh báo: Desmond phải nhanh chóng tách bạch bản thân với những nhân vật mà anh đã hóa thân vào, bằng không Animus sẽ hủy diệt mọi thứ, trong đó có Desmond và anh sẽ mãi mãi chìm trong giấc ngủ của viễn thức.

Cách duy nhất mà Desmond có được là tiếp tục dấn thân vào của phiêu lưu của những tiền nhân để tìm lại bản ngã của mình.

Một hành trình tìm lại ký ức thông qua những chuỗi ký ức đan xen nhau, đầy rối rắm. Đó có thể là bước chân từng trải của Ezio, là sự chiêm nghiệm cuộc đời vĩ đại của Altaïr, là sự đối chất với những kẻ thù truyền kiếp Templar và trên hết, khám phá ra những bí ẩn khủng khiếp mà nền văn minh đầu tiên trên Trái Đất để lại…

BẠN SẼ THÍCH

Assassin's Creed: Revelations - Đánh Giá Game

Những “di sản” nổi bật!

Lối chơi tự do, ám sát, lẩn trốn trong đám đông, bay nhảy theo kiểu “parkour” và những pha cận chiến đẹp mắt là những điểm đặc trưng cơ bản của dòng Assassin’s Creed.

Nhưng để cuốn hút và giữ chân người chơi lâu thì cần đến những tinh hoa. Chúng dường như không thiếu đối với dòng game kể từ sau khi phần đầu tiên ra mắt.

Assassin’s Creed: Revelations, hiển nhiên thừa hưởng những điểm nổi bật nhất của phiên bản Assassin’s Creed: Brotherhood và đều có sự liên hệ “mắc xích” chặt chẽ với nhau.

Chẳng hạn việc đánh bật quyền kiểm soát khu vực của đối thủ (Templar) sẽ cho người chơi cơ hội thu phục “đệ tử”. Lúc này đây hệ thống huấn luyện sát thủ sẽ xuất hiện với các nhiệm vụ trải dài khắp châu Âu, một khi hoàn thành chúng sẽ đưa các tay sát thủ hội viên trở thành bậc thầy thích khách với các nâng cấp cùng cơ hội “điều hành” khu vực này.

Việc thu phục đệ tử cũng dẫn đến một loạt nhiệm vụ phụ trong Assassin’s Creed: Revelations, với cách thể hiện phong phú (dù cùng một mục đích) như thách thức chạy đua, cứu người bị nạn, thuyết phục một tay móc túi chuyên nghiệp, v.v. luôn làm người chơi cảm thấy mới lạ!

Assassin’s Creed: Revelations, hiển nhiên thừa hưởng những điểm nổi bật nhất của phiên bản Assassin’s Creed: Brotherhood và đều có sự liên hệ “mắc xích” chặt chẽ với nhau

Một điểm nhấn khác là hệ thống kinh tế, vốn được “khai sinh” trong Assassin’s Creed 2 với quy mô nhỏ, sau đó lưu truyền sang Assasin’s Creed: Brotherhood nở rộng ra, nay trong Assassin’s Creed: Revelations tiếp tục để người chơi “vật vã” thực hiện. “Vật vã” bởi chúng không chỉ đơn lẻ (như trong Assassin’s Creed 2) mà là hàng loạt (các cửa hiệu, danh lam thắng cảnh lịch sử) và trải dài trên một bản đồ rộng lớn đợi người chơi khám phá.

Kiểu chiến đấu liên hoàn cũng được Assassin’s Creed: Revelations tái sử dụng. Người chơi sau khi hạ một đối thủ có thể “diệt” liên tiếp nhiều đối thủ khác đứng kề cận chỉ bằng những cú nhấp chuột liên tiếp, điều này tạo lợi thế không nhỏ khi bị vây bởi số đông. Ngoài ra, việc gọi trợ giúp trong các trận đấu hoặc chỉ đạo ám sát từ xa cộng với những vũ khí lợi hại như phi tiêu tẩm độc, nỏ, súng ngắn càng làm cho người chơi trở nên “vô đối” hơn!

Và phần chơi mạng, một điểm mới lần đầu xuất hiện trong Assasin’s Creed: Brotherhood, cũng tái xuất trong Assassin’s Creed: Revelations. Người chơi sẽ gặp lại những kiểu chơi phổ biến như Wanter (ám sát lẫn nhau), Manhunt (một đội thợ săn, một đội con mồi), v.v.

Điểm thú vị là trong các màn đấu, không phải cứ hạ thủ nhiều mục tiêu là dẫn đầu bảng xếp hạng mà phải phụ thuộc vào kỹ thuật chiến đấu, thời điểm ra tay lẫn khả năng quan sát khi biết rằng có rất nhiều nhân vật giả, thật lẫn lộn, chỉ cần một sơ suất là mất điểm và lộ thân thế ngay!

Assassin's Creed: Revelations - Đánh Giá Game

Các thế mạnh riêng

Những thế mạnh khi vận dụng khéo sẽ làm cho một game trở nên hấp dẫn, nếu không, game sẽ trở thành quá nhàm. Hiểu được điều này, Assassin’s Creed: Revelations điểm xuyết thêm các điểm mới cho riêng mình.

Đầu tiên là đầu tư cho người chơi một loại công cụ đa năng: dao móc câu. Việc di chuyển, bay nhảy sẽ nhanh hơn trước đây (theo thông số từ Ubisoft là 30%), nhờ đó mà người chơi sẽ dễ dàng tiếp cận mục tiêu hoặc nhiệm vụ hay khám phá nhanh hơn. Còn ở mặt chiến đấu, đây là một loại vũ khí cực kỳ lợi hại khi có thể… móc chân đối thủ ngã, hợp với vũ khí khác trở thành bộ đôi “song kiếm hợp bích” gieo rắc kinh hoàng cho đối thủ.

Nhắc đến chiến đấu thì Assassin’s Creed: Revelations làm cho người chơi thật mãn nguyện khi “tút” lại hệ thống diễn hoạt nhân vật nhuyễn hơn và đẹp mắt hơn với những đường hạ thủ “ngọt ngào”, lả lướt!

Assassin's Creed: Revelations - Đánh Giá Game

Những thế mạnh khi vận dụng khéo sẽ làm cho một game trở nên hấp dẫn, nếu không, game sẽ trở thành quá nhàm

Ngoài ra, Assassin’s Creed: Revelations còn chiếu chậm những pha dứt điểm cuối cùng của trận đấu, càng làm tăng thêm sự hấp dẫn của trò chơi lấy đề tài sát thủ này.

Assassin’s Creed: Revelations còn mở rộng hệ thống kho bom đồ sộ với đủ công năng: đánh lạc hướng, khói mù, hạ độc, v.v. và hệ thống này lại “đẻ” ra thêm việc cho người chơi thực hiện: thu thập nguyên liệu và “ráp đồ”, góp phần kéo dài thời gian chơi hơn.

Assassin’s Creed: Revelations còn đưa vào một số trò chơi mini thú vị như “thủ thành” khi lãnh địa người chơi bị phe Templar lăm le chiếm lại, hay một game góc nhìn thứ nhất mang tên “Desmond Sequences” với thử thách tìm đường. Hoàn tất chúng, người chơi sẽ có cái nhìn tổng quát về thân thế của Desmond.

Assassin's Creed: Revelations - Đánh Giá Game

Bộ đôi hoàn hảo!

Assassin's Creed: Revelations - Đánh Giá Game

Sở hữu quá nhiều điểm mạnh, liệu tất cả đã đủ để Assassin’s Creed: Revelations thuyết phục người chơi và tạo nên một cái kết hoàn hảo cho Ezio trước khi bước sang trang mới của dòng game?

Câu trả lời là “chưa” và sẽ là một “thiếu sót lớn” nếu không nhắc đến âm nhạc và kịch bản, với thể hiện quá xuất sắc của chúng trong Assassin’s Creed: Revelations.

Kịch bản Assassin’s Creed: Revelations tiếp tục khai thác những đề tài, nhân vật lịch sử xen lẫn các yếu tố khoa học giả tưởng hấp dẫn (như thuyết tận thế, nguồn gốc con người, v.v.) một cách chi tiết và đầy thuyết phục (dù chúng chỉ là hư cấu). Dám chắc những ai từng chơi qua dòng Assassin’s Creed không chỉ bị hấp dẫn bởi lối chơi tự do mà còn tò mò muốn xem lịch sử, khoa học được tái hiện trong game như thế nào.

Trọng tâm của phần kịch bản Assassin’s Creed: Revelations là xoáy sâu vào khai thác các khía cạnh nội tâm của bộ đôi Ezio – Altair, giữa quá khứ và hiện tại, giữa người đi trước và đi sau.

Bằng những câu từ chắt lọc đầy tinh tế, cách dàn dựng phim cắt cảnh nhấn nhá đúng thời điểm và lời dẫn truyện theo kiểu tự sự đầy tình cảm của Ezio, tất cả đã kéo người chơi ngồi lại và cùng cảm nhận những đau thương mất mát mà Ezio – Altair đã trải qua, thấm từng chút một.

Tất nhiên, khi đã đụng đến “cảm xúc” thì âm nhạc là thứ công cụ truyền tải tốt nhất. Và nhất là vào tay của “phù thủy âm nhạc”, Jesper Kyd, thì thôi rồi!

Không nói đến sự nổi danh vang dội trong giới làm nhạc game xưa nay, Jesper Kyd một lần nữa làm lay động lòng người với những tiết tấu léo lắt, với những giọng ca vocal trong trẻo như chạm vào tim và rồi bất chợt vỡ òa, bùng nổ cảm xúc khi lên cao trào, tạo nên một sự bi tráng khiến con người ta như muốn đứng lên chiến đấu và hi sinh vì những ý nghĩa cao thượng…

Sẽ là một “thiếu sót lớn” nếu không nhắc đến âm nhạc và kịch bản, với thể hiện quá xuất sắc của chúng

9.2

SUMMARY

Một cái kết hay là một cái kết đầy lắng đọng và để lại những suy ngẫm. Assassin’s Creed: Revelations đã hoàn thành xuất sắc sứ mạng của mình, đóng lại loạt game ba tập về cuộc đời của huyền thoại sát thủ Ezio cùng những gút mắc về Altair. Đồng thời lại hé lộ thêm nhiều tình tiết mới, tạo bước đệm chuyển giao cho Assassin’s Creed III diễn ra ở nước Mỹ xa xôi. Như cánh chim đại bàng tự do tung bay, những câu chuyện về Ezio và Altair đã ở lại phía sau nhưng sự chiêm nghiệm về cuộc đời của họ sẽ mãi song hành cùng chúng ta…

COMMENTS

Comments

X