Skip to content

Bạn có biết? | Tập 11

[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]rong tập 11 của loạt bài Bạn Có Biết?, Vietgame.asia sẽ cùng bạn khám phá những điều thú vị: Vì sao Altair trong Assassin’s Creed không biết bơi? Pokemon không bao giờ chết? Điểm yếu “chuối hột” của Sega Saturn?

Còn rất nhiều điều thú vị khác, mời các bạn tìm hiểu trong tập 11 của Bạn Có Biết? bên dưới đây![space space_height=”40″]BCB11_3

Saturn

Là một hệ máy console không mấy thành công của Sega, mặc dù sử dụng khá nhiều công nghệ tiên tiến của thời đại bấy giờ khi nó ra mắt.

Một trong các điểm yếu chí mạng, đó là nền tảng phần cứng đồ họa của Saturn không cho phép tạo hình các khối tam giác.

Mặc định, các tựa game dành cho Saturn đều được xây dựng từ các khối lập phương – do đó nếu bắt buộc phải tạo hình một khối tam giác, nó chỉ đơn giản là sử dụng một khối lập phương và thiết lập giá trị của một góc về… 0.

Assassin’s Creed

Hẳn đã tạo thành một thương hiệu lớn, gần như trở thành “chén cơm” chính của Ubisoft.

Trong phiên bản Assassin’s Creed đầu tiên, chắc chắn nhiều người đều rất thắc mắc lẫn bực bội khi nhân vật chính Altair dù rất giỏi leo trèo, chạy nhảy, ám sát, cận chiến… nhưng lại không hề… biết bơi.

Về sau, trong quyển phụ lục của Assassin’s Creed II đã cho biết – việc không thể bơi trong bản đầu là lỗi của thiết bị Animus nhằm khiến người ta không thể bơi – chứ không phải là tại Altair “cùi bắp”.BCB11_5

Việc không thể bơi trong bản đầu là lỗi của thiết bị Animus nhằm khiến người ta không thể bơi – chứ không phải là tại Altair “cùi bắp”
BCB11_2

Splatoon

Là một trong các quân bài chủ lực mà Nintendo đã tung ra tại E3 2014, nhằm phát triển doanh thu cho hệ máy Wii U.

Splatoon là tựa game bắn súng – đối kháng dạng MOBA rất lý thú, khi các nhân vật sẽ dùng các màu mực khác nhau để di chuyển, ẩn nấp, tiêu diệt kẻ địch. Ít ai biết rằng ban đầu, Splatoon vốn là một dự án thuộc dòng game Mario.

Dù biết rằng nếu làm thành một game Mario, doanh số của Splatoon sẽ tăng vùn vụt không cần hỏi, nhưng làm vậy sẽ quá phí phạm ý tưởng tuyệt vời của game. Do đó, Splatoon trở thành tựa game độc lập và sẽ ra mắt người chơi vào mùa thu 2015.

BCb11_4

Battlefield 1942

Chính là tiền đề khởi đầu cho chuỗi thành công vang dội sau này của dòng game Battlefield.

Ít ai biết, ban đầu Battlefield 1942 chính là một dự án được đề xuất cho hệ máy GameCube của Nintendo. Rất tiếc là dự án này đã bị Nintendo bỏ qua, vì ở thời điểm đó hãng này chưa hề có chiến lược phát triển chơi mạng nào cả.

Ban đầu Battlefield 1942 chính là một dự án được đề xuất cho hệ máy GameCube của Nintendo
BCB11_1

Nintendo

Vốn nổi tiếng là một hãng sản xuất thiết bị chơi game cực kỳ bền bỉ. Đây có lẽ cũng là đặc tính chung của hàng điện tử Nhật Bản.

Điều này được nhiều người công nhận, khi vào năm 2010 một người Mỹ tình cờ lục lọi gác xép của mình và tìm được một chiếc máy SNES cùng vài đĩa game. Bất ngờ thay, sau gần 25 năm trời phủ bụi chiếc SNES vẫn chạy ngon lành cành đào.

Ngoài ra, một chuyên viên leo núi đã mang theo chiếc máy Nintendo DS ưa thích của mình trong một hành trình lên đỉnh Everest. Và chiếc Nintendo DS này vẫn hoạt động bình thường bất chấp điều kiện thời tiết, cao độ, độ ẩm – trong khi các thiết bị điện tử khác lại gặp trục trặc.

BCB11_7

Sega

Hẳn là một tên tuổi khá lớn trong làng game, khi hãng này tham gia rất nhiều lĩnh vực kinh doanh như phần cứng, phát hành game…

Thế nhưng, hiếm ai biết rằng ngay tại quê nhà Nhật Bản, doanh thu chính của Sega lại phần lớn đến từ… các chiếc máy Pachinko (máy đánh bạc bắn bi) thay vì ngành game như hãng vốn nhắm vào.

Pokemon

BCB11_6Quả thật là một dòng game kỳ quái, vì ngoài sức hút cực lớn đến từ bản thân game, lại còn những câu chuyện kỳ lạ xoanh quanh nó.

Chẳng hạn, có bao giờ người chơi tự hỏi vì sao trong game, các Pokemon khi bị đánh bại chỉ ngất xỉu chứ không chết đi? Satoshi Tajiri, cha đẻ của Pokemon, đã trả lời vấn đề này trong một buổi phỏng vấn. Là vì Pokemon vốn nhắm tới đối tượng các em nhỏ, do đó ông không muốn các em phải nếm trải cảm giác mất mát một điều gì thân thương vì cái chết cả.

BCB11_8

Kingdom Hearts

Hẳn là một dòng game kỳ lạ, khi thành công của nó đến từ dàn nhân vật huyễn mộng kiểu Square Enix, kết hợp với các nhân vật hoạt hình Walt Disney nổi tiếng như Vịt Donald, Chuột Mickey…

Khi phiên bản đầu tiên của Kingdom Hearts ra mắt và gặt hái được nhiều thành công, đã có dự án cho phim hoạt hình của tựa game này. Tuy bản phác thảo được thể hiện rất tốt, nhưng sau cùng dự án này đã bị bác bỏ.

Có vẻ như Square Enix muốn tiếp tục kể cốt truyện của Kingdom Hearts bằng các phiên bản game sau đó (hãy vắt sữa theo phong cách của Square), thay vì làm thành phim hoạt hình.

Tác giả

Thảo luận