Skip to content

City of Brass – “Hỗn chiến” xứ sở Ả Rập huyền bí – Giới Thiệu Game

City of Brass - Xứ sở Ả Rập huyền bí - Giới Thiệu Game
[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC UPPERCUT GAMES HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Bối cảnh Ả Rập, Ba Tư cùng những câu chuyện như Nghìn Lẻ Một Đêm vốn không phải là thứ xuất hiện nhiều trong làng game, đếm qua đếm lại nổi bật nhất vẫn là dòng Prince of Persia của “ông lớn” Ubisoft đã dừng bước từ 8 năm trước – một khoảng thời gian quá dài với tốc độ thăng tiến của công nghệ. Bẵng đi một thời gian, câu chuyện về xứ Ả Rập huyền bí được khơi dậy bởi City of Brass, tựa game mới đến từ hãng phát triển Uppercut Games.

Vậy City of Brass có những gì để người ta phải để tâm tới khi khai thác một bối cảnh lạ lẫm? Câu trả lời đó là: tạo ra những thứ đặc biệt cho riêng mình!

XEM THÊM
[timeline post=”145122, 144285″]
MÀN CHƠI THIÊN BIẾN VẠN HÓA
City of Brass - Xứ sở Ả Rập huyền bí - Giới Thiệu GameBạn còn nhớ đến Diablo II ngày xưa với những màn chơi biến đổi sau từng lần chơi lại không? Những năm gần đây, cách làm này được ít hãng phát triển sử dụng do tính chất phức tạp của nó, nhưng những nhà phát triển tại Uppercut Games đã quyết định đương đầu thử thách này và tạo ra một City of Brass kì ảo.

City of Brass lấy bổi cảnh Ả Rập với các cung điện và sa mạc làm người ta liên tưởng đến câu chuyện về Alibaba và 40 tên cướp thường được nghe kể năm xưa. Nơi đây cũng tràn ngập những sinh vật kì bí như các bộ xương bảo vệ kho báu hay một sinh vật tựa như Thần Đèn được bao phủ bởi lửa xung quanh.

Tất nhiên, nhắc đến thế giới Ả Rập cổ xưa mà không có những cái bẫy, những phép thuật kỳ ảo, những chiếc rương đầy ấp kho báu thì quả là một thiếu sót lớn. Thế nên Uppercut Games bố trí tất cả chúng vào trong một màn chơi và rất nhiều kẻ thù trong đó, nhưng không có màn chơi nào được lặp lại hai lần trừ màn giới thiệu đầu game.

Nói một cách dễ hiểu, vị trí kẻ thù, kho báu, các cái bẫy cũng sẽ thay đổi sau mỗi lần nạp màn chơi, bắt buộc người chơi phải chiến đấu và tìm đường lại từ đầu
Nói một cách dễ hiểu, vị trí kẻ thù, kho báu, các cái bẫy cũng sẽ thay đổi sau mỗi lần nạp màn chơi, bắt buộc người chơi phải chiến đấu và tìm đường lại từ đầu. Sau khoảng 3 giờ trải nghiệm, người viết nhận thấy City of Brass không bị đi vào lối mòn của những tựa game thích “thay đổi” bố cục cũ, đó là việc các vị trí bị sắp xếp một cách… lung tung dẫn đến màn khó, màn dễ không đồng nhất. Đây là một chăm chút rất đáng hoan nghênh từ hãng phát triển.

Được dựng trên nền Unreal Engine 4, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh Ả Rập đẹp và chân thực đến mê hồn. Những ụ cát bay theo gió, những cánh lá tung bay, các hiệu ứng cháy nổ, kẻ thù văng tung tóe… được thực hiện ổn thỏa, thể hiện toàn bộ sức mạnh của bộ engine đầy tiếng tăm này.

LỐI CHƠI ĐỘC ĐÁO
City of Brass - Xứ sở Ả Rập huyền bí - Giới Thiệu GameCity of Brass - Xứ sở Ả Rập huyền bí - Giới Thiệu GameTrong City of Brass, bạn sẽ vào vai một tên trộm đi ăn cắp các món cổ vật. Khác với những kẻ “cướp” vốn chọn cách lén lút, nhân vật mà chúng ta điều kiển lại đường hoàng hiên ngang bước với với hai món vũ khí, một là cây roi bên tay trái và thanh gươm bên tay phải tương ứng với hai nút bấm trên chuột.

Nếu như thanh gươm chỉ đảm nhận duy nhất một vai trò là mũi tấn công, thì sự bổ sung từ cây roi da lại là thành phần thêm thắt khá lạ lẫm khi vừa tấn công, vừa phòng thủ lẫn giúp tiết kiệm thời gian. Chi tiết hơn, thay vì lao vào vô bổ vì lượng máu hạn chế, chỉ với một cú quất roi ngay đầu, kẻ thù sẽ bị choáng và rộng đường cho người chơi tiện tay “hạ trảm” an toàn. Nhưng công dụng của cây roi da chưa dừng lại ở đó khi còn giúp người chơi lấy được những món đồ ở trên cao và dùng để đu qua lại ở các điểm cần tương tác, giống như Kratos trong các phiên bản God of War cũ.

City of Brass thể hiện ảnh hưởng từ game nhập vai bằng một hằng sa số các thùng chứa đồ để người chơi đập phá và “thó” đi những vật có giá trị. Điều này càng làm tăng thêm vai trò của chiếc roi da do chỉ cần vung roi là tiền về tay, không cần thiết phải đi lại gần để nhặt, vừa tiết kiệm thời gian, vừa không để người chơi phải cuốc bộ quá nhiều ảnh hưởng đến nhịp game.

Nếu như thanh gươm chỉ đảm nhận duy nhất một vai trò là mũi tấn công, thì sự bổ sung từ cây roi da lại là thành phần thêm thắt khá lạ lẫm khi vừa tấn công, vừa phòng thủ lẫn giúp tiết kiệm thời gian
Để cho hai món vũ khí trên tay có “đất diễn”, hãng phát triển đã đưa vào trong game khá nhiều kẻ thù đủ chủng loại, từ loại cầm vũ khí xông vào tấn công đến lũ “cắm đầu” ủi tự sát mang lại khá nhiều khó khăn. Những cái bẫy xuất hiện với tần suất không ít vừa là mối nguy, vừa là “bằng hữu” nếu như bạn biết cách dụ dỗ chúng vào. Rất may lũ “đầu lâu xương sọ” không được thông minh cho lắm nên bạn có thể tiết kiệm được kha khá máu sau những cuộc giao tranh không cân về số lượng.

Tuy nhiên, cũng cần phải nhắc lại là do tính chất màn chơi thay đổi liên tục, bắt buộc mỗi lần chơi lại là những lần phải thay đổi chiến thuật liên tục để thích ứng với thời cuộc. Có thể lúc bạn chạm trán với những tên này thì xung quanh sẽ là bẫy chông để tận dụng, nhưng khi khác lại là các bình chứa dầu để châm hỏa, buộc bạn phải nhanh trí trong mọi tình huống.

Không như nhiều tựa game lấy kiểu hồi máu tự động, City of Brass đi theo hướng hoài cổ nhiều hơn với những biểu tượng trái tim tương ứng cho số lần “ăn đòn” tối đa mà người chơi phải chịu. Điều đó cũng đồng nghĩa với chỉ cần dính vài đòn vào người là việc nạp màn và bắt đầu lại một khu vực với bố cục hoàn toàn mới là việc diễn ra cũng khá nhiều lần.

UPPERCUT GAMES LÀ AI?
City of Brass - Xứ sở Ả Rập huyền bí - Giới Thiệu GameUppercut Games là một công ty mới được thành lập cách đây chưa lâu nhưng là tập hợp của các “hảo thủ” ngày xưa từng tham gia vào nhiều dự án như: Fallout: Tactics, Freedom Force, Tribes: Vengeance hay về sau nữa là Bioshock 1, 2, XCOM.

Với nhiều năm xoay quanh những dự án lớn, họ tập hợp lại với nhau tạo thành một hãng phát triển độc lập chú trọng vào các dự án nhỏ hơn và đã cho ra đời một số sản phẩm như EPOCH hay Submerged. Hai tựa game này cũng có chất lượng tương đối và được khá nhiều game thủ ủng hộ.

Riêng City of Brass – sản phẩm mới nhất của hãng là dự án dài hơi nhất mà Uppercut Games đảm nhiệm.

Uppercut Games là một công ty mới được thành lập cách đây chưa lâu nhưng là tập hợp của các hảo thủ ngày xưa từng tham gia vào nhiều dự án như: Fallout: Tactics, Freedom Force, Tribes: Vengeance
KHI NÀO RA MẮT?
City of Brass hiện tại đã có phiên bản Early Access trên Steam, sẽ ra mắt chính thức vào ngày 4/5 sắp tới trên PC, Xbox One và PS4.

Tác giả

Thảo luận