Có lẽ rất nhiều game thủ trong chúng ta – những người tìm đến videogame để chọn lấy cho mình một sự hóa thân, được “sống và chiến đấu” dưới hình tượng người anh hùng (hay kể cả ác ma) mà mình hâm mộ… từ những chiến binh quả cảm, những vị anh hùng của một thế giới giả tưởng nào đó hay mơ về một bối cảnh tương lai xa xăm… Với videogame, game thủ không chỉ thõa mãn được trí tưởng tượng của mình mà còn thỏa được ước nguyện hóa thân vào hình tượng nhân vật yêu thích và khám phá thế giới ảo đầy hấp dẫn ấy.

Kể đến những hình tượng chiến binh đi cùng lịch sử của loài người, có thể nói những kỵ sĩ châu Âu Trung cổ nổi tiếng, những chiến binh samurai quả cảm của xứ sở Mặt Trời mọc hay những “con gấu” Viking ở vùng Bắc Âu được xem là ba binh chủng nổi tiếng bậc nhất thời Trung cổ. Sẽ có rất nhiều game thủ thích hóa thân vào một chiến binh Viking vạm vỡ xưng bá vùng núi Bắc Âu, hay theo gót một chàng Samurai đến với đất nước Nhật Bản xa xôi… Nhưng đã game thủ nào từng “mơ” về một chiến trường nơi cả ba binh chủng nổi tiếng này sẽ “chạm mặt” nhau hay chưa?

Là người hâm mộ của binh chủng mình yêu thích, vô vàn các cuộc tranh luận của game thủ đều dẫn đến một câu hỏi: “Binh chủng nào mạnh nhất thời Trung cổ?” – For Honor của Ubisoft ra mắt vào tháng 2 năm 2017 hẳn sẽ cho bạn câu trả lời xác đáng.

LOẠN BA SỨ QUÂN

FOR HONOR – TAM QUỐC DIỄN NGHĨA THỜI ĐẠI MỚI

Công bố lần đầu tiên vào kỳ E3 2015 năm ngoái, Ubisoft không mang đến nhiều bất ngờ trong buổi họp báo bởi số lượng đầu game đã quá nhẵn mặt (kèm lịch trì hoãn dày đặc) mà chỉ có thể phụ thuộc vào sự bùng nổ của For Honor nhằm “cứu giá” cho màn trình diễn nghèo nàn của mình. May thay, For Honor bước đầu gây được tình cảm từ phía người xem.

Ngay từ đầu, Ubisoft không giấu diếm ý đồ của mình khi For Honor được định hướng là một tựa game thiên về chơi mạng, chủ yếu mang đến cho game thủ một đấu trường Trung cổ đủ lớn và đủ nghẹt thở để “sống mái” với nhau. Tuy nhiên, đến E3 2016 năm nay mục chơi chiến dịch của game lại bất ngờ được hé lộ. Từ một đề tài không mới, For Honor lại dần trở thành một cái tên lớn và được đông đảo game thủ yêu thích thể loại hành động công thành chiến quan tâm.

Câu chuyện của game đưa người chơi về thuở hồng hoang cách đây hàng nghìn năm, một biến cố khiến bề mặt trái đất rung chuyển, thay đổi toàn bộ bề mặt lục địa, vô tình đẩy ba nền văn minh quân sự gồm Legions: Hiệp Sĩ, Chosen: Samurai và Warborn: Viking chạm mặt với nhau. Đứng lên sau đống đổ nát, cả ba phe phái ra sức tung hết binh lực của mình nhằm phục hưng lại nền văn minh cũng như thống nhất giang sơn về một mối… và để làm được điều đó: máu phải đổ.

Đứng lên sau đống đổ nát, cả ba phe phái ra sức tung hết binh lực của mình nhằm phục hưng lại nền văn minh cũng như thống nhất giang sơn về một mối… và để làm được điều đó: máu phải đổ.

Dấn thân vào cuộc chiến tranh giành quyền lực và thống nhất lãnh thổ, câu chuyện chắc chắn sẽ chưa dừng lại ở con số ba phe phái. Bởi ẩn sau bóng tối là một bàn tay đen tối nào đó đang thao túng đại cuộc, hắn đang hả hê với trò tiêu khiển giết chóc do chính hắn bày ra, kẻ được biết đến như chúa tể của sự tuyệt diệt – Apollyon.

Để cứu lấy nền văn minh của mình khỏi sự bức tử của Apollyon, bạn sẽ phải đắm chìm trong những trận công thành chiến, thủy chiến đậm chất sử thi vốn chỉ có thể thấy trên màn bạc với sự tham gia của cả trăm đơn vị lính, đối mặt với những vị tướng “ngang tài” của mỗi phe và ghi danh mình vào lịch sử như một biểu tượng anh hùng của dân tộc.

HÃY LÀ CHIẾN BINH VĨ ĐẠI NHẤT

FOR HONOR – TAM QUỐC DIỄN NGHĨA THỜI ĐẠI MỚI

Do là một tựa game thiên về đấu trường mạng, khả năng cao mục chơi chiến dịch không phải trọng tâm mà For Honor muốn truyền tải (tất nhiên nếu làm tốt thì lại là một điều vô cùng giá trị). Thay vào đó, đúng với cái tên For Honor của game, thứ người chơi cần làm chính là chiến đấu, chiến đấu và chiến đấu hết sức mình để giành được chiến thắng chung cuộc, cống hiến tài năng quân sự của mình để phục vụ cho quang vinh của dân tộc.

Bản thân For Honor cũng không đưa ra một mạch truyện chính ràng buộc người chơi ở nền văn minh nhất định, mà cho phép game thủ tự chọn lấy cho mình một trong ba phe phái nói trên: Chosen, Legions hoặc Warborn. Sinh ra để chiến đấu và chết trên chiến trường, bạn sẽ là ai trong thế giới binh lửa của For Honor?

Bản thân For Honor cũng không đưa ra một mạch truyện chính ràng buộc người chơi ở nền văn minh nhất định, mà cho phép game thủ tự chọn lấy cho mình một trong ba phe phái nói trên: Chosen, Legions hoặc Warborn

CHOSEN: KENSEI

Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều về binh chủng vô cùng nổi tiếng của xứ sở Mặt Trời mọc, sự trung thành tuyệt đối với lãnh chúa và chí khí chiến đấu ngất trời không bao giờ lùi bước của Samurai là nền tảng để tạo nên sức mạnh quân sự đáng sợ của họ.

Trong phần chiến dịch của For Honor, bạn sẽ được vào vai một Kensei, nắm trong tay toàn bộ binh lực và tận trung với lãnh chúa của mình. Với các Kensei, chỉ số tinh thần là điều tối quan trọng, bởi giữ được ý chí chiến đấu, lòng quân sẽ luôn hướng về các Kensei.

Mỗi Kensei khi ra trận đều sử dụng Katana kèm một thanh kiếm ngắn được gọi là Wakizashi, tạo thành bộ đôi Daisho. Trong những trailer giới thiệu lối chơi của For Honor, game thủ có thể thấy các Kensei sử dụng Katana kích thước chuẩn hoặc một thanh Nodachi cỡ dài. Trong tương lai khi mục chơi mạng được hé lộ nhiều hơn, nhiều khả năng sẽ còn có sự góp mặt của chủng đại đao Naginata và phi tiêu Kunai.

WARBORN: RAIDER

Lớn lên trong rừng núi, giữa cái lạnh và sự hoang dã của thiên nhiên, các chiến binh của tộc người Viking từ lâu đã được xem như những chú gấu của phương Bắc bởi thân hình vạm vỡ, sức chiến đấu như ẩn chứa một cơn thịnh nộ của “dã thú”.

Trong mục chiến dịch của For Honor, những chiến binh Viking người chơi hóa thân được gọi là Raider – những chiến binh đứng đầu tộc Viking, đầy sự khát máu và sỡ hữu khả năng chiến đấu đáng sợ. Với Raider, không có luật lệ nào ngoài cái chết bởi họ không hề sợ nó, họ sống để mang vinh quang và tự hào cho dân tộc của mình. Một Raider càng nhiều hình xăm, chiến tích trên chiến trường càng khủng.

Mỗi Raider ra trận được trang bị rìu chiến loại lớn (Great dane axe) có tầm đánh xa tạo thành lợi thế của Raider khi bị bao vây bởi đám đông. Các Raider còn có khả năng sử dụng lá chắn gỗ để tăng khả năng phòng thủ của bản thân kèm kiếm ngắn hoặc rìu đôi.

LEGIONS: WARDEN

Cuối cùng là những chàng hiệp sĩ mình độn giáp sắt đến từ vùng đất của sắt – Legion, được gọi là Warden. Để được gia nhập vào binh đoàn Iron Legion, mỗi hiệp sĩ phải có thừa sự dũng cảm và đức tin, và chính họ cũng chiến đấu vì điều đó.

Người chơi sẽ được vào vai một Warden, sau khi thời đại chiến tranh kết thúc, các Warden dần lang thang để tìm kiếm những binh đoàn mới để họ có thể cống hiến tài năng của mình, và điểm dừng chân cuối cùng chính là Ashfeld, Blackstone Legion.

Các Warden chủ yếu sử dụng trường kiếm hoặc chùy, khả năng phá thế phòng thủ của đối thủ nhớ sức nặng của vũ khí và lượng sức khỏe dồi dào nhờ trang bị giáp trụ tận răng. Chưa kể có sự góp mặt của các lá chắn thép có khả năng phòng thủ gần như tuyệt đối.

FOR HONOR – TAM QUỐC DIỄN NGHĨA THỜI ĐẠI MỚI

FOR HONOR – TAM QUỐC DIỄN NGHĨA THỜI ĐẠI MỚI

FOR HONOR – TAM QUỐC DIỄN NGHĨA THỜI ĐẠI MỚI

Ở đấu trường mạng, mỗi binh chủng với những đặc trưng chiến đấu riêng, chia theo nhiều lớp nhân vật với vũ khí khác nhau sẽ càng tăng thêm sự đa dạng và cân bằng hơn: Viking với thân hình vạm vỡ và khả năng gây sát thương cao, Samurai lại thiên về tốc độ và chính xác trong khi Knight lại tập trung vào giáp trụ và phong cách chiến đấu chậm mà chắc của mình.

THẮNG XƯNG VUA, THUA LÀM GIẶC

for-honor-tam-quoc-dien-nghia-thoi-dai-moi (8)

FOR HONOR – TAM QUỐC DIỄN NGHĨA THỜI ĐẠI MỚI

Về mặt lối chơi, điểm tạo nên sự khác biệt trong lối chơi của For Honor không phải là ở việc tạo ra bối cảnh với sự góp mặt của ba quân chủng nổi tiếng đối đầu với nhau, mà còn ở lối chiến đấu có phần rất hứa hẹn của nó. Các cuộc đụng độ sẽ không được diễn ra theo kiểu “càn quét” thường thấy mà sẽ diễn ra theo hình thức “một chọi một” cho dù mỗi phe có đến 4 người chơi cùng tham gia. Mỗi phe phái sẽ đều có một kho vũ khí đặt trưng riêng, tùy phong cách chiến đấu của mà game thủ chọn (vũ khí một tay kèm khiên, hoặc vũ khí hai tay).

Mỗi trận chiến trong For Honor cả ở chế độ chơi đơn hay chơi mạng đều mang đến một không khí chiến đấu hừng hực cần có của một chiến trường Trung cổ và bài bản bởi sự tham gia của rất nhiều yếu tố khác. Trong các trailer phô diễn lối chơi, mỗi trận giao tranh người chơi đều được cung cấp một số đặc quyền nhất định như gọi viện binh, phát lệnh tấn công bằng tên từ xa, hay chỉ huy một nhóm quân “thọc sườn”… theo đúng phong cách của một vị tướng. Những đặc quyền này không chỉ tác động sâu tới cục diện chiến trường mà còn hứa hẹn sẽ đẩy cao tính chiến thuật cho mỗi ván đấu.

Chiến trường cũng có thể được tác động trực tiếp từ chính người chơi như các bản đồ công thành chiến, thủy chiến bởi những khí tài chiến tranh hạng nặng như máy bắn đá, máy phá cổng thành. Game thủ có thể leo tường thông qua dây đu, tận dụng địa thế xung quanh như chống hay lan can để triệt hạ đối thủ nhanh gọn hơn. Chiến trường cũng được chia ra làm nhiều khu vực khác nhau, người chơi phải chia lực lượng ra để chiếm đóng các khu vực này (tương tự mục chơi cướp cờ quen thuộc).

Mỗi trận chiến trong For Honor cả ở chế độ chơi đơn hay chơi mạng đều mang đến một không khí chiến đấu hừng hực cần có của một chiến trường Trung cổ và bài bản bởi sự tham gia của rất nhiều yếu tố khác

Đi sâu hơn vào cơ chế chiến đấu của game, For Honor giới thiệu đến người chơi một hệ thống chiến đấu theo đòn thế thay vì tập trung vào tạo combo. Người chơi có thể ra đòn theo ba hướng, trái phải và phía trên đầu. Mỗi đòn đánh được tung ra cần có sự phán đoán đòn thế mới hòng rút máu của đối thủ. Ngược lại, cơ chế né đòn trong For Honor không đóng vai trò cốt lõi, để phòng thủ cũng như phản đòn người chơi cũng cần nắm được đòn thế theo ba hướng nói trên. Nếu ra tay chớp nhoáng có thể tạo được lợi thế lớn khi khiến kẻ thù rơi vào trạng thái choáng váng.

Trong mỗi ván đấu, mỗi phe sẽ chỉ có bốn thành viên, do đó các cuộc đụng độ chủ yếu sẽ diễn ra ở hình thức “tay đôi”. Tuy nhiên trong một vài trường hợp đặc biệt khi các người chơi phối hợp cùng nhau, các cuộc chạm tráng 2 chọi 2 hay 1 chọi 2 sẽ càng mang đến những phút chiến đấu căng thẳng hơn nữa.

Trong video trình diễn lối chơi tại E3 2016, For Honor còn tích hợp thêm một trạng thái chiến đấu được gọi là “revenge mode” trong mục chơi chiến dịch. Một khi “ăn đủ thẹo”, game thủ có thể kích hoạt trạng thái cuồng nộ, tăng cao khả năng chiến đấu, tốc độ phản đòn nhanh hơn, đánh bật đối thủ và sức chịu đựng “trâu” hơn. Tuy nhiên, revenge mode cũng có thể bị phá bằng chính revenge mode của kẻ thù.

Với tính năng nói trên, For Honor không chỉ thổi một làn gió mới vào thể loại hành động nhập vai, mà còn hứa hẹn sẽ đem đến một đấu trường mạng cân bằng hơn, không phụ thuộc vào trang bị mà đề cao kỹ năng của cá nhân người chơi – điều tiên quyết đối với một tựa game chơi mạng.

KHI NÀO RA MẮT?

Vấp phải sự tuột dốc nặng nề trong hai năm trở lại đây, Ubisoft đang rất vất vả trên con đường gây dựng lại niềm tin nơi game thủ. Đặc biệt là với những định hướng phát triển có phần chậm rãi hơn thay vì ôm đồm như trước đây, rất nhiều khả năng để gã nhà giàu nước Pháp này hoàn thiện hơn cho For Honor – một con cờ đầy tiềm năng trong tương lai, nhất là ở chiến trường mạng.

Những trận chiến vô tiền khoáng hậu, đậm tính sử thi với sự góp mặt của ba binh chủng nổi tiếng thời Trung cổ, bạn có muốn tham gia đấu trường đầy nghẹt thở này và mang về vinh quang cho đế chế của mình không? – Cùng Vietgame.asia chờ ngày For Honor ra mắt vào tháng 2 năm 2017 trên PC, Xbox One và PS4 nhé.

WINE
Life (is) so "short"? - Let's "Play" more! ^^
COMMENTS

Comments

X