BÀI VIẾT SỬ DỤNG NỘI DUNG VÀ HÌNH ẢNH BỞI SANTA MONICA STUDIO

God of War chính là một trong những cái tên được nhắc đi nhắc lại nhiều nhất trên cộng đồng mạng hiện nay. Kể từ ngày tung ra đoạn phim lối chơi tại kì hội chợ E3 2016, với những thay đổi “mới mẻ” mạnh bạo trong lối chơi. Kẻ khen có, kẻ chê cũng có, nhưng phần lớn mọi người đều rất mong chờ và cảm thấy phấn khích trước sự trở lại lần này của Kratos – nhân vật chính xuyên suốt dòng game God of War nổi tiếng.

Vậy với những ánh mắt dòm ngó đầy thú vị về sự đổi mới khiến các tín đồ God of War “ngồi không yên, đứng không vững”, thì Vietgame.asia xin mời bạn đọc cùng ngó qua những thay đổi “tuy không mới nhưng lại rất mới” sau lần ra mắt này của game nhé!

E3 2016: God of War - Chiến thần trong sự cách tân đầy mới mẻ! - Giới Thiệu Game

Một Kratos “người” hơn, có tính cách hơn

Sự trở lại lần này của Kratos đánh dấu một bước đi mạnh mẽ của dòng game, thay đổi lột xác gần như tất cả về những gì mà người ta biết về hắn từ trước đến giờ. Vì trong chuyến hành trình lần này trong God of War, Kratos sẽ không đơn độc nữa, hắn sẽ có một người cần được quan tâm tới: con trai.

Điều này làm dấy lên nhiều câu hỏi thông qua đoạn phim lối chơi của God of War, Kratos có con… với ai? Hay cậu bé này là con nuôi được Kratos vô tình cưu mang? Tại sao Kratos còn sống sau bi kịch ở God of War 3? Tất cả những câu hỏi này đều chưa được trả lời, nhưng theo Santa Monica Studio, cậu bé sẽ là yếu tố chính khai thác sâu tính cách và con người của Kratos: “Kratos dạy cho con trai mình cách trở thành một vị thần, còn con trai của Kratos sẽ dạy hắn cách trở thành một người phàm trần”.

“Kratos dạy cho con trai mình cách trở thành một vị thần, còn con trai của Kratos sẽ dạy hắn cách trở thành một người phàm trần”

E3 2016: God of War - Chiến thần trong sự cách tân đầy mới mẻ! - Giới Thiệu Game

E3 2016: God of War - Chiến thần trong sự cách tân đầy mới mẻ! - Giới Thiệu Game

Nghe thoáng qua, có lẽ ta sẽ nhớ tới một tựa game mà nói đúng hơn, có lẽ đây là tựa game ảnh hưởng tới khá nhiều cách khai thác tính nhân vật trong các tựa game độc quyền của Sony sau này, đó chính là The Last of Us. Từ Uncharted 4 mới đây cho tới God of War mới đều thấp thoáng cái không khí, cái cách diễn tả cảm xúc và tình tiết, cũng như khả năng tương tác câu thoại giữa các nhân vật đều ảnh hưởng từ The Last of Us.

Cho nên vì thế trong đoạn phim lối chơi của God of War, ta chứng kiến một Kratos điềm tĩnh hơn, “già” hơn và đương nhiên vẫn mạnh bạo như ngày nào. Thấp thoáng đâu đó ta nhìn thấy được cái sự ân cần, dạy bảo và tình cảm của một người cha dành cho người con. Đây có thể được cho là sự thay đổi lớn nhất, cũng là yếu tố khác nhất nếu phải so sánh với các phiên bản trước của God of War, so sánh về cách thể hiện tình cảm cha con với cô nàng Pandora nhỏ bé một cách khá hời hợt trong God of War 3 trước kia.

E3 2016: God of War - Chiến thần trong sự cách tân đầy mới mẻ! - Giới Thiệu Game

Bối cảnh mới, lối chơi mới.

Điểm mới mẻ tiếp theo của God of War đó là việc từ bỏ bối cảnh thần thoại Hy Lạp và chọn lấy “bến đỗ” mới: thần thoại Bắc Âu. Với bối cảnh này, Santa Monica Studio sẽ có nhiều đất diễn cho cha con nhà Kratos hành sự hơn, có nhiều cơ hội để phát triển cũng như nuôi dưỡng và khai thác những tiềm năng mới trong God of War.  Chưa kể khả năng lớn, hai cha con Kratos còn được chạm chán với những vị thần nổi tiếng trong thần thoại Bắc Âu như Odin, Loki, Ullr, Tyr, Baldr, Heimdall… hoặc được “va chạm” với những con quái vật khổng lồ như Fenrir, Jormungandr, Ymir và Nidhogg. Như trong đoạn phim lối chơi, Kratos được diện kiến một tên trùm “mini” khá hung dữ – tuy nhiên, ta vẫn chưa biết tên trùm này là ai hay chỉ là một loại quái vật nào đó như Cyclops trước kia trong dòng game.

Trong bài viết mới đây của Vietgame.asia về việc God of War sẽ mang nhiều đặc trưng của RPG, mối quan hệ cha con trong game không chỉ đơn thuần là phát triển tình cảm trong câu chuyện, mà cậu bé sẽ là một trợ thủ đắc lực cho người cha của mình. Bạn có khả năng ra lệnh cho cậu bé rèn dũa kĩ năng hoặc trong một vài trường hợp, người chơi còn có thể điều khiển “bị động” cậu bé trong việc hỗ trợ giải đố, tìm đường và khám phá. Thế giới trong God of War kì này sẽ là một thể thống nhất, rộng lớn và cũng không kém phần hùng vĩ.

Thế giới của game cũng ẩn chứa rất nhiều con đường bí mật, ngóc ngách và nhiều điều thú vị để người chơi có thể lục lọi và khám phá. Điều này được thể hiện rất rõ khi Kratos có thể thu thập nguyên vật liệu để chế tạo đồ, các bộ giáp và các tượng cổ… Nhiều khả năng Kratos sẽ còn nhiều hơn nữa những tính năng đặc trưng của thể loại nhập vai.

E3 2016: God of War - Chiến thần trong sự cách tân đầy mới mẻ! - Giới Thiệu Game

E3 2016: God of War - Chiến thần trong sự cách tân đầy mới mẻ! - Giới Thiệu Game

Điểm thay đổi lớn tiếp theo phải kể đến đó là hệ thống chiến đấu và camera trong God of War. Góc nhìn trong tất cả các phần trước đây đều bị động, người chơi không thể tự mình xoay chuyển góc nhìn mà nó chỉ tự điều khiển ở những phân cảnh nhất định nào đó. Còn ở kì này, người chơi đã có thể dễ dàng xoay chuyển camera một cách thoải mái, góc nhìn camera cũng chuyển sang hướng sau vai Kratos.

Có lẽ với một số tín đồ của dòng game, họ sẽ không thích sự thay đổi này vì cho rằng góc nhìn bị động chính là đặc điểm riêng của God of War. Nhưng theo cá nhân người viết, đây là một thay đổi cần thiết, dễ dàng xoay chuyển camera hơn, thuận tiện hơn và một phần khác là bạn có thể… ngắm nhìn khung cảnh xung quanh trong thế giới kỳ vĩ của thần thoại Bắc Âu.

Cách thức chiến đấu trong God of War cũng “thay da đổi thịt” khá nhiều. Giờ đây Kratos đã không còn Blades of Chaos như xưa với những đường chém ánh vàng oanh liệt nữa. Thay vào đó, Kratos sử dụng một loại rìu đặc biệt, có khả năng thay đổi thuộc tính (trong đoạn trailer là cây rìu có thuộc tính băng), hỗ trợ đắc lực cho Kratos trong việc chiến đấu với các quái vật và tên trùm. Có một điều khá thú vị đó là khả năng bay về tay chủ của cây rìu, khá giống cây búa Mjolnir của Thor. Chắc chắn chúng có sự gắn bó mật thiết nào với nhau đây chăng?

mối quan hệ cha con trong game không chỉ đơn thuần là phát triển tình cảm trong câu chuyện, mà cậu bé sẽ là một trợ thủ đắc lực cho người cha của mình

Lối đánh của Kratos lần này vẫn mạnh mẽ nhưng không hào nhoáng với hàng tá hiệu ứng bay xung quanh. Thay vào đó là sự tàn bạo, thoáng hình bóng của một Viking thực thụ, thể hiện ngay cả trong tạo hình. Kratos không thiếu những đòn đánh cận chiến đầy uy lực, hùng dũng và mạnh mẽ, và còn sở hữu khả năng kích hoạt “Spartan Rage” (tạm dịch là “Cơn thịnh nộ của Spartan”), khiến Kratos “tặng” một cú đánh khủng khiếp vào mặt tên trùm xấu số, khiến hắn ngã quỵ và “chờ” Kratos kết liễu.

BÊN LỀ
    • Trước khi giao chiến, con quái vật khổng lồ nói với Kratos: “Umfir fua fik fir Valhalla!”. Có nghĩa là “You will not cross Valhalla!” (“Ngươi sẽ không được đặt chân qua Valhalla!”).
    • Lúc con trai của Kratos bước vào nhà, người xem có thể thấy một chiếc giày khá giống với chiếc của Hermes.
    • Ở cuối đoạn phim, một vật thể dài có vẩy trắng đang di chuyển ở đằng xa sau các ngọn cây. Rất có thể đây là Jormungandr, con mãng xà Midgard khổng lồ quấn lấy toàn bộ thế giới và ngậm đuôi mình, là kẻ thù chính của Thor.
LỜI KẾT

Với những câu hỏi còn bỏ ngỏ, những lỗ hổng trong câu chuyện chưa có lời giải đáp và những bí mật được tìm thấy trong đoạn phim lối chơi đã khiến cho các tín đồ của God of War phải “điên đảo” trong mấy ngày qua để đoán mò những tình tiết trong game. Về thân phận của cậu con trai kia là ai? Tại sao Kratos lại có thể sống sót sau bi kịch ở Hy Lạp nhưng lại có thể “lặn lội” sang Bắc Âu để làm lại cuộc đời? Và liệu phiên bản này lại là một sự trả thù lặp lại như những phiên bản trước?

Và có lẽ, những bí mật và ẩn khuất trong câu chuyện, sẽ được Santa Monica giải đáp trong những kì hội chợ hoặc những đoạn phim giới thiệu sau này. Liệu giới mộ điệu có thể mong chờ về việc sẽ có một trận chiến Ragnarok nổi đình, nổi đám nào đó cũng không chừng? God of War chắc chắn sẽ là một đề tài nóng hổi nếu bạn là một người yêu thích thần thoại Bắc Âu đấy!

THEO DÕI THÊM TIN TỨC VỀ E3 TẠI ĐÂY

Rapon Tran
I love video games. Especially, these type: RPG - JRPG - Action Adventure - "Cinematic" Interactive adventure game. I love games that has quality stories, nice gameplay and nice graphic + sound.
And one more thing, I am a Play Station fan. Someday, I am gonna be an air conditioner,
COMMENTS

Comments

X