Bài viết sử dụng thông tin từ EA Sports

Một năm nữa đã qua và EA lại tiếp tục đưa đứa con cưng FIFA đến với E3 2017. Sau những sự đổi mới đủ lớn trong nền tảng từ FIFA 17, phiên bản mang số 18 sẽ ra mắt trong năm nay là nước đi nhằm hoàn thiện những gì còn thiếu sót nhưng cũng phải đem đến những cái mới để người chơi không quá “ngấy” sau một năm gắn bó.

Sau buổi họp báo của EA, có thể thấy FIFA 18 vẫn còn nguyên vẹn sức hút dẫu cho Star War Battlefront II hay Anthem giành trọn những ánh đèn sáng nhất về. Đó cũng là cơ sở cho một phiên bản thành công nữa đưa dòng game này bứt phá so với PES.

XEM THÊM
12:00PM 22/06/2017

[E3 2017] Anthem - Cuộc Chiến Bên Ngoài Bức Tường

Một cái tên mới dưới trướng EA, một niềm hy vọng mới của Bioware mang tên Anthem sau cú ngã rất đau của Mass Effect Andromeda.
08:00PM 21/06/2017

[E3 2017] Assassin’s Creed Origins – Khởi nguyên của một "đức tin"

Hệ thống chiến đấu mới, đồ họa 4K, tìm về cội nguồn Assassins Brotherhood, khám phá Ai Cập cổ đại... bạn còn mong chờ gì ở Assassin’s Creed Origins?
MÔ PHỎNG CHUYỂN ĐỘNG HOÀN TOÀN MỚI

[E3 2017] FIFA 18 - Cuồng Nhiệt Và Máu Lửa

Bước tiến lớn nhất của FIFA 18 so với những gì đã làm trước đây đó là công nghệ mô phỏng chuyển động mới toanh mang tên Real Player Motion Technology. Những cầu thủ có mặt trên sân đều có riêng cho mình những đặc tính di chuyển riêng biệt.

Cristiano Ronaldo là người đại diện và cũng là nhân vật chính trong thay đổi này khi được trau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết, từ động tác tăng tốc, chạy không bóng, rê bóng, kĩ năng cá nhân… Không những chỉ riêng siêu sao đến từ Bồ Đào Nha, một số cầu thủ mà đoạn trailer giới thiệu đến như Antoine Griezmann hay Raheem Sterling cũng được EA quan tâm.

Bên trong Real Player Motion Technology còn có một tính năng con là Dribbling Overhaul mang lại cho các cầu thủ nhiều sự sáng tạo hơn trong các tình huống một đấu một, ví dụ như khống chế bóng một chạm, đổi hướng di chuyển gắt…

LÁ CỜ BẢN SẮC

[E3 2017] FIFA 18 - Cuồng Nhiệt Và Máu Lửa

Nếu như trước đây, phong cách của các đội bóng thường chỉ thể hiện qua chiến thuật mặc định dành cho đội thì Team Styles mang lại đầy đủ nhất bản sắc của từng đội bóng.

Từ cách chơi tiki-taka của Barcelona cho đến kiểu pressing (áp sát nhanh) máu lửa của Borussia Dortmund đều được thể hiện rõ nét trong FIFA 18. Thậm chí, phong cách chào sân, rời sân, thù địch giữa các đội cũng có trong hệ thống Team Styles. Điều này chứng tỏ tính năng này không chỉ là “thêm mắm thêm muối” mà còn trực tiếp đưa FIFA 18 lại gần hơn với các trận đấu ngoài đời thực.

Có thể cũng nhờ Team Styles mà các trận derby đầy duyên nợ của thành London hay trận siêu kinh điển mang bao hận thù của xuyên suốt thế kỉ của Tây Ban Nha sẽ được thể hiện một cách chân thực nhất.

KHÁN ĐÀI DẬY LỬA

[E3 2017] FIFA 18 - Cuồng Nhiệt Và Máu Lửa

Điểm lại một chút, từng cầu thủ dưới sân có Real Player Motion Technology, mở rộng ra toàn đội lại có Team Styles, giờ lên khán đài EA mang lại Immersive Atmospheres – một tính năng biến những sân vận động thô cứng của năm 2016 trở về trước thành một biển người hâm mộ bóng đá trong năm 2017.

Immersive Atmospheres thực tế hóa ánh sáng từ mặt trời, đèn pha, chân thực hóa âm thành cổ động từ các khán đài và thêm vào những băng rôn, biểu ngữ, những đặc trưng của từng sân vận động. Vấn nạn trong tài vốn nhức nhối từ trước đến nay cũng được EA hứa hẹn xóa bỏ bằng những bình luận chính xác và hợp thời điểm.

Nói không ngoa, Immersive Atmospheres mang lại một bầu không khí đậm chất bóng đá mà nhân tố chính đến từ những khán đài chật kín những người hâm mộ đến cổ vũ cho đội bóng của mình.

Một điểm nhỏ mà người viết còn đang thắc mắc liệu rằng với engine Frostbite 3, FIFA 18 có cả Dynamic Weather hay không. Tính năng này đã xuất hiện trong Battlefield 1 và tạo được hiệu ứng tốt, thậm chí cả Anthem gây chấn động buổi họp báo của EA cũng được tích hợp, liệu rằng FIFA 18 cũng sẽ có hay chăng?

MỘT THE JOURNEY NHIỀU CẢI TIẾN

[E3 2017] FIFA 18 - Cuồng Nhiệt Và Máu Lửa

The Journey là một chế độ chơi nổi bật của FIFA 17, nhưng với lần đầu xuất hiện ắt vẫn còn đó những hạn chế mà người viết đã từng đề cập trong bài đánh giá. FIFA 18 là nơi để EA sửa lại những gì còn thiếu sót của mục chơi đầy tiềm năng này.

Nội dung của The Journey vẫn xoay quanh quá trình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của Alex Hunter, nhưng bối cảnh sẽ không còn giới hạn ở riêng Ngoại Hạng Anh nữa mà mở rộng ra các giải đấu khác. Người chơi có thể tùy biến nhiều thứ cho Alex Hunter và quyết định của anh sẽ định hình tính cách cũng như hướng đi của cốt truyện.

Ngoài ra, The Journey còn tích hợp thêm khả năng chơi co-op và người tham gia sẽ được chọn một cầu thủ khác có trong đội hình.

NHỮNG THÊM THẮT NHỎ KHÁC

Trong FIFA 18, người chơi có thể thay người nhanh mà không cần phải vào Team Manager như trước, ngay trong các đoạn cắt cảnh, game sẽ cho phép người chơi kích hoạt tính năng này và cầu thủ vào thay người sẽ xuất hiện ngay sau khi bóng về vạch giữa sân.

Cách thức tạt bóng trong FIFA 18 cũng sẽ có thay đổi khi các pha căng ngang đã được áp dụng thay cho lối tạt thấp vốn không có nhiều hiệu quả. Còn các pha tạt cánh đánh đầu cũng không “cầu âu” như trước mà sẽ chính xác hơn.

Hệ thống phạt đền rườm rà của FIFA 17 đã được tinh chỉnh lại dễ dàng hơn trong việc thực hiện.

[E3 2017] FIFA 18 - Cuồng Nhiệt Và Máu Lửa

LỜI KẾT

FIFA 18 sẽ ra mắt vào cuối năm nay trên các hệ máy là PC, PS4 và Xbox One, hiện tại game cũng đã cho phép đặt hàng trước với ba phiên bản khác nhau. Những thông tin mới nhất về game sẽ được Vietgame.asia cập nhật qua những bài viết trong tương lai.

COMMENTS

Comments

X