Type to search

Share
[space space_height=”40″]
[heading heading_text=”THÔNG TIN”]
  • Loại hình: Thu phí

  • Giá tham khảo: 7.99 USD | N/A

  • Phiên bản: 2.0.7

[dropcap style=”style1″]Đ[/dropcap]ã từ lâu, cái tên RPG Maker không còn xa lạ gì với người dùng PC, đặc biệt là dân thích “vọc” các phần mềm thiết kế. Đúng như tên gọi của nó, RPG Maker là phần mềm cho phép người dùng tự tay thiết kế một tựa game nhập vai của riêng mình – khi cung cấp cho họ tất cả các công cụ cần thiết đã được giản lược hóa. Dĩ nhiên, để có một tựa game nhập vai “ra hồn”, người dùng sẽ phải tự thiết kế thêm các hiệu ứng, mô hình, lập trình thêm các lệnh đặc thù… chứ nếu chỉ dùng kho dữ liệu có sẵn thì sản phẩm sẽ không có tính độc đáo.

Kemco là một cái tên khác, cũng được biết đến khá nhiều trên hệ di động. Nguyên nhân chủ yếu, là vì hãng này chuyên sử dụng RPG Maker để làm game cho di động, và đã ra mắt hàng loạt sản phẩm khá tốt. Tuy “na ná” nhau về tạo hình và chất đồ họa, nhưng rõ ràng mỗi tựa game từ Kemco đều có cái thần thái, lối chơi, cốt truyện riêng biệt. Và Eve of the Genesis hẳn là tựa game nổi trội hơn cả.

Hãy cùng Vietgame.asia trải nghiệm thử Eve of the Genesis nhé!

[heading heading_text=”TẢI GAME”]

[appbox appstore compact 418520600]

[appbox googleplay compact kemco.wws.eog.hd]

[taq_review]

[space space_height=”40″]
BẠN SẼ THÍCH

review_mobile_genesis2

+ Cốt truyện hấp dẫn:

Tâm điểm của một tựa game nhập vai, hẳn đầu tiên phải xét đến cốt truyện. Và về mảng này thì Eve of the Genesis đã làm rất tốt, thể hiện rõ rệt thế mạnh của Kemco khi có thâm niên “chuyên trị” game dạng này.

Vào thuở xa xưa, con người đã chịu khổ sở dưới ách thống trị của bọn người máy độc ác. Chúng đối xử với loài người như cỏ rác, mặc sức mà nô dịch và hành hạ. “Vật cực tất phản”, dĩ nhiên loài người sau cùng cũng chịu không nổi mà đứng dậy khởi nghĩa. Với ưu thế về số đông, tuy thiếu thốn vũ khí và hỏa lực nhưng con người vẫn có thể trở thành một đối trọng ngang hàng với đế chế người máy. Những trận chiến diễn ra liên miên mà không bên nào chiếm được phần thắng tuyệt đối.

Để tiêu diệt hoàn toàn con người, đế chế người máy đã tạo ra một vũ khí hủy diệt đáng sợ có tên Eve of the Zero. Thế nhưng không hiểu vì sao, chính sự kiện này lại đặt dấu chấm hết cho sự tồn tại của chúng – và loài người trở thành kẻ thắng trận. 2000 năm trôi qua, những phế tích năm xưa nay đã chìm dưới lớp bụi thời gian – nhưng những sự kiện bí ẩn lại xảy ra hàng loạt, báo hiệu cho một đợt Khải huyền mới…

[space space_height=”20″]
Về mảng này thì Eve of the Genesis đã làm rất tốt, thể hiện rõ rệt thế mạnh của Kemco khi có thâm niên “chuyên trị” game dạng này
[space space_height=”20″]

review_mobile_genesis3

review_mobile_genesis1

+ Lối chơi cổ điển:

Những năm gần đây, ngành công nghiệp game đã có những bước nhảy vọt, tiến hóa với tốc độ chóng mặt. Hàng loạt những cách tân, đổi mới được áp dụng cho các thể loại game cổ điển, khiến chúng trở nên quá khác lạ. Phần lớn những con người đứng giữa thời khắc giao thời này sẽ khó mà chấp nhận được những thay đổi quá chóng vánh – và hệ lụy tất yếu là họ sẽ nảy sinh tâm lý “hoài cổ”. Eve of the Genesis vô tình đáp ứng được nguyện vọng này, khi sở hữu hệ thống chiến đấu hết sức cổ điển.

Vẫn là những màn chạm trán ngẫu nhiên, vẫn các trận đấu theo lượt với hệ thống lên cấp – học kỹ năng thường thấy trong game nhập vai – theo lượt kiểu Nhật Bản (J-RPG). Nhưng bản thân lối chơi này, tuy cũ nhưng lại sở hữu chiều sâu đáng nể cùng tiềm năng biến hóa vô chừng. Do đó, chỉ cần đầu tư một chút về tính hợp lý và sự cân bằng, là Eve of the Genesis đã dễ dàng gặt hái được sự hoan nghênh của những “tín đồ” game nhập vai.

[space space_height=”20″]
Chỉ cần đầu tư một chút về tính hợp lý và sự cân bằng, là Eve of the Genesis đã dễ dàng gặt hái được sự hoan nghênh của những “tín đồ” game nhập vai
[space space_height=”20″]
BẠN SẼ GHÉT

review_mobile_genesis4

review_mobile_genesis5

+ Đồ họa sơ sài:

Tuy cũng có những đầu tư nhất định, nhưng phần lớn (khoảng 80%) kho dữ liệu hình ảnh trong Eve of the Genesis là sử dụng những thứ có sẵn do RPG Maker XP cung cấp, vì vậy sự thiếu sót về tính đặc trưng cũng như tính lặp lại “máy móc” của cảnh nền là điều có thể hiểu được. Thế nhưng, Eve of the Genesis vẫn mắc phải một sai lầm chí mạng mà hầu hết người dùng RPG Maker đều bị: lạm dụng vật thể môi trường quá đáng!

Ta nên biết rằng, RPG Maker tính các mô hình và sự kiện trên bản đồ theo những ô vuông, vì vậy cảnh trí trong game dù muốn dù không cũng bị “bo” theo các hình vuông. Điều này dẫn đến việc nhiều lúc bản đồ sẽ trống trải quá mức. Người thiết kế có kinh nghiệm sẽ khéo léo sử dụng sự chuyển tiếp giữa các “mảnh” (tile) địa hình để tạo sức sống, thay vì sắp đặt các chướng ngại vật một cách vô tội vạ.

Với tư cách là một game dùng nền tảng RPG Maker, có thể nói là Eve of the Genesis khá cẩu thả và lười trong khâu thiết kế màn chơi. Hãy thử nhìn lại Rainblood: Town of Death mà xem – tác giả cũng sử dụng RPG Maker, chẳng qua là… thay thế 100% kho dữ liệu đồ họa với phong cách độc đáo riêng mà thôi.

[space space_height=”20″]
Với tư cách là một game dùng nền tảng RPG Maker, có thể nói là Eve of the Genesis khá cẩu thả và lười trong khâu thiết kế màn chơi
[space space_height=”20″]
VIETGAME GỢI Ý!

  • Nâng cấp đồ họa lên trau chuốt và tỉ mỉ hơn.

  • Cân bằng lại một số kỹ năng và vật phẩm trong game.

TỔNG QUAN

Trong hằng hà sa số các tựa game làm bằng RPG Maker, Eve of the Genesis có thể tạo cho mình một ấn tượng riêng – âu cũng là điều không dễ. Tuy vẫn còn nhiều thứ cần phải cải thiện, nhưng Eve of the Genesis vẫn có những điểm nhấn như cốt truyện, lối chơi để thu hút người chơi.

[space space_height=”20″]
Tags:

You Might also Like

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *



X