Năm 2016 có lẽ là một cột mốc đáng nhớ đối với EA khi tháng 6/2016, ông lớn ngành công nghiệp video game đã khiến cả game giới phải bất ngờ bằng việc từ chối tham gia E3 2016. Ngược lại, EA còn tổ chức một sự kiện hoành tráng mang tên EA Play cho riêng mình ngay cạnh vị trí tổ chức và cũng cùng thời điểm tổ chức E3 2016. Không may cho EA, đợt ra quân đầu tiên chưa để lại ấn tượng nào đáng kể, trừ một chương trình hỗ trợ những nhà phát triển game độc lập còn thiếu kinh nghiệm và nguồn vốn – EA Originals.

Có thể thấy, sau thành công của Unravel, EA đã có một cái nhìn rất lạc quan cho việc “nuôi” những dự án sáng tạo tuy nhỏ nhưng lại có nhiều tiềm năng từ các nhà phát triển độc lập. EA Originals chắc chắn sẽ thu hút được không ít những nhà phát triển game trẻ, nhiều hoài bão và ý tưởng đột phá. Còn những nhà phát triển độc lập, họ xứng đáng có sự quan tâm đúng mực từ các nhà phát hành lớn cũng như cộng đồng game thủ thay vì chỉ chăm chăm vào các tựa AAA. Sau một năm khởi động chương trình, cái tên đầu tiên sinh ra từ chương trình này chính là Fe, phát triển bởi Zoink Games – một studio nhỏ đến từ Thụy Điển.

Sau một số thông tin hé lộ ban đầu, Fe đã chính thức lộ diện trong khuôn khổ sự kiện Gamescom 2017 vừa diễn ra cách đây ít lâu. Và hiệu ứng mà Fe đạt được trong lòng người hâm mộ, dù chỉ qua một trailer giới thiệu ngắn cũng đủ để game thủ phải đặt lên bàn cân với siêu phẩm Ori and the Blind Forest (2015).

Điều gì khiến Fe gây được sự chú ý mạnh mẽ đến vậy? Hãy cùng Vietgame.asia điểm lại những thông tin ban đầu của Fe nhé.

XEM THÊM
08:00PM 30/08/2017

[Gamescom 2017] Need for Speed Payback - Đốt cháy mọi cung đường – Giới Thiệu Game

Sau hai năm rút kinh nghiệm, giờ là lúc Ghost Games đem tới cho người hâm mộ một Need For Speed Payback hấp dẫn, máu lửa mà không mất đi những tinh hoa cũ.
08:00PM 18/08/2017

Uncharted: The Lost Legacy - Di sản thất truyền - Giới Thiệu Game

Uncharted: The Lost Legacy hứa hẹn sẽ mở rộng lối chơi cũ với điểm nhấn mới trong một cuộc hành trình với quy mô khá lớn nhưng cũng không kém phần cá nhân.
“TRỞ VỀ VỚI THIÊN NHIÊN”

Fe - "Hát" để kết nối thế giới - Giới Thiệu Game

“Chào mọi người, chắc hẳn mọi người đang khá quan tâm đến đứa con tinh thần đầu tiên mang tên Fe của chúng tôi – tựa game đầu tiên ra lò từ chương trình EA Originals, bản thân chúng tôi cũng hết sức hứng khởi khi có thể chia sẻ thêm đến các bạn về dự án mà chúng tôi ấp ủ.

Cách đây vài năm, trong một khoảnh khắc đầy tình cờ khi tôi bắt gặp một chú hưu xuất hiện trước mặt mình. Lúc đó, tôi thực sự bất ngờ nhưng vẫn đủ tỉnh táo để thật từ tốn, bình tĩnh và chậm rãi tiếp cận nó thay vì “xồn” lên. Một cách đầy thận trọng, tôi tháo giày và đi chân trần tiến đến gần nó, bàn chân tôi từng bước trên thảm cỏ dại mong muốn được đặt tay mình lên thân chú hưu đó. Thật khó có thể diễn tả nổi, tôi cảm thấy thật ấm áp và gần gũi, nhưng đến khi chỉ còn cách một bước chân nữa thôi, chú hưu đã giật mình và “té” gấp trở lại khu rừng.”

Fe - "Hát" để kết nối thế giới - Giới Thiệu Game

“Một cách đầy thận trọng, tôi tháo giày và đi chân trần tiến đến gần nó, bàn chân tôi từng bước thảm cỏ dại mong muốn được đặt tay mình lên thân chú hưu đó”

“Khoảnh khắc đó đã để lại trong lòng tôi rất nhiều suy tư, cái cảm giác mà khi bạn đang đứng rất rất gần những thứ vốn dĩ đã quá quen thuộc với mình qua đài báo, TV lại cho một cảm giác hoàn toàn khác hẳn. Nỗi sợ hãi, sự tò mò, cùng sự hứng thú muốn tìm hiểu xem nó sẽ phản ứng với tôi như thế nào. Kể từ đó, tôi đã gặp và ngồi lại “tâm sự” cùng Klaus (CEO và giám chế nghệ thuật của Zoink Games) để mơ về một tựa game có thể tạo ra cảm giác tương tự như tôi có trong khoảnh khắc đó.

Từ khi còn nhỏ, tôi thường sợ sệt các loài động vật hoang dã, đôi khi là kể cả các “thú cưng” như chó mèo. Nhưng kể cả khi tôi thấy chúng đáng sợ, tôi vẫn rất tò mò về chúng như cách tôi dành rất nhiều thời gian tuổi thơ trong khu rừng sau nhà. Tôi biết rằng khu rừng đó xa lạ với tôi, nhưng thật tuyệt khi tại đó tôi có thể bay nhảy một cách tự do mà không phải quan tâm ai đang dõi theo mình. Dần dần, tôi đã trở thành một phần của khu rừng.” – Andreas Beijer, Giám đốc sáng tạo của Fe.

“LẮNG NGHE” THẾ GIỚI

Fe - "Hát" để kết nối thế giới - Giới Thiệu Game

Fe - "Hát" để kết nối thế giới - Giới Thiệu Game

Cũng giống như cách mà Unravel ra đời, Fe không mang đến một cái gì đó to lớn, mà đánh vào những thứ rất đối quen thuộc với đại đa số chúng ta nhưng không phải ai cũng có một cái nhìn đủ sâu sắc cho dù là chúng đã vô cùng quen thuộc. Đến với Fe, cũng giống như cách mà Giám đốc sáng tạo Andreas tiếp cận con hưu, bạn sẽ cảm nhận thế giới trong Fe theo một cách hoàn toàn khác – giọng hát.

Âm nhạc và ngôn ngữ sinh ra là để kết nối, và vai trò của chúng trong Fe cũng tương tự khi nhân vật chính của chúng ta sẽ dựa vào đó để khám phá thế giới. Về cốt lõi, Fe thiên về lối chơi phiêu lưu khám phá nhiều hơn là hành động nên yếu tố môi trường, sống động trong Fe xem ra rất hứa hẹn. Theo nhà phát triển cho hay, Fe sẽ cho bạn một thế giới mà người chơi có thể tự do khám phá. Fe không “dắt” người chơi theo một hướng đi tuyến tính nào cả, kể cả những khu vực nguy hiểm và do đó mỗi lần đến với Fe sẽ là mỗi cảm nhận khác nhau. Trong thế giới mơ hồ đó, bạn – một sinh vật được sinh ra với sự tò mò mãnh liệt, đi theo những âm thâm nơi xa xôi kia mời gọi sẽ đánh thức khu rừng bằng “giọng ca” của mình.

Thế giới trong Fe sẽ cực kỳ rộng lớn, lớn đến nỗi nhà phát triển cho biết đây sẽ là tựa game có cuộc hành trình dài nhất, bắt người chơi di chuyển nhiều nhất năm 2018. Mà cũng nói luôn là game sẽ không có bản đồ, không có hướng dẫn, không có bất kỳ lời thoại hay những tín hiệu “nhắc khéo” nào đâu, vậy nên hãy chuẩn bị tinh thần… lang thang đi!

Fe - "Hát" để kết nối thế giới - Giới Thiệu Game

Thế giới trong Fe sẽ cực kỳ rộng lớn, lớn đến nỗi nhà phát triển cho biết đây sẽ là tựa game có cuộc hành trình dài nhất, bắt người chơi di chuyển nhiều nhất năm 2018.

Có thể thế giới đó thật đáng sợ bởi nó xa lạ, nhưng đó cũng là điều khiến người chơi dấn thân vào khám phá nó, hiểu nó và cứu nó. Cách mà người chơi sẽ khám phá và hiểu khu rừng cũng không giống với truyền thống trước đây, mà phải dựa vào “trực giác”. Ngôn ngữ bằng những tiếng kêu là cầu nối duy nhất để người chơi liên lạc, tương tác với các quần thể trong khu rừng, khả năng này sẽ liên tục được mở rộng trong suốt quá trình chơi và cũng là chìa khóa để giải quyết các câu đố trong game.

Sự im lặng trong Fe không đồng nghĩa với việc nó an toàn, mà ngược lại sự yên lặng kỳ quái bao trùm lên khu rừng cũng có nguồn gốc của nó và cũng là kẻ thù mà người chơi sẽ phải đối mặt. Xuyên suốt game, người chơi sẽ không ít lần chạm trán với các kẻ truyền bá chủ nghĩa im lặng đến khu rừng. Bạn chỉ có thể trốn tránh, và khôn ngoan tìm hiểu về ngọn nguồn câu chuyện: “Bạn đang giao tiếp với khu rừng, nó đang nghe thấy giọng nói của bạn, vậy ngược lại bạn có nghe thấy âm thanh – tiếng nói của khu rừng hay không?”.

KHI NÀO RA MẮT?

Dù còn quá sớm để nói trước về thành công của Fe, nhưng theo những gì game thể hiện trong trailer, ý tưởng, ý nghĩa và sự quan tâm mạnh mẽ của giới game thủ thì quá đủ để thuyết phục người viết rằng Fe dễ dàng “đốn tim” mình. Fe gợi nhớ đến rất rất nhiều cái tên gây ảnh hưởng lớn trong suốt thập kỷ qua, như Journey, Shadow of the Colossus, Ori and the Blind Forest, Grow Up (Home), ABZU hay cảc các tác phẩm điện ảnh Into the Wild, The Secret Life of Walter Mitty. Vậy nên nếu bạn đã từng mê mẩn những tựa game/bộ phim nói trên, không có lý do gì để bạn không kỳ vọng vào Fe.

Fe sẽ chính thức ra mắt trên Xbox One, PS4, Switch và PC. Tin buồn là dù có nền đồ họa low-poly, song phiên bản Fe các hệ console sẽ đều bị khóa 30FPS, riêng PC “có thể” sẽ được ưu ái hơn khi chạy ở 60FPS.

COMMENTS

Comments

X