Type to search

Share

Không phụ sự kì vọng của làng game, khi ra mắt cách đây hơn hai năm rưỡi, HITMAN đã nhanh chóng khẳng định được mình trong mắt người hâm mộ gã sát thủ mang tên 47 nói riêng cũng như cộng đồng yêu thích game hành động lén lút nói chung.

Đáng tiếc, dù được thừa nhận như một cột mốc đáng nhớ đánh dấu sự trở lại thành công của dòng game Hitman với vô số những lời khen ngợi của game thủ cũng như giới chuyên môn, HITMAN lại không đạt được thành công về mặt tài chính đủ để thuyết phục Square Enix tiếp tục đầu tư vào thương hiệu này cũng như nhà phát triển IO Interactive.

Rất may cho IO Interactive, cho Hitman cũng như những ai yêu mến dòng game này, sau khi rời khỏi Square Enix để trở thành một nhà làm game độc lập, IO Interactive đã giữ được cho mình bản quyền thương hiệu game đã làm nên tên tuổi của họ và với sự hỗ trợ từ phía Warner Bros Interactive Entertainment, hãng game Đan Mạch đã có thể tạo nên hậu bản mới nhất của dòng game Hitman, Hitman 2.

Trong lịch sử làng game, đã có không ít trường hợp các nhà làm game không thể vượt qua được những khó khăn của mình để mang đến cho người chơi những tựa game với chất lượng được như mong đợi.

Tuy nhiên, với Hitman 2, bằng nền tảng vững chắc có được với HITMAN, IO Interactive đã tiếp tục làm người chơi say đắm với một tựa game hành động lén lút xuất sắc.

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC WARNER BROS INTERACTIVE ENTERTAINMENT HỖ TRỢ

GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PS4 VÀ PC

CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM

  • Hệ điều hành: Windows 10 Pro 64-bit
  • CPU: Intel Xeon E3-1225 v3 3.2 GHz
  • RAM: 8 GB DDR3 1600 MHz
  • VGA : Colorful GTX 1060 3 GB
  • Ổ cứng: Seagate Barracuda 1 TB 7200 rpm

XEM THÊM
22/11/2018
12:00PM

Infinite Adventures – Đánh Giá Game

Infinite Adventures là một tựa game nhập vai cày hầm ngục đơn giản, nhấn mạnh vào việc tạo ra sự cân bằng đội hình để đảm bảo tính chiên thuật.
21/11/2018
12:00PM

Storm Boy – Đánh Giá Game

Storm Boy đã có thể là một tựa game tuyệt vời với những ý nghĩa riêng... nhưng tất cả tiềm năng của nó đã bị ném ra biển!
BẠN SẼ THÍCH
HITMAN “MÙA” 2

Có thể nói Hitman 2 là một tựa game khá là… kì lạ. Là hậu bản của HITMAN nhưng Hitman 2, đúng ra, chỉ có thể được xem như là một bản mở rộng quy mô lớn của HITMAN, như là “mùa” thứ hai của game tiền nhiệm. Nhưng điều “kì lạ” thật sự là chuyện đó khó có thể khiến chúng ta phàn nàn mà trái lại còn khiến người chơi có lý do để vui mừng và rộng lòng đón nhận Hitman 2, bất chấp lý lẽ thường tình rằng các tựa game hậu bản “nên” có cho mình sự cải tiến ở tầm vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm của mình.

Được thế là bởi HITMAN, như đã đề cập ở đầu bài viết, vốn dĩ là một tựa game HITMAN xuất sắc nói riêng cũng như là một trò chơi hành động lén lút xuất chúng nói chung. Với một nền tảng vững chắc là thế, việc của Hitman 2, như kì vọng và mong chờ của người chơi, là kế thừa và tiếp nối game tiền nhiệm một cách chuẩn mực nhất.

Và đó chính xác là điều mà IO Interactive đã thực hiện thành công với Hitman 2. Trung thành tuyệt đối với tư duy thiết kế “mở” của phần trước, game tiếp tục “công việc” đưa người chơi đến với những bản đồ chơi mới rộng lớn chứa trong mình vô số những khả năng tiếp cận mục tiêu và giải quyết chúng mà trong đó, người chơi có thể khám phá, lựa chọn, lên kế hoạch và thực hiện.

Từ một trường đua đông nghịt người ở Mỹ đến một ngôi làng chài ẩn mình bên sông và rừng rậm vùng Nam Mỹ, từ một khu ổ chuột không khác gì mê cung của Ấn Độ đến một hòn đảo bí ẩn nơi Biển Bắc, Hitman 2 sẽ không ngừng làm bạn bất ngờ trước sức sáng tạo của nhà làm game, trước sự đầu tư của họ vào những bản đồ chơi rộng lớn tựa như những cuốn sách lớp lang mà cho dù có “đọc” hàng chục lần, bạn vẫn có thể tìm thấy những điều mới mẻ mà nổi bật nhất chính là những cách thức để bạn hạ thủ mục tiêu của mình, từ những phương pháp bình thường nhất cho đến lạ thường nhất.

HITMAN 2

HITMAN 2

Đúng như câu khẩu hiệu “Make The World Your Weapon” (Biến Thế Giới Thành Vũ Khí Của Bạn) của game, bản thân thế giới của Hitman 2, hay chính xác hơn là sự hiểu biết của bạn đối với thế giới đó, về cách các yếu tố cấu thành thế giới đó tác động qua lại lẫn nhau chính là vũ khí mạnh nhất, quan trọng nhất mà bạn cần sở hữu và làm chủ để hoàn thành nhiệm vụ của mình cũng như thưởng thức game một cách trọn vẹn nhất.

Đối với tất cả các mục tiêu, bạn cần quan sát chúng, nắm bắt các quy luật hành động của chúng và các khả năng để bạn tác động đến những quy luật đó, tìm kiếm cho mình những cơ hội ra tay, lên kế hoạch cụ thể và hành động. Hitman 2 không phải là tựa game dành cho những ai vội vàng mà game đòi hỏi ở bạn sự kiên nhẫn, kĩ lưỡng, và đổi lại cho tất cả công sức của bạn không gì khác hơn chính là cảm giác thỏa mãn khó có gì sánh được khi kế hoạch tỉ mỉ mà bạn vạch ra vận hành hoàn hảo như những gì bạn kì vọng.

Và so với HITMAN – một tựa game được phát hành theo tập rải rác suốt năm 2016, Hitman 2 có cho mình sự “ổn định” tốt hơn trong chất lượng của các màn chơi.

Còn nhớ sau thỏa mãn sự kì vọng của người chơi với màn chơi Paris (Pháp), HITMAN đã “thừa thắng xông lên” với hai bản đồ chơi chất lượng tiếp theo lấy bối cảnh tại Sapienza (Italy)Marrakesh (Morocco). Thế nhưng so một thời gian “nghỉ giữa mùa”, HITMAN đã trở lại với nỗi thất vọng mang tên Bangkok (Thái Lan). Và dù đã lấy lại phần nào “phong độ” ở Colorado (Hoa Kỳ) nhưng chỉ đến tập cuối cùng với màn chơi Hokkaido (Nhật Bản) thì HITMAN mới lại cho người chơi thấy được hình ảnh ban đầu của mình.

Trong khi đó, xuyên suốt các màn chơi với những phong cách thiết kế khác nhau, Hitman 2 luôn duy trì được sự hợp lý trong khâu thiết kế của mình để mang đến cho người hâm mộ những bản đồ chơi đủ đầy cả lượng lẫn chất, cân bằng được trải nghiệm của chúng ở mọi khía cạnh.

bản thân thế giới của Hitman 2, hay chính xác hơn là sự hiểu biết của bạn đối với thế giới đó, về cách các yếu tố cấu thành thế giới đó tác động qua lại lẫn nhau chính là vũ khí mạnh nhất

Kế thừa trọn vẹn lối chơi của HITMAN nhưng điều đó không có nghĩa rằng Hitman 2 không có những nét riêng mới mẻ cho mình. Giờ đây bạn có thể đứng chen vào đám đông theo đúng nghĩa đen để che mắt những kẻ có khả năng nhìn ra bạn trong lớp cải trang, hoặc ẩn mình vào các bụi cỏ, bụi cây – nơi bạn cũng có thể dùng để che giấu vũ khí, trang bị của mình hay các đối tượng bị bạn hạ gục.

Ngoài ra, thể theo yêu cầu của rất đông người chơi, IO Interactive đã đưa chiếc cặp táp (briefcase) quay lại, cho phép bạn dùng nó để tự do mang theo mình các vật phẩm mà bạn không muốn hay không thể để các nhân vật trong game nhìn thấy, đặc biệt là khẩu súng bắn tỉa hay các trang bị kích cỡ lớn không thể giấu trong mình khác. Bên cạnh đó, giờ đây các nhân vật trong game có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của bạn trong gương, đòi hỏi bạn phải cẩn trọng hơn khi tiếp cận chúng từ phía sau nếu quyết định ra tay.

Chưa kể, các thông báo quan trọng trong game như việc mục tiêu của bạn đã dính bẫy của bạn giăng ra và bị tiêu diệt hay việc các nhân vật do bạn hạ gục được các nhân vật khác phát hiện, giờ đây sẽ được hiển thị dưới dạng hình ảnh trực quan theo thời gian thực (tương tự như trong Hitman: Blood Money) thay vì các câu thông báo khô khan, không mang lại đủ thông tin cần thiết cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhìn thấy vùng quan sát của các máy quay an ninh để tránh né tầm nhìn của chúng thông qua chức năng Instinct.

Nhìn chung, những thay đổi, bổ sung nói trên đã hoàn thiện hóa trải nghiệm mà người chơi đã có với HITMAN trong Hitman 2 một cách đúng đắn và vẫn đảm bảo sự “thân quen” của Hitman 2 đối với người chơi phiên bản trước.

HITMAN 2

HITMAN 2

Và không chỉ cải thiện chất lượng đồ họa, âm thanh của Hitman 2 vượt trội so với HITMAN với những tông màu, những âm sắc chân thật hơn. IO Interactive cũng không quên việc giúp game dễ dàng đến với mọi đối tượng người chơi bằng ba mức độ khó mà bạn có thể tùy chọn để thưởng thức, từ mức độ dễ với sự hỗ trợ “tận răng” dành cho những ai mới làm quen với dòng game, hay đơn giản là muốn trải nghiệm game một cách nhẹ nhàng đến độ khó “cao cấp” được dành để thỏa mãn những người chơi muốn tìm kiếm cho mình thử thách thực sự.

Về phần cốt truyện của game thì cũng giống như HITMAN, đây không phải là điểm nổi bật của Hitman 2, bởi dù game đã đưa câu chuyện được phần trước mở ra rồi bỏ lửng đến cao trào với những tình tiết bất ngờ thì đáng tiếc, kết thúc của tuyến truyện trong Hitman 2 lại là một cái kết nửa vời như hẹn lại người chơi ở HITMAN… 3. Nhưng dù sao thì cũng giống như HITMAN, cốt truyện không phải là một điểm trừ quá lớn của trò chơi bởi ngay từ đầu thì đó đã là một yếu tố không đáng để chúng ta bận tâm quá nhiều rồi.

HITMAN 2

NHỮNG “MÓN QUÀ” Ý NGHĨA

Khi đến với hậu bản của một tựa game mà bạn từng trải nghiệm, hẳn là bạn luôn mong rằng nhà làm game sẽ có động thái nào đó để tri ân người chơi đã ủng hộ phiên bản tiền nhiệm của họ phải không?

Với Hitman 2, IO Interactive đã quyết định dành cho người chơi một món quà hết sức ý nghĩa và giá trị. Theo đó, nếu đã sở hữu HITMAN thì khi đặt chân vào Hitman 2, bạn có thể trải nghiệm lại tất cả các màn chơi của phiên bản trước với nền đồ họa mới, các cơ chế chơi mới, các vũ khí, trang bị mới của Hitman 2.

Phải thừa nhận rằng, ngay cả khi đã dành hơn 500 giờ đồng hồ cho HITMAN thì khi quay lại với các màn chơi mà mình đã “nhẵn mặt” của game được làm mới trong Hitman 2, người viết vẫn tìm được cho mình những niềm vui mới nhờ những nét tươi mới trong lối chơi đã đề cập ở trên.

Quyết định hào phóng của IO Interactive hẳn sẽ tạo điều kiện để người chơi có một trải nghiệm liền mạch nhất từ HITMAN đến Hitman 2, khắc phục hoàn toàn vấn đề “ngắt quãng trải nghiệm” mà các phiên bản game nối tiếp nhau thường ít nhiều mắc phải.

bạn có thể trải nghiệm lại tất cả các màn chơi của phiên bản trước với nền đồ họa mới, các cơ chế chơi mới, các vũ khí, trang bị mới của Hitman 2

Bên cạnh đó, không thể không kể đến chế độ chơi mạng hoàn toàn mới mang tên “Ghost Mode”. Với chế độ chơi một đấu một này, người chơi có thể so tài cùng nhau trong các bản đồ chơi của Hitman 2, nơi các mục tiêu sẽ xuất hiện ngẫu nhiên, đòi hỏi ở bạn khả năng ứng biến, lên kế hoạch chuẩn xác, nhanh chóng và thực hiện chúng hoàn hảo để có thể tiêu diệt các mục tiêu trước đối thủ của mình và giành chiến thắng với những vật phẩm xuất hiện ngẫu nhiên trong màn chơi.

Còn nếu bạn là một người chơi yêu thích bắn tỉa thì đừng bỏ qua phần chơi Sniper Assassin với hai chế độ chơi đơn và chơi đồng đội hai người. Với khẩu súng bắn tỉa trong tay, bạn nghĩ mình có thể tiêu diệt các mục tiêu hoàn hảo đến mức nào, đặc biệt là khi bạn có cho mình người bạn mình tin tưởng làm đồng đội?

BẠN SẼ GHÉT

HITMAN 2

MỘT SỐ KHIẾM KHUYẾT CỦA CÁC MÀN CHƠI

Nếu cần chỉ ra vấn đề lớn nhất có ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của người chơi với HITMAN thì hẳn đó chính là sự thiếu nhất quán ở một chừng mực nhỏ trong cách vận hành của các màn chơi.

Với cùng một kế hoạch hành động được lặp lại lặp lại, chính xác từng bước một, thì vẫn có khả năng kết quả mà bạn nhận được từ kế hoạch đó trong Hitman 2 là không giống nhau giữa tất cả các lần triển khai, nguyên nhân là bởi đôi khi nhịp độ di chuyển của các nhân vật trong màn chơi và cách họ phản ứng với các tác nhân kích thích của môi trường không đúng như đáng ra phải thế.

Chẳng hạn, có khi nhân vật trong game dù đã để ý đến tiếng động do người chơi gây ra nhưng rồi lại không bước đến kiểm tra trong khi những lần trước đó, cũng chính nhân vật đó đã di chuyển theo đúng ý đồ của người chơi. Hoặc cũng có khi nhân vật lặp lại một hành động vừa hoàn thành thay vì thực hiện hành động tiếp theo trong chuỗi hành động của mình.

HITMAN 2

Cũng phải kể đến việc để tăng độ khó cho game, nhà làm game đã quyết định đặt vào nhiều vị trí trong nhiều màn chơi các nhân vật có khả năng nhận ra đặc vụ 47 là kẻ lạ mặt một cách vô lý.

Nếu 47 cải trang thành bồi bàn hay bảo vệ thì việc anh ta bị các bồi bàn, bảo vệ khác nhận diện là hoàn toàn dễ hiểu, nhưng đằng này, lắm khi 47 chỉ là một người khách du lịch đứng giữa khu chợ đông đúc hay một vị khách dự tiệc đứng trong khán phòng nghịt người, nhưng lại có những tên cảnh vệ có thể nhìn ra 47 đi lại giữa đám đông, khiến người chơi phải luôn tránh né thì thật chẳng dễ hiểu chút nào.

vấn đề lớn nhất có ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của người chơi với HITMAN thì hẳn đó chính là sự thiếu nhất quán ở một chừng mực nhỏ trong cách vận hành của các màn chơi

HITMAN 2

HỆ THỐNG VẬT PHẨM THIẾU SÁNG TẠO

So với HITMAN, kho vũ khí, trang bị của người chơi trong Hitman 2 quá thiếu cho mình những sự sáng tạo mới mẻ đáng kể. Những gì mà người chơi có thể mở khóa trong các màn chơi của Hitman 2 hầu như chỉ toàn là các phiên bản thay tên, đổi ngoại hình của các vật phẩm mà họ đã được trải nghiệm trong phần trước.

Trong khi đó, các vật phẩm “mới thật sự” của game so với phiên bản tiền nhiệm lại thiếu thốn trong mình giá trị sử dụng thực tế, như thể chúng được tạo ra chỉ để mang lại cho người chơi cái cảm giác “được thưởng” khi hoàn thành những nhiệm vụ nhất định trong game.

Kết quả là, so với HITMAN, cách mà hệ thống vật phẩm tác động đến lối chơi của Hitman 2 là gần như giống hệt. Chỉ mong là trong hai bản mở rộng của game, IO Interactive sẽ rút được kinh nghiệm và giới thiệu được đến người chơi những vũ khí, trang bị mới có giá trị thực sự.

So với HITMAN, kho vũ khí, trang bị của người chơi trong Hitman 2 quá thiếu cho mình những sự sáng tạo mới mẻ đáng kể
THÔNG TIN
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
  • HĐH: OS 64-bit Windows 10
  • Bộ xử lý: Intel CPU Core i7 4790 4 GHz
  • Bộ nhớ: 16 GB RAM
  • Đồ họa: Nvidia GPU GeForce GTX 1070 / AMD GPU Radeon RX Vega 56 8GB
  • DirectX: Phiên bản 11
  • Lưu trữ: 60 GB chỗ trống khả dụng

(Visited 1,069 times)
Tổng kết
9.0

Summary

Không chỉ kế thừa và phát huy trọn vẹn những thành công mà HITMAN đã đạt được với những màn chơi rộng lớn có giá trị chơi lại cực cao, cùng lối chơi hành động tự do đề cao sự sáng tạo của người chơi, HITMAN 2 còn có cho mình những sự thay đổi, bổ sung đáng giá so với người tiền nhiệm để tạo nên một tựa game hành động lén lút xuất sắc, một hậu bản tuyệt vời của HITMAN nói riêng và cả dòng game nói chung.

Total Rating

9.0
Tags:

You Might also Like

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *