VAY MƯỢN Ý TƯỞNG TỪ DARK SOULS
Khi vừa bắt đầu trò chơi, game thủ sẽ phải chạm trán với một con trùm “siêu khủng”. Chỉ với một cú đánh cũng đủ để nhân vật chính “lên đường” xuống địa ngục. Sau màn dạo đầu đầy oái ăm, người chơi sẽ được thần chết cho một cơ hội sống, với điều kiện phải vượt qua các tầng địa ngục.
Nếu đã từng chinh qua dòng game “Souls” của From Software, người chơi sẽ dễ dàng nhận thấy rất nhiều điểm tương đồng. Nổi bật có thể kể đến các yếu tố như các con trùm khó nhằn, xác chết hồi sinh, lưu game từ lửa trại. Đến ngay cả hãng phát triển cũng thừa nhận trò chơi vay mượn khá nhiều từ Dark Souls.
Tuy nhiên điều đó không có nghĩa Inferno Climber chỉ là một phiên bản ăn theo. Xuyên suốt trò chơi, game thủ không chỉ phải vận dụng các kĩ năng chiến đấu để tiêu diệt kẻ thù, mà còn phải vận dụng mưu trí để giải mã các câu đố địa hình nằm rải rác khắp nơi. Chúng không chỉ đơn giản là lối đi tới màn kế tiếp, mà còn là chướng ngại vật ẩn giấu các phần thưởng đặc biệt. Đây là một phong cách khá quen thuộc trong các tựa game Nhật Bản.
LỐI CHƠI NHẬP VAI ĐỘC ĐÁO
Ngoài việc thêm thắt phong cách platforming, yếu tố nhập vai cũng được Arc System Works cải biên để tách biệt với Dark Souls. Đa phần lối chơi của Inferno Climber đã được làm dễ đi. Thay vì giới hạn vũ khí, vật dụng cầm trên tay, người chơi có thể dễ dàng chuyển đổi chúng chỉ bằng các phím tắt. Bên cạnh với tiêu diệt kẻ thù, người chơi cũng có thể thu thập kinh nghiệm thông qua việc đi tìm các khu vực ẩn, được che đậy bằng các câu đố địa hình.
Các hệ thống nâng cấp cũng được thiết kế khá đa dạng. Người chơi có thể pha chế thần dược, cải tiến vũ khí, và nâng cấp thuộc tính sao cho phù hợp với phong cách chơi của mình. Bên cạnh đó, trò chơi còn cho phép bạn tham gia vào các màn chơi thử thách, hay thu thập sách cổ để bổ sung thêm các tuyệt chiêu cho nhân vật chính.
Không chỉ có thế, hãng phát triển cũng bổ sung một cơ chế cực kì độc đáo. Mỗi khi nhân vật của người chơi bị hạ gục, linh hồn của chúng sẽ bị mắc kẹt lại. Người chơi buộc phải lựa chọn một nhân vật khác và sử dụng anh ta để thu thập lại linh hồn của nhân vật cũ. Ở các màn chơi đầu, thử thách này không mấy khó khăn. Thế nhưng khi đã đi đến các tầng địa ngục cao, rất có khả năng game thủ sẽ phải luyện lại một nhân vật mới chỉ để tới được nơi mình đã từng gục ngã.
NGHE NHÌN LỖI THỜI, CƠ CHẾ ĐIỀU KHIỂN THIẾU NHUẦN NHUYỄN
Có thể nói phần nghe nhìn là mặt yếu nhất của trò chơi. Khác với nền đồ họa 2D đậm chất nghệ thuật của Guilty Gear, phong cách đồ họa ba chiều của Arc System Works trong Inferno Climber lại khá thất vọng. Vân bề mặt được thiết kế khá mờ nhạt và sơ sài, các hiệu ứng ánh sang ở độ phân giải thấp, tầm nhìn nhân vật thì lại cực kì hạn chế, bị che đậy bởi một lớp sương mù dày đặc. Tất cả những nhược điểm đó khiến trò chơi không khác gì một tựa game của 10 năm về trước.
Âm thanh của Inferno Climber cũng chẳng khá khẩm hơn. Không hề có bất kì một giọng lồng tiếng nào xuyên suốt trò chơi. Các tiếng va đập vũ khí, tiếng quái vật lại không có gì đặc biệt. Phần nhạc nền là điểm ổn nhất thì lại thiếu đa dạng, chỉ được vài ba bản nhạc là cùng.
Các nút chạy và nhảy cũng có độ trễ khá cao, khiến cho các pha platforming gây không ít phiền toái cho người chơi.
- Sản xuất: Arc System Works
- Phát hành: Arc System Works
- Thể loại: Nhập vai | Hành động
- Ngày ra mắt: 09/09/2016
- Hệ máy: PC
- Giá tham khảo: 29.99 USD
- OS: Windows XP (SP3), Vista (SP2), Windows 7, Windows 8, Windows 10
- Processor: Intel Core i5 3.1 GHz | AMDR A8 3.6 GHz
- Memory: 4 GB RAM
- Graphics: Nvidia GeForce GTX 560 | Radeon HD 7770
- DirectX: Version 9.0
- Hard Drive: 5 GB available space
- Sound Card: DirectX 9.0c compatible, 16-bit