Type to search

Share

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC WARNER BROS INTERACTIVE ENTERTAINMENT HỖ TRỢ

GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PS4

Tiếp nối câu chuyện của Injustice: Gods Among Us trong một thế giới mà Superman bị “ma hóa”, trở thành siêu độc tài trái đất rồi bị Batman cùng các siêu anh hùng khác đánh bại, những tưởng địa cầu sẽ trở thành chốn bình yên cho bất cứ ai thì một mối hiểm họa khác lại xuất hiện, lăm le xé toạc địa cầu một lần nữa.

Với một cốt truyện nền thú vị như vậy, Injustice 2 thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc, đưa ra nhiều câu hỏi để ta suy nghĩ về thế giới nội tâm của các nhân vật siêu anh hùng, tưởng chừng là một hình mẫu hoàn mỹ trong thế giới truyện tranh. Và đặc biệt thay, chúng được thể hiện một cách thành công trong một tựa game đối kháng truyền thống, vốn là thể loại game có điểm yếu cố hữu nằm ở… cốt truyện của nó

XEM THÊM
19/05/2017
10:00AM

Bayonetta - Đánh Giá Game

Với thiết kế nhân vật độc đáo và hệ thống chiến đấu có chiều sâu, Bayonetta là một game hành động rất đáng sở hữu dành cho người hâm mộ thể loại chặt chém.
16/05/2017
10:00AM

NBA Playgrounds - Đánh Giá Game

Thay vì cố gắng mô phỏng thực tế, điều mà NBA Playgrounds nhắm đến là mang đến một trải nghiệm giải trí thuần túy cho những ai yêu môn bóng rổ
BẠN SẼ THÍCH

CỐT TRUYỆN ĐẬM CHẤT HOLLYWOOD

Điểm ấn tượng đầu tiên mà người viết trải nghiệm ở Injustice 2 đó là phần chơi đơn, và “ngôi sao” sáng giá nhất chính là cốt truyện của game.

Nói không ngoa, Injustice 2 là tựa game đối kháng có phần chơi đơn cuốn hút nhất thời điểm hiện nay. Cốt truyện giàu màu sắc với những gút thắt mở, lên xuống đan xen. Nó cuốn hút đến nỗi mà nếu một ai đó kết nối các phần chuyển cảnh và các phần thoại của nhân vật lại thành một đoạn phim hoàn chỉnh, thì nó cũng xứng đáng trở thành một trong những đoạn phim về các siêu anh hùng đáng giá nhất trên màn ảnh nhỏ.

Injustice 2 - Đánh Giá Game

Điểm ấn tượng đầu tiên mà người viết trải nghiệm ở Injustice 2 đó là phần chơi đơn, và “ngôi sao” sáng giá nhất chính là cốt truyện của game

Để phụ họa cho cốt truyện gay cấn, phần lồng tiếng cũng như biểu cảm của các nhân vật trong game cũng được trau chuốt kỹ càng. Chúng thể hiện được thần khí của mỗi nhân vật giống như trong truyện tranh bước ra, ví dụ như Superman đầy nam tính, Batman thì sâu lắng và phán xét, sự tự tin và hiếu thắng của Robin, nét điên dại của cặp hề Joker và Harley Quinn…

Những yếu tố trên góp phần tạo nên một trải nghiệm điện ảnh mà những ai đam mê các nhân vật siêu anh hùng của DC Comics, đặc biệt là các fan của thể loại game đối kháng, khó có thể bỏ qua. Injustice 2 không dẫn người chơi đi vào lối mòn các siêu anh hùng/nhân vật trong game cùng chống lại một thế lực chung nào đó, hay một giải đấu để phân định ai là “quyền vương” trong giới võ lâm. Game đưa ra những tình huống để người chơi tự chọn lựa, tự phán xét lấy. Có thể nói, game đan xen một số yếu tố của các tựa game nhập vai truyền thống, nơi mà mỗi “tham vọng” của một nhân vật này sẽ ảnh hưởng đến cục diện của thế giới hay số phận của nhân vật kia. Đây là một sự kết hợp tuyệt vời mà các tựa game đối kháng về sau nên học hỏi và áp dụng cho chính mình.

Injustice 2 - Đánh Giá Game

Injustice 2 - Đánh Giá Game

GIÁ TRỊ CHƠI LẠI SÂU, HÌNH “SƯỚNG MẮT” ÂM “ĐÃ TAY”

Điểm tuyệt vời thứ hai ở Injustice 2 là phần hình – âm của game. Vì xoay quanh trận chiến của các siêu anh hùng, thế nên các đòn thế trong game đều đòi hỏi phải được thể hiện mạnh mẽ, tương xứng với sức mạnh hơn người của các nhân vật. Injustice 2 đã thể hiện xuất sắc yếu tố này. Người chơi có thể cảm nhận được cú đấm của Superman có trọng lượng như thế nào, một tia chớp Flash chạy nhanh đến cả “xuyên không” phá vỡ âm thanh và hình ảnh như thế nào, hay cảm thụ được Batman chơi “trội” ra sao.

Các hiệu ứng hình ảnh khi các siêu anh hùng thi triển những tuyệt chiêu của mình, cùng các màn chơi được thể hiện sống động, đầy khói lửa cũng giúp cho người chơi có thể hòa mình vào không khí đầy máu lửa của Injustice 2.

Injustice 2 - Đánh Giá Game

Giá trị chơi lại của game cũng thuộc vào hạng “thượng thừa”. Trò chơi sở hữu nhiều yếu tố kích thích người chơi chơi đi chơi lại để mở khóa, tìm tòi và thử sức mình. Điểm nhấn trong đó là hệ thống trang bị, các trang bị cho các nhân vật siêu anh hùng được ẩn giấu trong các màn tỉ thí, người chơi sẽ nhận một cách bất kỳ.

Các trang bị này ngoại trừ sở hữu chức năng thay đổi hình dạng các nhân vật trong game, thì còn giúp cho các nhân vật có thể đấm mạnh hơn, máu dai hơn, lên thanh Super nhanh hơn… Đây là một yếu tố mà Injustice 2 học hỏi ở các tựa game nhập vai truyền thống và lồng vào một cách thành công trong lối chơi của mình. Người chơi muốn nhân vật của mình trở nên mạnh mẽ hơn? Vậy thì hãy tham gia các trận đánh, hoàn thành các thử thách thật nhiều.

Tất nhiên, hệ thống trang bị này chỉ có tác dụng trong mục chơi đơn và thử thách, chứ không có tác dụng trong phần đối kháng nhiều người hay mục chơi mạng để đảm bảo tính cân bằng giữa các người chơi với nhau.

Trò chơi sở hữu nhiều yếu tố kích thích người chơi chơi đi chơi lại để mở khóa, tìm tòi và thử sức mình
BẠN SẼ GHÉT

CÒN THIẾU TÍNH CÂN BẰNG

Với số lượng nhân vật đồ sộ, bao gồm phần lớn những nhân vật có tên tuổi trong thế giới DC Comics, việc một nhân vật nào đó mạnh mẽ hơn một số nhân vật khác là chuyện nghiễm nhiên. Tuy vậy, có một số nhân vật lại quá mạnh so với các nhân vật khác khiến cho trò chơi không đạt được danh hiệu game đối kháng hoàn hảo. Đơn cử trong số đó là các nhân vật có đòn đánh xa như Doctor Fate, Supergirl, Batman hay Superman. Những nhân vật này có lợi thế to lớn so với các nhân vật không có đòn đánh xa khác ở việc các đòn đánh xa của họ dù có phòng thủ hay không cũng làm cho nhân vật chịu đòn mất một lượng máu kha khá, khiến chọ việc xáp vào giáp lá cà rất là khó khăn và khó chịu.

Vì sử dụng trên engine của Mortal Kombat, một engine có lối điều khiển nhân vật dựa trên yếu tố chú trọng tính thực tế, mỗi nhân vật có một hình thể và khối lượng riêng, bay nhảy cũng linh hoạt, cảm giác chậm, tù túng, nên điểm yếu này càng được bộc lộ rõ rệt trong Injustice 2, nơi mà các siêu anh hùng có thể bay nhảy tứ phía, ra đòn từ dưới đất, trên trời hay… dưới lòng đất.

Các nhân vật có thể trạng to, nặng nề thì rất khó để đối chọi lại các nhân vật có khả năng đánh xa và khả năng di chuyển, điều hướng linh hoạt. Các nhân vật có cơ số máu thấp hơn nhưng không có những chiêu thức nào giúp đối phó với các đòn đánh xa, giữ khoảng cách của các nhân vật kia thì lại càng khó khăn trong việc xáp gần và thi triển sở trường của mình

có một số nhân vật lại quá mạnh so với các nhân vật khác khiến cho trò chơi không đạt được danh hiệu game đối kháng hoàn hảo
THÔNG TIN
(Visited 391 times)
Tags:

You Might also Like

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *