“Ông lớn” Microsoft cho biết sau khi sở hữu Havok, hãng vẫn sẽ tiếp tục cấp phép sử dụng nền tảng vật lý này cho những nhà phát triển.

Vietgame.asia – Trên trang blog của Microsoft, công ty này thông báo họ vừa mua lại bộ công cụ engine vật lý Havok từ hãng sản xuất chip Intel. Những điều khoản chi tiết trong thương vụ này chưa được hai bên tiết lộ, nhưng dù đã hoàn toàn sở hữu công nghệ làm game quan trọng này, Microsoft trấn an mọi người bằng lời hứa họ vẫn sẽ tiếp tục cho phép các nhà sản xuất game sử dụng nó.

Microsoft

Havok là cái tên vô cùng nổi tiếng và gần như là lựa chọn duy nhất khi ai đó đề cập đến vấn đề mô phỏng tương tác trong môi trường ảo. Nó đã có mặt và được tích hợp trong hơn 600 tựa game lớn nhỏ khác nhau, trong đó có cả những dòng game đình đám như Halo, The Elder Scrolls, Assassin’s Creed, Call of Duty, Uncharted, Destiny and Skylanders.

“Khi chúng tôi chào đón Havok vào gia đình Microsoft, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các nhà phát triển để tạo ra những trải nghiệm chơi game tuyệt vời, và chúng tôi vẫn tiếp tục cấp phép sử dụng công cụ phát triển Havok cho các đối tác”, Microsoft tuyên bố. “Chúng tôi tin rằng Havok là một sự bổ sung tuyệt vời cho các công cụ hiện có và là thành phần nền tảng của Microsoft cho các nhà phát triển, bao gồm cả DirectX 12, Visual Studio và Microsoft Azure.”

Hãng này cũng nói thêm “Việc mua lại của Havok sẽ tiếp tục truyền thống của chúng tôi về việc trao quyền cho các nhà phát triển bằng cách cung cấp cho họ những công cụ tốt nhất để thỏa sức sáng tạo của họ tới với thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới vì lợi ích của các đối tác phát triển.”

Crackdown 3 được cho là sẽ được hưởng lợi từ thương vụ mua lại công nghệ này. Tựa game mới này được hé lộ tại E3 2015 vừa qua và đang trong quá trình phát triển bởi Reagent Games, đứng đầu bởi David Jones – cựu lãnh đạo Realtime Worlds và là người tạo nên dòng game Crackdown. Game được dự kiến ​​sẽ ra mắt trong năm 2016.

Xin cảm ơn Games Industry

Hình ảnh bởi Games Industry

COMMENTS

Comments

X