Skip to content

NVIDIA “phá đảo thế giới ảo” bằng công cụ GameWorks VR SDK

NVIDIA “phá đảo thế giới ảo” bằng công cụ GameWorks VR SDK
[dropcap style=”style1″]M[/dropcap]ới đây, NVIDIA mới chịu bước tiếp bước nữa khi công bố bộ công cụ GameWorks VR SDK dành cho các nhà phát triển dưới nền tảng công nghệ đồ họa của NVIDIA.

Vietgame.asia – Tỏ ra khá chậm chân so với đối thủ AMD trong việc tham gia lĩnh vực đồ họa thực tế ảo, hồi đầu tháng 6 NVIDIA mới rụch rịch công bố và tung ra bộ GameWorks VR biểu diễn cho sức mạnh công nghệ của mình. Mới đây, NVIDIA mới chịu bước tiếp bước nữa khi công bố bộ công cụ GameWorks VR SDK dành cho các nhà phát triển dưới nền tảng công nghệ đồ họa của NVIDIA.

Đáng chủ ý đầu tiên trong gói GameWorks VR SDK là Designworks VR, công cụ này là tổ hợp hàng tá công cụ phục vụ cho việc phát triển ứng dụng cho lĩnh vực thế giới ảo. Designworks VR còn tích hợp sẵn luôn hàng loạt công nghệ đồng bộ với GPU, đa GPU của NVIDIA và các công nghệ đồng bộ khác với những chiếc kính thực tế ảo từ bên thứ 3. Đặc biệt là “GPU Affinity” – công nghệ cho phép tối ưu các quản lý khối lượng trong việc trên GPU, giúp GPU phân chia công việc, giảm tải và xử lý tốt hơn. Designworks VR còn tích hợp sẵn các thư viện đồ họa DirectX, Open GL. Kết hợp cùng GPU Affinity, các nhà lập trình sẽ cho phép các nhà phát triển ứng dụng tốt hơn, dễ dàng hơn.NVIDIA “phá đảo thế giới ảo” bằng công cụ GameWorks VR SDKDesignworks VR còn bao hàm luôn các tính năng như Multi-res Shading cho phép dựng cảnh ở các độ phân giải khác nhau chia theo từng lớp để giảm tải cho card đồ họa khi GPU chỉ tập trung render chủ yếu ở những cảnh trong tầm nhìn thay vì phải phải render tổng thể, tránh bị cong vênh và tạo độ sâu trường ảnh cho không gian cảnh dựng. Công nghệ The Warp và Blend API cũng được tích hợp, tự động điều chỉnh để tránh các hiện tượng gây mỏi mắt.

Tiếp đến, Designworks VR cũng cho phép các nhà sản xuất phần mềm căn chỉnh các phép tính ưu tiên khi GPU hoạt động, tức GPU sẽ không phải xử lý đồng thời nhiều công việc cùng lúc mà sẽ được chia theo “lịch” cụ thể, GPU không phải render lại một khung hình mà sẽ được tận dụng lại chứ không buộc phải render mới hoàn toàn.

NVIDIA “phá đảo thế giới ảo” bằng công cụ GameWorks VR SDK

Cuối cùng, một tính năng được hỗ trợ khác là Front Render Buffering, tuy không được NVIDIA giới thiệu chi tiết, song về cơ bản tính năng này cho phép các GPU sử dụng bộ đệm để render trực tiếp, làm giảm độ trễ đáng kể khi xử lý.

Hiện tại, NVIDIA GameWorks VR SDK đã được tung ra, tuy nhiên chỉ được phát hành hạn chế dành cho những nhà phát triển ứng dụng cho các thiết bị thực tế ảo.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.nvidia.com/content/global/global.php”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/NVIDIAVietnam?ref=ts&fref=ts”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/nvidia”][/su_icon_panel]Xin cảm ơn Tom’s Hardware.Hình ảnh bởi Nvidia.

Tác giả

WINE

Life (is) so "short"? - Let's "Play" more! ^^

Thảo luận