Hãy để Vietgame.asia giới thiệu cho bạn đôi nét về lịch sử của sản phẩm này, cũng như “vẽ” nên những điều có thể hi vọng cảm nhận khi nó ra mắt nhé!
Trong quá trình phát triển, Shouzou Kaga liên tục cập nhật tiến trình sản xuất của game trên trang blog cá nhân của mình. Ban đầu, rất nhiều hình ảnh nháp từ TearRing Saga: Utna Heroes Saga được dùng để “thế chỗ” cho khuôn mặt của nhân vật. Dần dần, chúng được thay thế bởi những hình ảnh thật, và phiên bản hoàn thiện của game được phát hành vào ngày 5/9/2016. Sau đó, một số bản vá lỗi đã được tung ra trong những tháng tiếp theo để khắc phục vài vấn đề nhỏ.
Thực ra quá trình phát triển này không có gì quá đặc sắc, nhưng điều đáng nói ở đây là Vestaria Saga được phát hành hoàn toàn miễn phí tại Nhật. Đội ngũ phát triển bao gồm Shouzou Kaga và một số tình nguyện viên khác dự định sẽ là nơi “khởi nguồn” của dòng game Vestaria Saga. Tuy nhiên, điều đó liệu có thành hiện thực không thì chỉ tương lai mới có thể trả lời. Nhưng chắc chắn cảm nhận của người hâm mộ về tựa game này là một yếu tố rất quan trọng để thúc đẩy nhà phát triển, đặc biệt là khi Vestaria Saga sẽ bước chân khỏi Nhật Bản và ra mắt toàn cầu vào năm sau.
Câu chuyện của game xoay quanh sự xung đột giữa đế chế Solvia hùng mạnh và vương quốc nhỏ ven biển Meleda. Chiếc tàu hoàng gia bị bốc cháy gần bến cảng tại Meleda đã trở thành mồi lửa của chiến tranh giữa hai vùng đất này. Và thế là chàng trai Zade Zadrian bị đẩy vào hành trình gìn giữ dòng dõi hoàng gia và bảo vệ tương lai vương quốc. Bằng mọi giá, Zade và nhóm kị sĩ nhỏ nhoi phải phải giữ an toàn cho Atholphis – công chúa của Meleda.
Đương nhiên, không phải mọi thứ đều đơn giản như vậy. Ẩn đằng sau những góc khuất của lục địa Vestaria là bao âm mưu thủ đoạn… và mọi thứ đã sắp sửa bắt đầu!
Ví dụ, để tiến công, bạn phải đưa nhân vật tới các ô trong phạm vi di chuyển cá nhân trên bản đồ. Khoảng cách di chuyển của bạn phụ thuộc không những ở chỉ số nhân vật, mà còn vào địa hình đường đi, chướng ngại vật, và thậm chí các nhân vật khác. Hơn nữa, bạn nên tính toán để đặt mình vào vị trí có lợi và khiến kẻ thù chỉ có thể áp sát chứ chưa thể tấn công được mình, cho mình lợi thế “xuống tay” trước vào lượt sau.
Đương nhiên, vấn dề di chuyển hay đặt vị trí nhân vật chỉ là một mảnh nhỏ trong bức tranh chiến thuật của Vestaria Saga, và nó không “dễ ăn” chút nào. Nhưng nếu bạn ngại độ khó thì đừng lo, game cũng mang đến hai chế độ cho những người đã thành thục và những “lính mới” để tất cả mọi người đều có cơ hội trải nghiệm câu chuyện.
Còn đối với khán giả thập phương nói chung, mọi người sẽ phải chờ tới 2019 và phiên bản Steam sẽ không miễn phí nữa, bởi nhà sản xuất phải chịu một lượng chi phí nhất định để đưa game ra khỏi Nhật Bản, đặc biệt là kinh phí chi cho việc dịch thuật. Ngoài ra, có thể game cũng nhận được một số cải tiến về mặt kĩ thuât. Mặc dù có lẽ không khả thi nhưng hi vọng phiên bản hoàn chỉnh của Vestaria Saga sẽ hỗ trợ độ phân giải cao hơn mức 800×600 cổ điển.
Vậy liệu Vestaria Saga có tạo nên điều gì nổi trội, đủ để nhà sản xuất có động lực làm nên cả một dòng game, đủ để huyền thoại có thể bắt đầu… Câu trả lời xin hẹn gặp bạn vào năm sau nhé!
- Sản xuất: Vestaria Project
- Phát hành: DANGEN Entertainment
- Thể loại: Nhập vai chiến thuất
- Ngày ra mắt: 2019
- Hệ máy: PC