Skip to content

Watch Dogs 2 được phát triển trên nền DirectX 12, tối ưu cho GPU AMD – Tin Game

Watch Dogs 2 được phát triển trên nền DirectX 12, tối ưu cho GPU AMD – Tin Game
[dropcap style=”style1″]K[/dropcap]hông như “thông lệ” mà Ubisoft áp dụng trước đây, bom tấn Watch Dogs 2 sẽ được tối ưu cho GPU AMD khi được phát triển trên nền DirectX 12.

Vietgame.asia – Vào hồi tháng trước, Ubisoft đã có những hé lộ đầu tiên về Watch Dogs 2 và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của giới mộ điệu. Mặc dù Ubisoft chưa có bất kì thông tin hé lộ thêm nào về con cưng của mình, song đại diện phía AMD lại động thái “đánh động” với một số thông tin mới về phiên bản Watch Dogs 2 trên PC. Theo đó, Roy Taylor – đại diện phía AMD đã đăng tải trên Twitter của mình rằng Watch Dogs 2 sẽ được phát triển trên nền tảng DirectX 12, đồng nghĩa rằng các hệ thống PC sử dụng nền tảng GPU của AMD sẽ được tối ưu hóa hơn cả.

Cuộc chiến của AMDNVIDIA trong lĩnh vực “phát triển game” đã bắt đầu nóng lên kể từ khi phiên bản Watch Dogs phiên bản đầu tiên ra mắt vào năm 2014 được thực hiện trên bộ công cụ GameWorks của NVIDIA. Với công cụ này, các hiệu ứng độc quyền của NVIDIA sẽ không thể bật trên các hệ thống chạy GPU AMD mà còn giáng tiếp làm giảm hiệu năng xử lý game của hệ thống đó.Watch Dogs 2 được phát triển trên nền DirectX 12, tối ưu cho GPU AMD – Tin Game“GameWorks là một thứ đại diện cho việc cố tình làm tê liệt hoặc giảm hiệu suất xử lý đồ họa mà các hệ thống sử dụng AMD trên thị trường chơi những game được phát triển trên bộ công cụ này. Qua đó lợi dụng việc này để mở rộng thị phần của mình, tăng tỉ lệ ủng hộ các sản phẩm của NVIDIA. Sự can thiệp của GameWorks là một mối đe dọa ngăn cản sự phát triển của của ngành game, khiến các nhà phát triển từ chối hợp tác  với AMD bởi chúng sẽ gây ra tình trạng xử lý yếu kém mà không được tối ưu đúng mức.” – Robert Hallock, trường phòng Marketing kỹ thuật toàn cầu của AMD phát biểu với Forbes vào năm 2014.

NVIDIA phủ nhận mọi cáo buộc của AMD, giám đốc kỹ thuật của NVIDIA – Cem Cebenoyan tuyên bố GameWorks chẳng làm gì tổn hại đến hiệu năng xử lý của các GPU của AMD cả. Ông cũng bác bỏ luôn khẳng định của AMD cho rằng việc sử dụng GameWorks như một cách khiến các nhà làm game từ chối hợp tác với AMD.

Ra đời vào năm 2014, Watch Dogs được kỳ vọng sẽ là một bom tấn mới của Ubisoft với lượng người hâm mộ hùng hậu, tuy nhiên game chưa thực sự được đánh giá cao. Với doanh thu tính tới thời điểm hiện tại của Watch Dogs khoảng 9 triệu bản, Watch Dogs 2 vẫn sẽ là cái tên nóng rất được cộng đồng fan mong chờ. Theo nhiều nguồn tin hành lang cho biết game sẽ thiết lập bối cảnh ở San Francisco, trong khi phiên bản đầu tiên lấy bối cảnh Chicago.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://watchdogs.ubisoft.com/watchdogs/en-us/home/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://facebook.com/watchdogsgame”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/watchdogsgame”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/243470/”][/su_icon_panel]

Xin cảm ơn GameSpot

Hình ảnh bởi GameSpot

Tác giả

WINE

Life (is) so "short"? - Let's "Play" more! ^^

Thảo luận