Skip to content

WWE 2K18 – Đánh Giá Game

WWE 2K18 - Đánh Giá Game
[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC 2K GAMES HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PS4[/alert]Cứ tới mỗi năm, chúng ta đều được đón nhận những trò chơi quen thuộc ra mắt định kỳ, dòng game đô vật Mỹ WWE với tư cách là loạt trò chơi thể thao thường niên cũng là một trong những cái tên như thế. Thế nhưng, khác với những Call of Duty hay Forza, dòng WWE luôn có chất lượng lên xuống khá thất thường như… bản vẽ đồ thị vậy!

Nếu như năm ngoái, WWE 2K17 có màn ra sân chưa được như mong đợi, thì nay có vẻ hãng 2K Sports đã muốn “phục thù” khi quyết định “thay máu” toàn bộ bộ mặt của WWE 2K18. Vậy liệu rằng, trò chơi có thật sự trở lại với chất lượng khá tốt như phiên bản WWE 2K16, hay tiếp tục trên “con thuyền đã chìm” của WWE 2K17? Người viết xin mời bạn đọc cùng Vietgame.asia cùng xem xét qua bài đánh giá WWE 2K18 nhé!

XEM THÊM
[timeline post=”134980, 132087″]
BẠN SẼ GHÉT

ĐỒ HỌA ĐẸP THÔI LÀ CHƯA ĐỦ!

Đã có rất nhiều trò chơi ra mắt trong nhiều năm qua chứng minh rằng đồ họa đúng là sẽ mang tới trải nghiệm thỏa mãn cho thị giác hơn, nhưng nếu nội dung không cải tiến, dậm chân tại chỗ và có phần thụt lùi, thì trò chơi sẽ đánh mất vị thế của mình. Và rất tiếc, WWE 2K18 lại vô tình dậm chân vào cung đường vậy!

Hình ảnh của WWE 2K18 đúng thật là một bước tiến khá lớn của dòng game. Áp dụng công nghệ và sử dụng engine mới trong việc thể hiện chất liệu da, cơ của các mô hình nhân vật đô vật giúp phần tạo hình của trò chơi thật sự rất bắt mắt. Kể cả những chi tiết nhỏ như mồ hôi, cử chỉ khuôn mặt và thần thái trông “người” hơn hẳn. Chuyển động cũng được làm chi tiết hơn, thật hơn do sử dụng công nghệ “mo-cap” (bắt chuyển động tân tiến) và một phần cũng nhờ sử dụng hiệu ứng chuyển động mờ hợp lý, tạo nên sự uyển chuyển và có lực mỗi khi nhân vật di chuyển hay ra đòn lên đối thủ. Không khí khán giả xung quanh khán đài cũng mang lại cảm giác cuồng nhiệt hơn, kể cả các… sợi dây thừng của sàn đấu cũng được cải thiện hiệu ứng vật lý tốt.WWE 2K18 - Đánh Giá GameThế nhưng, không có nghĩa là WWE 2K18 đẹp “hoàn hảo”, ít nhất là trong mắt “săm soi” của người viết. Sở hữu khoảng 187 các đô vật từ nam tới nữ, từ huyền thoại cho tới những đấu sĩ mới khiến WWE 2K18 trở thành phiên bản có số lượng các tay đô vật nhiều nhất trong lịch sử dòng game.

Thế nhưng, mặt hình ảnh tiếp tục theo phong trào từ bản WWE 2K15 tới nay, đó chính là tạo hình mất cân bằng. Những tay đô vật nổi tiếng đương nhiên sẽ được chăm chuốt tới từng kẽ răng, còn những ai chưa “nổi lắm” thì chỉ ở mức vừa đủ nhìn, về bên các trọng tài thì… không cần bàn tới cũng được. Các sàn đấu chính lẫn sau sân khấu cũng chỉ ở mức vừa nhìn, nhiều chất liệu vật thể vẫn còn trông hơi thô. May thay, WWE 2K18 cũng kịp áp dụng công nghệ “physically-based rendering” để áp lên các vật thể một “lớp màn” phản chiếu chân thật, cũng như biết tiết chế hiệu ứng đổ bóng giả, khiến phần hình trông bóng bẩy hơn, giúp phần nào cứu vớt cho mặt hình ảnh đẹp nhưng chưa ổn định của WWE 2K18.

Phần âm thì có vẻ khá khẩm hơn như tiếng cổ vũ, tiếng kêu gào chê bai của khán giả được thể hiện vô cùng sống động, đôi khi tạo nên được cái không khí hưng phấn và “nóng bỏng” cho màn đấu. Nhạc nền cũng đa dạng vì lấy từ các bản nhạc của các đô vật trong chương trình WWE gốc nên cũng không có gì để đáng phàn nàn. Các giọng bình luận vẫn giữ được chất lửa, có cải thiện để nói đúng tình huống hơn.WWE 2K18 - Đánh Giá GameWWE 2K18 - Đánh Giá GameVề lối chơi, tiếc thay đây lại là nhược điểm đáng trách của chính WWE 2K18 khi mà gần như không có một chút thay đổi gì về các chế độ chơi. Cụ thể hơn, WWE 2K18 giữ nguyên xi những gì mà WWE 2K17 thiếu hụt: bỏ đi chế độ 2K Showcase vốn đã rất thành công ở WWE 2K16. Không biết có phải do chuyển qua sử dụng công nghệ mới đã khiến hãng phát triển không thể thực hiện kịp chế độ chơi được nhiều người hâm mộ đánh giá cao? Tệ hại hơn, phần MyPlayer tưởng chừng sẽ cải thiện khi hãng Yuke’s cho biết sẽ mang tới chiều sâu hơn trong lựa chọn, cũng như có một “cốt truyện ấn tượng”, nhưng thực chất thì người viết không hề thấy những đặc điểm ấy từ những giây phút đầu.

Khởi nghiệp, người chơi sẽ được lựa chọn các phần mục cơ bản, sau đấy sẽ nhanh chân bước vào sàn tập luyện để rồi “debut” ở sàn NXT cho các tay đấu sĩ nghiệp dư. Hàng chục giờ sau đó sẽ là những màn đấu để lên hạng, dành chức vô địch hoặc chuyển mình sang các sàn đấu danh tiếng khác của WWE. Nghe cũng thật thú vị “y chang” các bản trước. Nhưng thật ngạc nhiên, phần lồng giọng đã bị loại bỏ khi huấn luyện viên hay các đấu sĩ mà người chơi có thể đối thoại cứ… nhá nhép miệng chữ O, hay môi nhép lên nhép xuống.

Tuy giờ đây, người chơi đã có thể di chuyển tự do thoải mái trong một vài khuôn viên, nhưng thật sự điều đó cũng chẳng giúp ích gì cho lắm vì tương tác cũng hạn chế, các đoạn hội thoại cũng chỉ làm cho có, chẳng có gì để khám phá. Phần chơi đơn vẫn giữ những tính năng như phỏng vấn hay xuất hiện nhiều hơn các đoạn hội thoại mang tính “đa lựa chọn”, nhưng ảnh hưởng của chúng tới nhân vật hay tình tiết “cốt truyện” cũng chỉ ở mức đơn sơ như có thêm đồng minh hay kẻ thù, hay ảnh hưởng phản ứng của nhân vật ngay lúc đó, sau đó người chơi vẫn có thể chọn lựa chọn khác.

WWE 2K18 giữ nguyên xi những gì mà WWE 2K17 thiếu hụt: bỏ đi chế độ 2K Showcase vốn đã rất thành công ở WWE 2K16
Điểm trừ đáng lưu ý khác đó là hãng Yuke’s cũng kịp đi theo… xu hướng hiện nay, đó là áp dụng hình thức “Lootbox” để “giúp” người chơi mở khóa vài món đồ, tăng điểm kinh nghiệm và các kĩ năng hỗ trợ cho nhân vật. Người chơi tuy rằng có thể cày cuốc thông qua vài chục hoặc vài trăm trận đấu chơi mạng, hoặc thi đấu thông qua phần “chiến dịch” của MyPlayer, nhưng đây là hình thức moi tiền đáng trách và làm giảm giá trị dù ít hay nhiều của WWE 2K18.

Phần chơi MyPlayer thật sự không được thực hiện đúng theo như lời nói của nhà sản xuất, các chế độ chơi thì dậm chân tại chỗ, không hề có một sự thêm thắt nào để tạo ra sự tươi mới dành cho WWE 2K18 nói riêng, cũng như cả dòng game nói chung. Tuy có thể với những người hâm mộ thì WWE 2K18 dư sức mang tới hàng giờ giải trí, tuy không mới mẻ nhưng ít nhiều bên cạnh bộ cánh hào nhoáng, thì hãng Yuke’s cũng nên chú ý tới việc cải tiến hơn là đứng tại chỗ, cũng như một số phần khác còn thụt lùi một cách đáng tiếc.

BẠN SẼ THÍCH
WWE 2K18 - Đánh Giá Game

ĐIỂM SÁNG HIẾM HOI CÒN LẠI..

Bên cạnh việc thiếu sự cải tiến cũng như những bất cập khác, thì WWE 2K18 thật ra cũng cho thấy nhà phát triển biết lắng nghe từ phản hồi của cộng đồng và tập trung chủ yếu ở phần “Creation” của trò chơi. Phần Highlight Mode trở lại cho phép thoải mái xoay camera, lọc nền và chỉnh sửa thành các video để có thể sử dụng như chia sẻ lên mạng xã hội, hay làm video mở màn cho nhân vật tự tạo của người chơi trong mục “Entrance”. Ngoài ra, các chế độ tiêu khiển sáng tạo khác như tạo các động tác đánh đấm (Move-Set), chương trình (Show), đai (Championship), hay cho tới cả sàn đấu (Arena) đều được thực hiện lại giao diện, trực quan và đẹp mắt hơn, đủ làm tiêu tốn kha khá thời gian cho các tín đồ muốn sáng tạo bên cạnh các chế độ chơi quen thuộc.

Đặc biệt hơn, chế độ “Superstar” của WWE 2K18 cũng được cải thiện với nhiều yếu tố thú vị như: thay đổi cơ thể thông qua việc “phối hợp” giữa các bộ phận khác nhau để ra một thể hình chung, sau đó sẽ tinh chỉnh các bộ phận khác như vai, ngực, vai, bắp tay cho tới bắp chân… Ngoài ra, hãng Yuke’s cũng giữ lại điểm mạnh trong khâu chỉnh sửa “dung nhan” nhân vật, khi cho phép sử dụng các khuôn mặt định sẵn rồi chỉnh tới từng chi tiết như lông mày, cằm và cả tóc tai – thêm tính năng xịt “tóc” để tạo ra các màu tóc khác nhau. Sau đó, người chơi có thể thoải mái tạo tư thế đứng với nhiều lựa chọn thú vị, như thay đổi cử chỉ tay và khuôn mặt để tạo nên một nhân vật có chất riêng của người chơi hơn. Tất cả đều diễn ra trơn tru, nạp rất nhanh và không còn bị chậm “cà rề’ như các phiên bản trước nữa, tạo sự thuận tiện và mang tới trải nghiệm tốt hơn cho người chơi.

chế độ “Superstar” của WWE 2K18 cũng được cải thiện với nhiều yếu tố thú vị
WWE 2K18 - Đánh Giá GameWWE 2K18 - Đánh Giá GameVề mảng “đánh đấm”, WWE 2K18 vẫn giữ “lửa” như những bản trước như: cơ chế phản đòn (Reversal) – mỗi đô vật trong game sẽ được cung cấp vài tuyệt chiêu để phản đòn đối thủ, và những đòn thế này có tác động lên đối thủ mạnh hơn nhưng lại khó thi triển và cần nhiều thể lực hơn, các tuyệt chiêu này cũng cần thời gian phục hồi sau mỗi lần sử dụng. Cơ chế “Working Holds” cũng được giữ lại, khiến cho đấu sĩ phục hồi thể lực trong khi có thể làm giảm thể lực của đối thủ, giúp cho trận đấu được thêm phần chiến lược hơn.

Các tư thế “submission” thay vì cực hình “xoay tay” cần analog trái để hoàn thành, thì giờ đây có thể được thay thế bằng tính năng “ấn nút” sao cho đúng nếu người chơi muốn dễ hành xử hơn khi vào các tư thế này – bù lại bớt đi sự thử thách cần có để tạo sự thú vị hơn, tất cả tùy thuộc vào lựa chọn của người chơi. Nhìn chung tuy không thay đổi sâu sắc, nhưng các cơ chế vẫn giữ được chiều sâu nhằm tạo ra sự hưng phấn khá đáng kể trong WWE 2K18.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.2k.com/games/wwe-2k18″][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/2KGamesAsia/?brand_redir=122184145335″][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/2k”][/su_icon_panel]

  • Sản xuất: Yuke’s
  • Phát hành: 2K Sports
  • Thể loại: Thể thao
  • Ngày ra mắt: 11/10/2017
  • Hệ máy: PC | PS4 | Xbox One

Tác giả

Rapon Tran

I love RPG, Action Adventure, Adventure game. Especially hidden indie gems, thanks to them for bringing new lights into gaming industry.

Thảo luận