Skip to content

18 tựa game độc quyền được mong chờ nhất năm 2015 (Kỳ 2)

[dropcap style=”style1″]N[/dropcap]hư các bạn đã biết, cuộc chiến của ngành công nghiệp game giữa các hệ máy chơi game cầm tay, máy Console, PC chưa bao giờ chấm dứt và vẫn tiếp diễn tới năm 2015. Với căng thẳng gia tăng theo từng ngày, bắt buộc các hãng phát triển game cần phải “giơ nanh chĩa vuốt”, cho người hâm mộ và đối thủ thấy họ có những gì.

Vì vậy, bỏ qua “chiến trường” game đa nền, thì mặt trận game độc quyền chính là khu vực có sự giao tranh “khốc liệt” nhất. Vì nó ảnh hưởng tới chính tên tuổi – bộ mặt của hãng phát hành, cũng như tạo nên điểm đặc trưng về đầu game riêng, khiến người hâm mộ bỏ tiền ra mua sản phẩm của họ.

Qua phần hai của loạt bài những tên tuổi game độc quyền được ban biên tập Vietgame.asia đúc kết ra sau đây, sẽ giúp bạn đọc dự đoán ra được phần nào diễn biến của cuộc chiến ngành game trong năm 2015.

[space space_height=”40″]
9. DEVIL’S THIRD

THÔNG TINThể loại:  Hành động

Hệ máy: Wii U

Hãng phát hành: Nintendo

Hãng phát triển: Valhalla Game Studios

Không giống với Ninja Gaiden, lối chơi của Devil’s Third tập trung hơn vào việc sử dụng súng đạn để bắn phá, còn chặt chém chỉ là một yếu tố phụ
news_off_devilthird_1Wii U là một hệ máy Console khá ảm đạm. Nhưng thay vì bỏ cuộc, “đem con bỏ chợ” và thụt lùi lại ở “cuộc chiến” máy chơi game console, Nintendo vẫn nỗ lực từng ngày để đưa Wii U đi lên, bằng việc sở hữu những đầu game độc quyền và nhà phát triển độc quyền.

Điển hình như Platinum Games với sản phẩm Bayonetta 2 cũng như sắp tới đây là Valhalla Game Studios của nhà thiết kế kiêm sản xuất Tomonobu Itagaki (Ninja GaidenDead or Alive) với sản phẩm game độc quyền vô cùng hứa hẹn – Devil’s Third.

Vậy là, Nintendo đang nắm trong tay hai trong số những nhà làm game hành động chặt chém – bắn súng xuất sắc nhất, sự ra mắt của Devil’s Third liệu có thể trở thành một yếu tố giúp “vực dậy” hệ máy Wii U giống như Bayonetta 2 đã từng làm?

ĐIỂM NHẤN1. Lối chơi hành động đột phá

Không giống với Ninja Gaiden, lối chơi của Devil’s Third tập trung hơn vào việc sử dụng súng đạn để bắn phá, còn chặt chém chỉ là một yếu tố phụ. Vì vậy mà trò chơi trở nên rất độc đáo.

Người chơi có thể tùy ý điều chỉnh sử dụng góc quay dạng góc nhìn thứ nhất và thứ ba, để luân chuyển giữa việc đánh cận chiến và xạ chiến.

2. Đồ họa được pha trộn khéo léo

Nền tảng đồ họa trong Devil’s Third là sự pha trộn khéo léo giữa ba loại engine, gồm engine từng làm nên Darksiders II, Relic’s engine và Unreal Engine 3.

Nhà phát triển không sử dụng độc nhất engine lỗi thời và nặng nề Unreal Engine 3, vì Valhalla Game Studios muốn game của mình nhẹ nhàng và có tính tương thích cao, cũng như đảm bảo tốc độ khung hình mượt mà.

8. SCALEBOUND

THÔNG TINThể loại:  Hành động

Hệ máy: Xbox One

Hãng phát hành: Microsoft

Hãng phát triển: Platinum Games

Trailer của Scalebound mang lại cho người xem một cảm giác “chẳng giống ai”, cứ như trò chơi là một hỗn hợp giữa Monster Hunter, Devil May CryFinal Fantasy
E3-2014-MicrosoftScaleBoundMột tên tuổi game độc quyền rất đáng mong chờ dành cho chiếc Xbox One của Microsoft, được công bố lần đầu tiên tại hội chợ E3 năm ngoái, trailer của Scalebound mang lại cho người xem một cảm giác “chẳng giống ai”, cứ như trò chơi là một hỗn hợp giữa Monster Hunter, Devil May CryFinal Fantasy

Tuy nhiên, là một tựa game do hãng Platinum Games (vang danh cùng tên tuổi Bayonetta 2) phát triển, chất lượng của Scalebound đã được bảo đảm hạng AAA và hiển nhiên sẽ không thể nào dở như những tựa “game ăn theo” rẻ tiền, trôi nổi ngoài thị trường.

ĐIỂM NHẤN1. Thế giới rộng lớn với những quái thú hùng vĩ

Sở hữu đôi nét tương đồng về phong cách với dòng game Monster Hunter của hãng Capcom, Scalebound khiến người chơi lạc vào một thế giới giả tưởng hùng vĩ, nơi tồn tại các quái thú thượng cổ, những sinh vật trong truyền thuyết.

Đây chính là bối cảnh mà Platinum muốn hướng tới ngay từ lúc trò chơi mới vừa “thành hình”, chứ Scalebound hoàn toàn không phải là một bản sao của Devil May Cry hay Bayonetta.

2. Những người bạn rồng thú vị!

Tuy nhiên, loài rồng lúc này lại trở thành những người bạn chiến đấu bên cạnh nhân vật chính. Scalebound giống như một trò chơi xoay quanh việc điều khiển rồng, khi mà người chơi sẽ phải để ý đến trạng thái, tâm lý, thậm chí cả “tình cảm” đối với rồng của họ.

Khi đạt đủ điều kiện, con rồng của người chơi thậm chí còn có thể học thêm kỹ năng, hoặc tiến hóa thành một loài mới. Hệ thống này có chiều sâu tới nỗi nhà phát hành tự tin rằng chúng đủ sức “kéo chân” người chơi trong một khoảng thời gian dài.

7. CRACKDOWN

THÔNG TINThể loại: Hành động

Hệ máy: Xbox One

Hãng phát hành: Microsoft

Hãng phát triển: Microsoft Studios

theo xu hướng chung của phần lớn các tựa game độc quyền trên Xbox, Crackdown sẽ là một tựa game thiên về chơi mạng
FEAT_OFF_GAME DOC QUYENĐây là phần thứ ba của siêu phẩm game vang danh một thời – Crackdown. Tuy nhiên, theo ông Ken Lobb, giám đốc Microsoft Studios cho biết, phiên bản này sẽ có một cái tên khác biệt, chứ không còn là Crackdown 3.

Crackdown là một trong những dòng game thế giới mở thành công trên các hệ máy Xbox.

Do hãng phát triển đã kết hợp được tốt cả những yếu tố như siêu anh hùng, hành động và bắn súng, khiến người chơi có được một cảm giác vô cùng… thư giãn khi trải nghiệm game.

ĐIỂM NHẤN1. Phần chơi mạng được đề cao

Đi theo xu hướng chung của phần lớn các tựa game độc quyền trên Xbox, Crackdown sẽ là một tựa game thiên về chơi mạng.

Nhà phát triển cũng không tiếc lời mà quảng cáo rằng “trò chơi sẽ có tính cạnh tranh thi đấu cực kỳ cao, cùng tiết tấu ván đấu rất nhanh và khốc liệt!

2. Giả lập thế giới sống động

Cũng là một game về thế giới mở, nhưng thế giới của Crackdown sẽ khác biệt với tất cả các tựa game mà bạn từng chơi thuộc thể loại này.

Nhà phát triển đã dày công lập trình ra những thuật toán phức tạp để tạo nên sự sụp đổ và phá hủy trên quy mô rộng của các vật thể, cây cối, nhà cửa khi chúng bị các loại sức mạnh siêu nhiên của nhân vật tác động đến.

6. XENOBLADE CHRONICLES X

THÔNG TINThể loại: Nhập vai | Hành động

Hệ máy: Wii U

Hãng phát hành: Nintendo

Hãng phát triển: Monolith Soft

Đặt chân lên hệ máy mới Wii U, hậu bản của Xenoblade – Xenoblade Chronicles X “bùng nổ” cùng những trailer được ra mắt trong năm 2014
News_E3_Xenoblade XNhiều năm trước, Xenoblade đã từng là một trong những thương hiệu làm nên tên tuổi hệ máy Wii.

Với việc kết hợp xuất sắc nhiều thể loại phiêu lưu thế giới mở và nhập vai hành độngXenoblade mang tới cho người chơi một “làn gió mới” mà chưa bao giờ họ trải nghiệm được ở một dòng game khác, một nhân vật chính mạnh lên theo từng giờ chơi và có khả năng học được các tuyệt chiêu mới, được “thả” vào tung hoàng trong một thế giới với vô vàn kỳ hoa dị thú.

Đặt chân lên hệ máy mới Wii U, hậu bản của Xenoblade – Xenoblade Chronicles X “bùng nổ” cùng những trailer được ra mắt trong năm 2014, với một bối cảnh viễn tưởng trên một hành tinh rất xa Địa Cầu, nơi các bộ giáp máy hùng vĩ cùng trang thiết bị tối tân hiện diện trong cuộc chiến tranh liên hành tinh.

ĐIỂM NHẤN1. Mt s t do chưa tng có

Với bối cảnh tương lai, trong Xenoblade Chronicles X tồn tại những bộ giáp máy khổng lồ cao gấp bốn lần một người trưởng thành gọi là Dolls. Các Dolls còn có nhiều khả năng như bay lượn, bơi lội và chiến đấu. Thế nhưng, người chơi vẫn có thể tự phiêu lưu bằng chính đôi chân của họ, và nhìn hành tinh xa lạ kỳ vĩ bằng cặp mắt “trần” của một cư dân Địa Cầu.

Dù du hành bằng bất cứ cách nào đi nữa, thì thế giới trong Xenoblade Chronicles X vẫn bảo đảm là một hành tinh vô cùng liền mạchsẽ không bao giờ tồn tại bất cứ một mảnh đất nào mà bạn không thể đặt chân đến.

2. Lối chơi nhập vai chuẩn mực

Xenoblade từng được giới đánh giá game ca tụng không ngớt nhờ lối chơi nhập vai chuẩn mực và đầy chiều sâu của nó.

Thì nay, Xenoblade Chronicles X cho Wii U sẽ còn thể hiện tốt hơn thế, với nhiều cải tiến về lối chơi, cũng như việc sử dụng chiếc tay cầm của Wii U để làm một thiết bị định vị trong game.

5. SILENT HILLS

THÔNG TINThể loại: Hành động

Hệ máy: PS4

Hãng phát hành: Konami

Hãng phát triển: Kojima Productions

Silent Hills có thể sẽ chuyển sang góc nhìn người thứ nhất thay vì thứ ba
News_off-Silent Hill (2)Hẳn là thông qua dòng game Metal Gear Solid, ai ai cũng đã biết đến sự tài tình của nhà làm game huyền thoại: Hideo Kojima và hãng Kojima Production.

Với bàn tay của ông Kojima, mỗi tựa game đều trở thành một tác phẩm điện ảnh kinh điển, nhờ vậy chúng đều có tính chất “bất hủ”, sẽ khiến bạn phải chơi đi, chơi lại nhiều lần mà vẫn không hề cảm thấy chán.

Lần này, Kojima Production bắt tay vào thực hiện một dự án mới, đó là một phiên bản nằm trong dòng game kinh dị nổi tiếng Silent Hill – Silent Hills dự định độc quyền cho hệ PS4.

ĐIỂM NHẤN1. Một câu truyện đầy bí ẩn

Silent Hills là một game kinh dị, nên ông Hideo Kojima đã lồng ghép vào nó một vài tình tiết ẩn dụ rất khó hiểu.

Nhưng chỉ đến khi đã hiểu rõ được sự ẩn dụ này, khi tấm màn đen phủ mờ được kéo ra, thì cũng là lúc người chơi cảm nhận được sự kinh hoàng tột độ.

2. Lối chơi mới lạ

Silent Hills có một sự đột phá, đi ra khỏi cái bóng của các phiên bản tiền nhiệm.

Đầu tiên là ở việc Silent Hills có thể sẽ chuyển sang góc nhìn người thứ nhất thay vì thứ ba. Tiếp đó là việc nhân vật chính trở nên bí hiểm hơn, với một quá khứ mập mờ và một hoàn cảnh kỳ dị.

4. THE LEGEND OF ZELDA

THÔNG TINThể loại: Phiêu lưu | Hành động

Hệ máy: Wii U

Hãng phát hành: Nintendo

Hãng phát triển: Nintendo

Giới truyền thông tôn vinh phiên bản này như là phiên bản thể hiện được thế giới thần tiên của The Legend of Zelda một cách xuất sắc và chân thực nhất từ trước tới nay
News_E3 2014_Zelda 1Chỉ cần xem sơ qua đoạn trailer của The Legend of Zelda phiên bản Wii U vừa được công bố vào cuối năm ngoái, cũng đã đủ để giới truyền thông tôn vinh phiên bản này như là phiên bản thể hiện được thế giới thần tiên của The Legend of Zelda một cách xuất sắc và chân thực nhất từ trước tới nay.

Chưa hết, với sức mạnh phần cứng của hệ máy Console tân tiến – Wii U, ông Miyamoto rất hào hứng khi có thể dựng nên một thế giới khổng lồ thực sự.

Ông cho hay, một thế giới rộng lớn như trong Twilight Princess cũng chỉ bằng… một khu vực trong tựa game đang được phát triển.

The Legend of Zelda phiên bản Wii U có lẽ vẫn sẽ là một tựa game đi theo mô-tuýp truyền thống của dòng game. Người anh hùng vượt thời không – Link, trên lưng người bạn đồng hành xuyên suốt dòng game – ngựa Epona, và hành trình trèo đèo lội suối để giải cứu công chúa Zelda.

ĐIỂM NHẤN1. Lạc vào xứ thần tiên

The Legend of Zelda phiên bản Wii U mang người chơi vào một thế giới thần tiên xa lạ “đúng nghĩa đen” – Hyrule. Trong thế giới này, nhà phát triển đã lồng ghép vào nó vô vàn những điều kỳ thú để người chơi tha hồ khám phá, chứ không còn bị bó hẹp lại như trong các phiên bản tiền nhiệm, khi mà phần cứng của các hệ máy Wii, Gamecube còn quá mức giới hạn.

Tuy nhiên, cái mà ông Miyamoto muốn khi dựng lên thế giới này, không phải là một thế giới siêu rộng lớn mất nhiều thời gian để tìm hiểu, mà là một nơi hấp dẫn với người chơi, khiến họ cố ở lại chơi thêm một chút, sau đó sẽ nghỉ ngơi và muốn quay lại game.

2. Đồ họa Cel-shading cùng hiệu ứng vật lý cực kỳ xuất sắc

The Legend of Zelda phiên bản Wii U được nhà phát triển sử dụng một trong những “nét vẽ” tuyệt luân nhất của thế giới game – đó là đồ họa Cel-shading (thiết kế hình ảnh kiểu hoạt họa).

Với cấu hình thua kém hơn hai đổi thủ Xbox One và PS4 rất nhiều, nhưng không thể ngờ được, Wii U lại có thể cho ra được những tựa game có chất lượng hình ảnh đứng hàng đầu như Bayonetta 2 vừa qua, nay là The Legend of Zelda.

Chưa hết, các công nghệ xử lý hiệu ứng vật lý, thời tiết, đổ bóng cũng được thực hiện rất cầu kỳ, đủ để làm người chơi “hoa mắt”.

3. MONSTER HUNTER 4 ULTIMATE

THÔNG TINThể loại: Nhập vai | Hành động

Hệ máy: 3DS

Hãng phát hành: Capcom

Hãng phát triển: Capcom

Một trong những cải tiến đáng giá nhất của Monster Hunter 4 Ultimate là việc bổ sung chế độ chơi mạng
NEWS_OFF_MH4UGame săn quái vật, mà một trong những đại diện của nó là dòng game Monster Hunter đang gây ra “lụt lội” tại khắp các thị trường trên thế giới.

Ngay cả tại đất mẹ Nhật Bản, Monster Hunter 4 cũng được tôn vinh là tựa game xuất sắc nhất của năm 2014 tại Tokyo Game Show 2014 và có doanh thu cực cao chỉ dưới Pokémon X/Y.

Lần này, cùng với sự ra mắt của máy New 3DS với cấu hình mạnh mẽ hơn, cho ra trải nghiệm những cuộc săn bắn “mượt mà” hơn, cùng sự ra đời của bản nâng cấp Monster Hunter 4 Ultimate, có thể thấy Capcom và Nintendo đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng “thợ săn” thế giới trổ tài.

ĐIỂM NHẤN1. Cải tiến xuất sắc

Monster Hunter 4 Ultimate là một bản mở rộng “một chiều” từ Monster Hunter 4, hoàn toàn không có bất cứ một sự thuyên giảm nào về nội dung, mà nó còn được thêm vào độ khó mới, chiêu thức mới, đòn đánh mới, quái vật mới…

2. Cộng đồng chơi mạng mới

Một trong những cải tiến đáng giá nhất của Monster Hunter 4 Ultimate là việc bổ sung chế độ chơi mạng, khiến các cuộc đi săn trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết

3. Trải nghiệm game mượt mà hơn với New 3DS

New 3DS gần như có thể coi là hệ máy được Nintendo sinh ra chỉ để phục vụ cho một nhu cầu “đi săn”, khi mà nó đủ sức nâng mức khung hình của Monster Hunter 4 Ultimate từ 25 khung hình (có thể thấp hơn nếu chơi mạng) lên đến tối đa 60 khung hình, cộng thêm nhiều nút bấm giúp người chơi “nhẹ gánh” đi phần nào sự khó nhọc của cơ chế điều khiển quá đỗi rắc rối trong Monster Hunter.

2. UNCHARTED 4: A THIEF’S END

THÔNG TINThể loại: Phiêu lưu | Hành động

Hệ máy: PS4

Hãng phát hành: Sony Computer Entertainment

Hãng phát triển: Naughty Dog

Naughty Dog hứa hẹn về một cốt truyện mới có chiều sâu và nhiều nhân vật, tình tiết hơn cả ba phần trước
news_off_uncharted4_1Trong Uncharted 4: A Thief’s End, người chơi sẽ tiếp tục được vào vai Nathan Drake – nhân vật chính của cả dòng game và tham gia vào một trong những cuộc phiêu lưu kinh điển nhất của thế giới game.

Nhiều năm sau cuộc hành trình ở phần ba – Drake’s Deception, Nathan Drake đã từ giã sự nghiệp thợ săn bảo vật. Tuy nhiên, “nghỉ hưu” chưa được bao lâu thì anh phải trở lại “thương trường”.

Với sự trở về của Sam – người anh trai đã mất tích từ lâu của Drake, và việc phát hiện ra một bí mật về kho báu cướp biển cổ xưa, Drake và Sam cùng nhau tới Libertalia: “Hòn đảo bí ẩn thuộc Madagascar, nơi ẩn náu của những tên cướp biển.”

ĐIỂM NHẤN1. Đẳng cấp mới, diện mạo mới

Đặt chân lên hệ máy tân tiến PS4, với một cấu hình mạnh mẽ gấp nhiều lần hệ máy đàn anh PS3, Naughty Dog hứa hẹn sẽ mang tới cho người chơi một trải nghiệm game phiêu lưu sâu sắc nhờ lối thể hiện đồ họa quá chi tiết và chân thật của Uncharted 4: A Thief’s End.

Không chỉ có đồ họa đột phá, đoạn trailer tại hội chợ E3 của game còn cho thấy tính tương thích cực kỳ cao, Uncharted 4: A Thief’s End vẫn chạy mượt mà với số khung hình ấn tượng, không hổ danh là một tựa game độc quyền.

2. Nhiều cải tiến về mạch truyện và lối chơi

Uncharted 4: A Thief’s End được nhà phát triển Naughty Dog hứa hẹn về một cốt truyện mới có chiều sâu và nhiều nhân vật, tình tiết hơn cả ba phần trước (mà chúng vốn đã quá xuất sắc), với lối thể hiện không thua kém gì một bộ phim điện ảnh.

Lối chơi của game cũng được cải thiện, với trí thông minh nhân tạo (AI) của kẻ địch trở nên thông minh không thua kém gì The Last of Us.

Naughty Dog còn hé lộ rằng đây chưa chắc sẽ là phiên bản Uncharted cuối cùng.

1. BLOODBORNE

THÔNG TINThể loại: Hành động | Nhập vai

Hệ máy: PS4

Hãng phát hành: SCE Japan Studio

Hãng phát triển: From Software

Chính Masaaki Yamagiwa, cha đẻ của dòng game đã xác nhận rằng, Bloodborne có lối chơi trái ngược hoàn toàn với Dark Souls
NEWS_OFF_BLOODBORNEBloodborne sẽ “đưa” người chơi đến thành phố cổ Yharnam, nơi được tương truyền là tồn tại một phương thuốc có thể chữa được bách bệnh mà nhiều người vô cùng thèm khát.

Vậy nên, nhiều lữ khách đã đặt chân đến Yharnam để cầu vinh quang, tiền tài, sức khỏe mà phương thuốc này có thể đem lại. Người chơi – nhân vật chính là một trong những lữ khách đó.

Tuy nhiên, giấc mơ về một phương thuốc chữa bách bệnh chưa tồn tại được lâu, thì một đại dịch bệnh hiểm nghèo kỳ lạ nổ ra, biến cư dân nơi đây trở thành những sinh vật vô hồn và hung hãn.

Nhân vật chính sẽ phải chiến đấu với chúng để tìm đường thoát khỏi Yharnam.

ĐIỂM NHẤN1. Chế độ chơi mạng kịch tích hơn

Cùng với lối chơi nhanh, mạnh hơn hẳn loạt game Souls trứ hanh, chế độ chơi mạng của Bloodborne hứa hẹn hấp dẫn khi các trận chiến nay đã trở nên kịch tính hơn, tốc độ hơn khi có sự góp mặt của những người bạn game.

Độ “khó xơi” cũng không hề thuyên giảm khi các người chơi cần phải phối hợp thật sự ăn ý mới có thể sống sót, nhất là trong các trường đoạn đấu trùm gay cấn.

2. Lối chơi sở hữu một “hơi thở mới”

Chính Masaaki Yamagiwa, cha đẻ của dòng game đã xác nhận rằng, Bloodborne có lối chơi trái ngược hoàn toàn với Dark Souls.

Cùng với bối cảnh mới, chiều sâu mới, tính năng mới, cơ chế chiến đấu mới, hệ thống hầm ngục mới,

Mong là sau khi tham khảo xong loạt bài “những tựa game độc quyền được mong đợi nhất trong năm 2015” của Vietgame.asia, bạn đọc sẽ có thêm một vài tên tuổi nữa được thêm vào danh sách những game “phải chơi” trong năm nay.

Còn game nào mà Vietgame.asia thiếu sót? Bạn nghĩ sao về các game đã nêu? Hãy cho chúng tôi biết thêm cảm nghĩ bằng bình luận bên dưới đây nhé!

Tác giả

Thảo luận