Skip to content

3 điểm sáng ấn tượng nhất của NVIDIA tại GDC 2018

GDC (Game Developer Conference), còn được biết đến như là hội nghị lớn nhất dành cho những ai quan tâm đến ngành công nghiệp game, được tổ chức đều đặn hằng năm với rất nhiều bài diễn thuyết về mặt kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình phát triển game, hay là nơi để các hãng phát triển hoặc phần cứng lớn nhỏ giới thiệu những công nghệ mới sẽ được áp dụng vào các sản phẩm trong tương lai.

Nói về công nghệ tiên tiến, rất khó để “bỏ lơ” NVIDIA với rất nhiều kỳ vọng từ phía người dùng và nhà làm game về những gì hãng này đã làm được để tạo ra được các công cụ, cũng như đặt ra nhiều tiền đề mới về đồ họa game hiện nay, điển hình như PhysX hoặc NVIDIA HairWorks. Vậy liệu năm nay, tại GDC 2018, NVIDIA sẽ đem đến cho chúng ta những điều gì mới mẻ? Hãy cùng Vietgame.asia lướt qua những điểm chính sau đây nhé!

XEM THÊM
[timeline post=”141964, 142342″]
REAL-TIME RAYTRACING (RTX)
1Công nghệ Raytracing (truy suất ánh sáng) có thể làm cho ánh sáng phản chiếu vào vật thể một cách chân thật nhất hoặc tăng tính “lung linh” cho đổ bóng, cũng như khiến các hiệu ứng ánh sáng cũng trở nên hoàn hảo hơn. Raytracing cũng vì vậy mà rất thịnh hành và trở thành “mốt”, đặc biệt trong việc sản xuất những thước phim với kinh phí lớn. Mặt khác, ở những thời điểm trước đây, công nghệ này rất khó để áp dụng vào việc phát triển game vì đòi hỏi phần cứng “khủng” và nhiều bất cập khác.Tuy nhiên, ở GDC 2018 lần này, NVIDIA đã cho ra mắt công nghệ real-time ray tracing (RTX) có thể giúp tái tạo lại các hiệu ứng phản chiếu ánh sáng, đổ bóng không chỉ chân thật mà còn có thể thay đổi theo thời gian khiến cho hình ảnh giờ đây trở nên sinh động hơn nữa.

Ngoài ra, NVIDIA còn hỗ trợ công cụ NVIDIA GameWorks SDK cho các nhà phát triển để có thể sử dụng công nghệ này vào những tựa game trong tương lai. Được biết, GameWorks SDK sẽ hỗ trợ cho các card màn hình của NVIDIA sử dụng kiến trúc Volta trở về sau.

Tuy nhiên, ở GDC 2018 lần này, NVIDIA vừa cho ra mắt công nghệ real-time ray tracing (RTX) có thể giúp tái tạo lại các hiệu ứng phản chiếu ánh sáng, đổ bóng không chỉ chân thật mà còn có thể thay đổi theo thời gian
NVIDIA HIGHLIGHTS
23 "Điểm sáng" của NVIDIA tại GDC 2018

NVIDIA Highlights được giới thiệu với tư cách là chức năng tự ghi lại những khoảnh khắc tuyệt với nhất khi chơi game mà game thủ luôn muốn lưu lại vào kho thành tích của mình để chia sẻ với bạn bè, và đặc biệt hơn nữa, game thủ có thể lưu lại những hình ảnh ấy dưới dạng ảnh động (GIF) có độ dài lên đến 15 giây. Hiện nay, NIVIDA Highlights đã được hỗ trợ cho PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDSFornite Battle Royale. Mới đây, tại GDC 2018, NVIDIA vừa công bố thêm các tựa game sẽ được sử dụng chức năng này bao gồm Call of Duty: WWIITekken 7, Dying Light: Bad BloodEscape from Tarkov.

NVIDIA Highlights được giới thiệu nhưng chức năng tự ghi lại những khoảnh khắc tuyệt với nhất khi chơi game như những pha “tàn sát” đối phương hay những màn đầu sung nghẹt thở
Không chỉ dừng lại ở đó, NVIDIA còn tung ra công cụ Highlights SDK 1.0 dành cho các nhà phát triển có thể tùy ý đưa chức năng này vào tựa game của mình, giúp game thủ có những trải nghiệm thú vị hơn.
NVIDIA ANSEL
3Nếu NVIDIA Highlights vẫn chưa đủ làm bạn thỏa mãn, thì NVIDIA Ansel sẽ là công cụ giúp bạn có thể tự ý lưu lại những tấm ảnh từ game với góc chụp, tùy chỉnh tùy ý. Hơn nữa, những bức ảnh được chụp từ NVIDIA Ansel sẽ được lưu ở chất lượng Super Resolution hoặc đặc biệt hơn là những bức ảnh 360o. Với chức năng này, người chơi có thể tự lưu lại những tấm hình kỷ niệm và xây dựng kho ảnh nền độc đáo cho riêng mình. Được biết, danh sách ứng dụng NVIDIA Ansel sẽ được mở rộng thêm một tựa game mới – Star Wars Battlefront II.3 "Điểm sáng" của NVIDIA tại GDC 2018

LỜI KẾT
Như vậy, đây là những công nghệ mới nhất mà NVIDIA đã giới thiệu tại GDC 2018, liệu rằng những công nghệ này có giúp trải nghiệm chơi game gia tăng đáng kể, hay chỉ là những lời quảng cáo “ngọt tai”? Chúng ta hãy cùng chờ xem cách chúng thể hiện ở những tựa game mới trong năm nay nhé!

Tác giả

Thảo luận