BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC EYEMOBI LTD. HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[dropcap style=”style1″]C[/dropcap]hắc hẳn đến thời điểm hiện tại, vẫn còn rất nhiều người đang tiếc nuối bởi dự án Silent Hills – được coi là tựa game sẽ vực dậy cả loạt game kinh dị lâu đời đang xuống dốc một cách trầm trọng – chính thức bị Konami “khai tử”, nhất là khi bản demo P.T đã “chào hàng” một cách không thể nào thuyết phục hơn.
Vậy, những người hâm mộ thể loại game kinh dị còn có thể “bám trụ” vào đâu nữa?
- Sản xuất: Eyemobi Ltd.
- Phát hành: Eyemobi Ltd.
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 30/4/2015
- Hệ máy: PC
- Giá tham khảo: 14.99 USD
- OS: Windows 7
- Processor: AMD: Phenom II X4 955 – 4 Core, 3.2 GHz / Intel: Core 2 Quad Q9650 – 4 Core, 3.0 GHz
- Memory: 8 GB RAM
- Graphics: 2GB (AMD GPU: AMD Radeon R9 200 Series / Nvidia GPU: Nvidia GeForce GTX660)
- DirectX: 11
- Hard Drive: 2 GB
Chắc hẳn tới đây, bạn sẽ nghĩ rằng thể loại game kinh dị đang mất dần vị thế của mình? Trái lại là đằng khác, “quả bom tấn” Alien: Isolation thành công ngoài mong đợi, The Evil Within tuy không đáp ứng được kỳ vọng nhưng vẫn là người kế vị tinh thần hoàn hảo của loạt game Resident Evil, và cũng chính… Resident Evil trở lại với “gốc rễ” của mình với Resident Evil Revelations 2.
Những nhà làm game độc lập cũng không thiếu ý tưởng “hù dọa” người chơi, những cái tên như Among The Sleep, Neverending Nightmares hay thậm chí là cả… loạt game Five Nights at Freddy’s đã thể hiện sự sáng tạo không ngừng, trong những cung cách làm những người ngồi trước màn hình phải… xón ra quần.
Phantasmal cũng sở hữu mục đích tương tự với những tựa game cùng thể loại, nhưng cái cách mà trò chơi thể hiện lại hơi “khác biệt” đôi chút. Vậy điều gì sẽ giúp cho Phantasmal trở nên nổi bật giữa hằng hà sa số các tựa game kinh dị “ngập tràn” trên thị trường hiện nay? Hãy cùng Vietgame.asia khám phá ngay sau đây!
Cầm lấy một cây đèn pin, mò mẫm trong không gian tối tăm, ẩm thấp thì quá đỗi bình thường. Đối với Phantasmal, kể cả khi có nguồn sáng trong tay, người chơi vẫn rất khó có thể xác định lối đi của mình, bởi cả bốn phương tám hướng đều “tối như hũ mực” vậy!
Thế nhưng, hãy suy nghĩ kỹ, nếu kẻ thù “nhạy cảm” với ánh sáng và tiếng động, thì liệu bạn có đứng chờ bị… “măm măm”, hay sử dụng chính chúng làm công cụ đánh lạc hướng đắc lực, giành lợi thế về phía mình?
Đến đây, Phantasmal tỏ rõ nhất bản chất “rùng rợn” của mình. Bạn hoàn toàn “mù đường”, khả năng tìm hướng đi hoàn toàn… không có đất dụng võ, nhưng kẻ địch cũng như vậy. Tiến sâu hơn bao xa, đó đều hoàn toàn tùy thuộc vào khả năng xử lý của người chơi (và dĩ nhiên là cả một chút may mắn nữa).
Phantasmal lấy bối cảnh tại Cửu Long Trại Thành, một khu dân cư khá rộng lớn và đông đúc tại Tân Cửu Long, Hồng Kông trước khi bị dỡ bỏ vào năm 1994. Người chơi khởi đầu trong một căn hộ tối tăm, với mục tiêu tìm đường xuống những tầng dưới thông qua thang máy, và né tránh những con quái vật đáng sợ bước đi rao rảo quanh hành lang.
Để đối đầu với kẻ thù, người chơi được trang bị một số loại vũ khí với số lượng cực kỳ hạn chế. Đầu tiên là khẩu súng lục luôn lâm vào tình trạng khan hiếm đạn dược, tạo ra âm thanh rất to nhưng sở hữu mức sát thương khá, thế nên hãy cân nhắc sử dụng nó như là biện pháp cuối cùng khi bị dồn vào “thế bí”.
Game còn cung cấp cho người chơi một số vũ khí cận chiến như ván gỗ hay ống nước, nhưng lại một lần nữa, chúng chỉ nên được coi là “phương án cuối cùng”, bởi chỉ sau vài cú đập là chúng sẽ bị hư hỏng hoàn toàn. Thế nên nếu muốn về nhà “toàn thây”, điều mà người chơi cần phải thực hiện từ đầu đến cuối game là ẩn nấp.
Mọi tiếng động mà bạn gây ra đều có thể đánh động kẻ thù, từ tiếng bước chân thông thường, tiếng súng, tiếng pháo sáng rơi lộp cộp xuống đất, hay thậm chí là tiếng mở đèn hoặc mở cửa. Cộng thêm cái không gian tối như hũ nút, Phantasmal bỗng dưng nghẹt thở chả kém gì… game hành động bí mật cả.
Nếu bạn bị phát hiện, hãy chạy thật nhanh, và… cầu trời rằng con quái vật có khả năng… đi xuyên tường kia không bắt gặp được. Cơ hội sống sót khi bị phát hiện chỉ là 50/50, thế nên hoặc người chơi thoát thân thành công, hoặc ngậm ngùi… bắt đầu lại màn chơi mà thôi.
Phantasmal không phải là tựa game kinh dị đầu tiên sử dụng phương thức này, mà trước đây, tựa game Daylight cũng đã từng vận dụng nó (và cũng… thất bại thảm hại).
Điều này khiến người chơi buộc phải “thích nghi” với bất kỳ tình huống nào mà mình có thể gặp phải, không thể ghi nhớ vị trí của những con quái vật hay vũ khí, không thể sử dụng đúng một cách giải quyết cho nhiều “bài toán”, chết là qua lại từ đầu. Một phong cách đậm chất “rogue-like”!
Không những thế, yếu tố này còn giúp cho giá trị chơi lại của trò chơi dường như là vô hạn. Hẳn Phantasmal sẽ là một tựa game khiến cho dân “speedrun” (các game thủ thích hoàn thành game trong thời gian ngắn nhất) phải “vò đầu bức tóc” trước khi thực hiện bất kỳ màn chơi nào.