Tháng 2 vừa qua, hàng ngìn người hâm mộ tựa game Tom Clancy’s Rainbow Six Siege đã được trải qua những giờ phút vô cùng ấn tượng qua những trận chiến hấp dẫn của giải đấu Six Invitational. Nhưng đó vẫn chưa phải là sự kiện duy nhất khi vẫn còn đó những thông tin không thể bỏ qua, như Kingdom Come: Deliverance nhanh chóng vượt qua con số một triệu bản được bán ra, hay một thông điệp đầy hàm ý được khai phá trong Metal Gear Survive.
Hãy cùng Vietgame.asia điểm lại những sự kiện đặc biệt này nhé!
Vượt qua những dự đoán khó lường nhất, lượng người theo dõi trận chung kết Six Invitational tại thời điểm cao nhất lên đến 321,000 người, vượt hẳn 184% so với lượng người theo dõi trận chung kết Six Invitational năm ngoái. Theo Ubisoft ghi nhận, sự kiện này đã thu hút tổng cộng 6,2 triệu giờ theo dõi của người hâm mộ Tom Clancy’s Rainbow Six Siege toàn cầu đối với các trận đấu của giải, cũng như các hoạt động bên lề.
Đóng góp cho sự kiện đáng mừng này của game, công lao to lớn ắt thuộc về các game thủ PC khi nửa số bản game được tiêu thụ trên Steam. Ngay cả với ông Martin Frývaldský, giám đốc điều hành của Warhorse Studios, cũng rất bất ngờ khi game đạt được thành công sớm như vậy.
Đây cũng chính là tín hiệu đáng mừng khi đội ngũ sản xuất sẽ nỗ lực hơn nữa để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người chơi trong tựa game tranh đấu vương quyền này.
Ngay từ Star Wars Battlefront đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì không có cho mình một phần chơi đơn “tử tế”, thì đến Star Wars Battlefront 2 còn bị lên án kịch liệt hơn vì chế độ “hút máu” của EA. Dù đã bỏ ra hơn 60 USD để sở hữu game, nhưng nếu muốn sở hữu những nhân vật huyền thoại như Darth Vader, Luke Skywalker… ư? Hãy nạp tiền!
Theo một số nguồn tin dẫn lời một vài nhân sự cấp cao liên quan đến thương hiệu Star Wars tại Disney, hãng giải trí này đang tiến hành đàm phán với hai nhà làm game về việc phát triển các tựa game Star Wars trong tương lai. Sự kiện này đã dấy lên nhiều hy vọng với người hâm mộ: có thể EA sẽ khôi phục niềm tin của họ lần cuối, hoăc thương hiệu “Chiến tranh giữa các vì sao” sẽ được đến tay đội ngũ sản xuất tâm huyết hơn, mang lại những tuyệt phẩm xứng đáng mong chờ.4
Sau sự kiện Kojima rời khỏi Konami vào năm ngoái, Konami đã nhận về không ít những chỉ trích, đả kích của người hâm mộ. Đối với họ, tên tuổi Metal Gear đang bị Konami “vắt sữa” hiện tại, không còn là thương hiệu mà họ đã yêu quý, gắn bó bao năm qua. Đương nhiên với nhiều người trong đội ngũ làm game cũng mang tư tưởng như vậy: luôn nhớ về quá khứ huy hoàng và những giá trị tuyệt vời mà Kojima đã đem lại. Và rồi một thông điệp trong Metal Gear Survive đã được phát hiện, với đầy hàm ý trong đó.
Theo đó, qua một bảng danh trong game, nếu ghép các ký tự đầu của tên các nhân vật, chúng ta sẽ có chữ “KJP Forever” – từ viết tắt quen thuộc của Kojima Production. Không chỉ vậy, ở cuối danh sách còn có hai cái tên “vô cùng” trùng hợp: giám đốc sản phẩm Yota Tsutsumizaki (Bastard Yota) và Yuji Korekado (Cunning Yuji), đang được ghi chú với trạng thái AWOL (Absent Without Official Leave – đào ngũ bỏ trốn).
Sự kiện này quả là một “cú chọc” đầy hiểm hóc trong vô vàn những luồng đả kích hướng đến Konami. Tương lai của Metal Gear có trở lại thời kỳ hoàng kim không vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ, khi vẫn có những nhân viên tâm huyết kính trọng casi “chất” của Kojima tạo nên, mà Konami xem chừng chưa từ bỏ việc khai thác lợi nhuận quá đà từ dòng game này.