Skip to content

4 “sự thật” về “Tom Clancy’s Rainbow Six Siege”

4 "sự thật" về "Tom Clancy's Rainbow Six Siege"
[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC UBISOFT HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][dropcap style=”style1″]T[/dropcap]iếp cận một hướng đi mới, tựa game Rainbow 6 đã làm rất nhiều người hâm mộ bất ngờ khi được công bố tại hội trợ E3 cách đây 2 năm. Cứ tưởng sau khi tuyên bố ngừng sản xuất Rainbow 6: PatriotsUbisoft đã đóng một dấu chấm hết cho tựa game này.
HỖ TRỢ THIẾT BỊ
  • Sản xuất: Ubisoft
  • Phát hành: Ubisoft Montreal
  • Thể loại: Hành động
  • Ngày ra mắt: 01/12/2015
  • Hệ máy: PC | PS4 | Xbox One
  • Giá tham khảo: Chưa xác định
  • OS: Windows 7, 8, 8.1, x64
  • CPU: Intel Core i5-2500K or AMD FX-8120 Eight-Core
  • CPU Speed: 3.3 GHz (Recommended), 2.6 GHz (Minimum)
  • RAM: 8 GB
  • GPU: Nvidia GeForce GTX 670 or AMD Radeon HD 7970 / R9 280 X
  • VRAM: 2 GB
  • HDD: 50 GB
MUA GAME Ở ĐÂU?
  • Chưa có thông tin

Thế nhưng tất cả chỉ là một biện pháp chữa cháy, khi mà đội ngũ phát hành game nhận ra rằng đang có quá nhiều các tựa game hành động tuyến tính chuẩn bị đổ bộ vào thị trường. Một hướng đi mới đã được lập ra và Tom Clancy’s Rainbow Six Siege ra đời.

Lấy trọng tâm lối chơi đối kháng 5 vs 5, mục tiêu mà Ubisoft đặt ra cho tựa game này là tấn công vào thị trường game phục vụ cho thi đấu. Tom Clancy’s Rainbow Six Siege hoàn toàn không có mục chơi đơn truyền thống, đồng thời game buộc người chơi phải liên tục kết nối tới server chủ. Bên cạnh đó tất cả các tính năng lối chơi cho tới chế độ chơi đều hoàn toàn nhắm tới việc phục vụ cho thi đấu và phối hợp đồng đội.

Ngày 21 tháng 9 vừa qua, Ubisoft đã chính thức đưa Tom Clancy’s Rainbow Six Siege vào giai đoạn thử nghiệm. Sau đây là 4 “sự thật” cần biết về Tom Clancy’s Rainbow Six SiegeVietgame.asia đã tổng hợp được qua bản beta lần này.

1. CÁC LỚP NHÂN VẬT
4 "sự thật" về "Tom Clancy's Rainbow Six Siege"Những nhân vật trong Tom Clancy’s Rainbow Six Siege là tập hợp những thành viên thuộc các đội phản ứng nhanh chống khủng bố nổi tiếng khắp thế giới, được chia làm 5 lớp nhân vật.

Game được xây dựng trên lối chơi đối kháng 5 vs 5, một đội thủ và một đội tấn công. Điểm nhấn của Tom Clancy’s Rainbow Six Siege chính là việc phân bổ vai trò và xây dựng lối chơi tương khắc. Hay còn được gọi là Kiếm (Sword) và Khiên (Shield).

  • Tấn công (Kiếm): Gồm 3 lớp nhân vật với các kĩ năng, vũ khí và thiết bị rất đặc trưng. Hầu hết các thành viên của đội sẽ được trang bị các loại mìn, chất nổ và cả dụng cụ để phá tường và cả sàn nhà. Dựa vào các trang bị đặc trưng cá nhân mà họ được phân loại thành: Point Man (Dẫn đường), Breacher (Phá cửa) và Support (Hỗ trợ).

Điển hình như anh chàng Thermite (SWAT-Breacher) được trang bị vũ khí hạng nặng và có chất nổ đốt kim loại, với nó anh ta có thể phá hủy bất kì bức tường nào dù chúng có được gia công thép của đội phòng thủ. Được coi là mũi tên công chính của đội, thế nhưng thiếu sự hỗ trợ từ những nhân vật như Montagne (GIGN-Point Man) với lá chắn đạn di động thì chả mấy chốc cả đội sẽ làm mồi cho hàng loạt đạn từ phía phòng thủ.

Những nhân vật trong Tom Clancy’s Rainbow Six Siege là tập hợp những thành viên thuộc các đội phản ứng nhanh chống khủng bố nổi tiếng khắp thế giới
  • Phòng thủ (Khiên): Họ không được trang bị những loại vũ khí ngoại cỡ hay các loại chất nổ, mà thay vào đó là đủ các loại bẫy và vật cản. Hầu hết các thành viên đều được trang bị các loại kẽm gai, dụng cụ gia công cửa bằng thép. Đội phòng thủ bao gồm 3 lớp nhân vật: Trapper (đặt bẫy), Blocker (ngăn chặn) và Support (hỗ trợ).

Tuy Jager (GIGN-Blocker) có thể sử dụng các thiết bị của mình để làm chậm cuộc tấn công của đội bạn, nhưng với hỏa lực kém thì anh ta sẽ rất khó lòng sống sót nếu thiếu các đòn đánh “chí tử” từ Smoke (SAS-Trapper). Smoke với khả năng kích hoạt lựu đạn khí độc và mìn tự chế sẽ giúp triệt hạ những thành phần nguy hiểm “khó nhai” như Montage với lá chắn di động.

2. CÁC CHẾ ĐỘ CHƠI
4 "sự thật" về "Tom Clancy's Rainbow Six Siege"Được xây dựng để phục vụ cho kiểu chơi thi đấu đồng đội đối kháng nên nhìn chung, các chế độ chơi trong Tom Clancy’s Rainbow Six Siege diễn ra rất nhanh và dồn dập do ảnh hưởng của thời gian và lối chơi.

Tất cả các chế độ đối kháng đều có hai phần, chuẩn bị (Prepare) và thực thi (Execute). Ở đầu một trận đấu thì cả hai đội sẽ có khoảng 30 giây để chuẩn bị:

  • Phòng thủ: gia cố thép lên tường hoặc gỗ lên cửa sổ và cửa ra vào. Lắp đặt các thiết bị hỗ trợ phòng thủ và bẫy.
  • Tấn công: sử dụng thiết bị điều khiển từ xa để xâm nhập, đánh dấu đối phương và xác định mục vị trí mục tiêu.

Trong khoảng thời gian này thì bên tấn công phải bằng mọi giá phát hiện được vị trí mục tiêu, nó sẽ là chìa khóa để lên kế hoạch đột kích. Nếu thất bại thì hậu quả là lợi thế gây bất ngờ sẽ mất và bạn sẽ phải tốn thời gian tìm mục tiêu, làm tăng độ rủi ro lên rất cao.

Bên phòng thủ sẽ chịu một áp lực rất lớn do trong vòng 30 giây, bạn sẽ vửa phải lên kế hoạch phòng thủ, triển khai các thiết bị, gia cố tường và quan trọng nhất, phá hủy các máy do thám điều khiển từ xa của đội tấn công.

4 "sự thật" về "Tom Clancy's Rainbow Six Siege"

Các chế độ chơi trong Tom Clancy’s Rainbow Six Siege diễn ra rất nhanh và dồn dập do ảnh hưởng của thời gian và lối chơi
Các chế độ chơi gồm có:

  • Giải cứu con tin
  • Vô hiệu hóa bom
  • Chiếm cứ điểm
  • Luyện tập (đấu với máy)

Các chế độ tuy đều dựa vào mô típ tấn công vào cứ điểm phòng thủ, thế nhưng chúng lại có sự khác biệt đáng kể. Với chế độ giải cứu con tin, bên phòng thủ có thể di chuyển họ qua các phòng và lợi dụng việc đó để gài bẫy đội tấn công, bằng cách cố tình để lộ vị trí rồi thay đổi phút chót. Đối với chế độ vô hiệu hóa và chiếm cứ điểm, bên phòng thủ sẽ phải tối ưu hóa căn cứ phòng thủ trong trường hợp bị lộ, hoặc họ có thể triển khai phương án “vườn không nhà trống” để… móc lốp.

3. MÀN CHƠI ĐA DẠNG VỚI KHẢ NĂNG PHÁ HỦY TỰ DO
4 "sự thật" về "Tom Clancy's Rainbow Six Siege"
Các màn chơi trong Tom Clancy’s Rainbow Six Siege được thiết kế tập trung cho các phần nội cảnh nơi mà tâm điểm của các vụ đụng độ sẽ diễn ra
Các màn chơi trong Tom Clancy’s Rainbow Six Siege được thiết kế tập chung cho các phần nội cảnh nơi mà tâm điểm của các vụ đụng độ sẽ diễn ra.

Mỗi màn chơi trong Tom Clancy’s Rainbow Six Siege sẽ có rất nhiều các vị trí để bố trí nhiệm vụ, và lợi thế của phe phòng thủ là họ được phép chọn chúng. Tùy vào vị trí mà diễn biến của các trận đấu sẽ khác nhau hoàn toàn.

Với các tầng ở trên cao thì phe tấn công có thể leo cửa sổ và ập từ bên ngoài vào, hoặc họ có thể chọn cách ít nguy hiểm hơn nhưng hoàn toàn không có ưu thế bất ngờ là tiếp cận từ tầng dưới qua các đường cầu thang. Vị trí tầng hầm tuy có vẻ rất kiên cố, nhưng chúng đồng thời là con dao hai lưỡi khi phe phòng thủ hoàn toàn bị cô lập.

Đặc điểm chung của các màn chơi trong Tom Clancy’s Rainbow Six Siege là chúng có rất nhiều các điểm xâm nhập, kể cả từ bên ngoài lẫn bên trong, giữa các phòng và các tầng với nhau. Điều này loại bỏ khả năng biến một vị trí trở thành “bất khả xâm phạm”.

4. “TRUYỀN THỐNG” HỆ THỐNG MẠNG KÉM
4 "sự thật" về "Tom Clancy's Rainbow Six Siege"Mỗi khi nhắc tới game của Ubisoft là mọi người ai cũng phải lắc đầu với phần chơi mạng, và Tom Clancy’s Rainbow Six Siege lại tiếp tục truyền thống “hào hùng” đó một cách “vẻ vang”.

Những ngày trải nghiệm phiên bản thử nghiệm là một “cực hình” cho người viết. Tuy ping của trận đấu chỉ có khoảng 50, thế nhưng số lần bị treo game, rớt mạng, lag và lỗi net code xảy ra thì không thể đếm hết được. Tệ hơn là có nhiều lần trong tuần qua, server chủ của Ubisoft bị sập.

Nếu đã vượt qua bao nhiêu sóng gió để có thể chơi được một trận đấu thì bạn hãy coi trừng những lỗi bất ngờ như: Máy chủ tự thoát game, treo máy khi nghỉ giữa trận, không thể tải màn chơi khi người chơi mới vào game…
4 "sự thật" về "Tom Clancy's Rainbow Six Siege"Dù sử dụng cụm máy chủ ở Đông Nam Á, vậy mà người viết liên tục bị ném vào phòng của các người chơi ở Mĩ và châu Âu.

Hệ thống tự xếp phòng (Match making) của Tom Clancy’s Rainbow Six Siege cũng đạt được một “đỉnh cao” mới của sự tệ hại. Nếu người chơi tạo một đội với bạn của mình, khả năng rất cao là họ sẽ bị tách ra bởi hệ thống xếp phòng của game. Điều buồn cười là số lượng người chơi sẽ tỉ lệ nghịch với việc bạn thành công tìm được phòng chơi.

Nếu đã vượt qua bao nhiêu sóng gió để có thể chơi được một trận đấu thì bạn hãy coi trừng những lỗi bất ngờ như: Máy chủ tự thoát game, treo máy khi nghỉ giữa trận, không thể tải màn chơi khi người chơi mới vào game… Những lỗi này phần lớn sẽ khiến cho trận đấu trong Tom Clancy’s Rainbow Six Siege kết thúc và toàn bộ điểm thưởng sẽ biến mất.

Tom Clancy’s Rainbow Six Siege chỉ thưởng cho người chơi khi hoàn thành hoàn toàn một trận đấu. Và số lần người viết có thể làm được điều đó trong giai đoạn thử nghiệm vừa qua chỉ tính trên… đầu ngón tay.

KHI NÀO RA MẮT?
Sở hữu một lối chơi đa dạng, hấp dẫn và đầy thử thách, thế nhưng trở ngại lớn nhất và cũng là điểm “chết người” mà Tom Clancy’s Rainbow Six Siege đang phải đối mặt chính là truyền thống mạng tệ hại của Ubisoft.

Chỉ còn hai tháng nữa để các nhà làm game sửa chữa những điều bất cập trong bản thử nghiệm này. Liệu Tom Clancy’s Rainbow Six Siege có đi theo vết xe đổ của Battlefield 4 với phần chơi mạng đầy lỗi hay không? Vietgame.asia sẽ cho bạn câu trả lời chi tiết sau ngày 1 tháng 12 sắp tới.

Tom Clancy’s Rainbow Six Siege sẽ được phát hành trên PC, Xbox One và PS4.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://rainbow6.ubi.com/siege/en-us/home/index.aspx”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/Rainbow6″][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/Rainbow6Game”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/359550/”][/su_icon_panel]

Tác giả

trungtoto

Lambda team

Thảo luận