Vào giữa tháng 5 vừa rồi, BANDAI NAMCO Entertainment vừa cho ra mắt tựa game Little Witch Academia: Chamber of Time kể về kỳ nghỉ hè đáng nhớ của Akko tại Luna Nova Academy. Như một luật “bất thành văn”, đứng trước một tựa game được cho là “ăn theo phim”, đa số game thủ đều có những nghi ngờ nhất định với chất lượng của nó. Liệu rằng, Little Witch Academia: Chamber of Time có trở thành một ngoại lệ và đập tan mọi định kiến? Hãy cùng Vietgame.asia cùng đánh giá tựa game này nhé!
Mặc dù phần lớn thời lượng chơi chỉ là chạy lòng vòng để nói chuyện với các nhân vật trong game, nhưng điều này lại không khiến người viết cảm thấy chán nản mỗi khi bắt đầu cuộc trò chuyện với các nhân vật trong game. Mà ngược lại, quá trình đi ngang dọc để tìm và nói chuyện với những nhân vật còn vô cùng thú vị nhờ vào các đoạn hội thoại hài hước được biên kịch vô cùng kỹ lưỡng.
Nói một cách tổng quát, lối chơi của Little Witch Academia: Chamber of Time được chia làm hai phần riêng biệt. Một là người chơi sẽ được điều khiển nhân vật Akko chạy lòng vòng quanh Luna Nova Academy, đi theo cốt truyện chính cũng như mở khóa nhiệm vụ phụ, giúp đỡ các nhân vật khác (NPC) và khám phá những bí mật xung quanh ngôi trường này. Như vậy, có rất nhiều nhiệm vụ để người chơi thưởng thức. Nghe thì có vẻ “phê” đấy! Nhưng thực tế thì nó lại không được như vậy.
Một trong những nguyên nhân chính khiến quá trình khám phá xung quanh Luna Nova Academy trở thành “cực hình” đó chính là hệ thống bản đồ. Bản đồ của Little Witch Academia: Chamber of Time được thiết kế dưới dạng 2D phẳng, chỉ rõ cho người chơi biết vị trí cần tới để nói chuyện với các NPC. Tuy nhiên, bản đồ nhỏ (mini map) lại không hề chỉ rõ vị trí hiện tại của người chơi. Đôi lúc, người viết phải mò từng căn phòng chỉ để biết được hiện tại mình đang ở đâu!
Chưa dừng lại ở đó, mặc dù số lượng nhiệm vụ nhiều, nhưng nhìn tổng thể, các nhiệm vụ phụ chỉ yêu cầu người chơi chạy vòng vòng, nói chuyện với các NPC, mua những sản phẩm cần thiết rồi trả nhiệm vụ. Điều này cứ lặp đi lặp lại, nhanh chóng trở nên nhàm chán.
Tuy nhiên, khi bước vào chiến trường, người chơi sẽ không khỏi thất vọng với cơ chế điều khiển được thiết kế khá sơ sài, thao tác sử dụng chiêu thức cũng như lối đánh vô tội vạ của những nhân vật khác và hiệu ứng chiêu thức lộn xộn khiến cho mọi thứ trở nên rối rắm. Người chơi khó tránh khỏi việc nhấn đại thí các nút rồi chờ đợi lũ quái vật bị tiêu diệt và “qua màn”.
“Rối rắm” không chỉ là khuyết điểm duy nhất của cơ chế chiến đấu trong Little Witch Academia: Chamber of Time. Cũng giống như mục một ở trên, phần nhập vai của tựa game này không kém chán nản. Thoạt đầu, người viết còn có phần hào hứng mỗi khi đi vào căn phòng bí ẩn đế chiến đấu với lũ quái vật, nhưng dần dà, quá trình đó trở nên vô cùng quen thuộc. Người chơi chỉ lặp đi lặp lại việc chiến đấu với các loại quái vật na ná nhau, đi tìm đủ vật phẩm yêu cầu để có thể đi tiếp mạch truyện chính của game.
- Sản xuất: BANDAI NAMCO ENTERTAINMENT
- Phát hành: BANDAI NAMCO ENTERTAINMENT
- Thể loại: Nhập vai
- Ngày ra mắt: 18/05/2018
- Hệ máy: PS4