Đội ngũ của Toadman Interactive chắc chắn sẽ rất kì vọng vào Immortal Unchained khi đây có thể coi là sản phẩm “lớn” đầu tay vì trước đó, hãng chỉ “góp phần” vào các sản phẩm có tiếng như Killing Floor 2 hay Warhammer Vermintide. Nếu như Desk 13 sau một loạt các sản phẩm bậc trung đã “lên cấp” với Lords of the Fallen, thì đội ngũ của Toadman Interactive hoàn toàn cũng có cơ sở chờ đợi một kết quả tương tự với Immortal Unchained, phải không?[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC TOADMAN INTERACTIVE HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]
Do lấy bối cảnh khoa học viễn tưởng, nên Immortal Unchained chọn cho mình vũ khí chính là súng đi kèm với một vài món phụ tầm gần. Game đem đến kha khá các khẩu súng lấy cảm hứng từ đời thật từ súng trường, tiểu liên, súng tỉa, ngoài ra còn có súng lục và shotgun để dự phòng. Mỗi loại lại được chia thêm vài thuộc tính khác như băng, độc, năng lượng… Chúng sẽ xuất hiện trong những hộp đồ được giấu dọc đường theo đúng công thức “mò đường” mà Dark Souls tạo ra.
Mỗi khi kẻ thù ngã xuống, người chơi sẽ được nhận một số điểm nhất định, điểm này vừa dùng để mua sắm, nâng cấp đồ nghề kiêm luôn cả lên cấp cho nhân vật chính và cũng như “hình tượng” mà Immortal Unchained học hỏi, số lượng thông tin về chỉ số để nâng cấp cũng khá nhiều với cách sắp xếp vị trí và công dụng cũng… y chang. Nếu đã từng chơi qua các game Souls-like, chắc chắn thời gian mà bạn làm quen với tựa game này được rút ngắn đáng kể bởi sự học hỏi là quá rõ ràng.
Nhưng đúng lúc những người mong chờ một sản phẩm chí ít ở mức khá thì Immortal Unchained lại bộc lộ những điểm yếu chết người của mình.
Cũng phải nhắc lại đó là Immortal Unchained có rất nhiều vũ khí, nhưng việc cân bằng được chúng lại là một câu chuyện khác. Nếu chọn đi theo sử dụng những khẩu tầm xa thì chỉ trong 30 phút, sự thất vọng dâng lên tận não khi “uy lực” có thể được ví như muỗi chích inox. Những khẩu súng trường hay tiểu liên thì lại quá hiệu quả trong mọi tình huống bởi khả năng xả đạn không ngừng nghỉ. Ấy là còn chưa kể dù mang danh tầm xa, nhưng khoảng cách xả đạn của súng tầm xa cũng chỉ hơn súng lục đôi chút, vậy nên quá khó để tìm được lý do sử dụng chúng.Tầm xa đã thế, những món vũ khí tầm gần cũng sẽ làm người chơi lắc đầu ngán ngẩm bởi “sức mạnh” sớm nắng chiều mưa của mình. Không tính đến cảm giác cầm vũ khí như cầm kiếm nhựa thì độ tin cậy của chúng cũng là thứ đáng để nói đến. Có lúc chém một nhát kẻ thù đã lắc lư, may mắn hơn thì lấy được một cánh tay nhưng lắm lúc ra đòn mà đối phương “tỉnh bơ” và lấy lại của người chơi một khoảng máu kha khá. Nếu như bạn nghĩ có thể áp dụng công thức chém một nhát rồi lăn lộn né tránh ảo diệu như trong các game Souls-like thì xin chúc mừng: bạn đã nhầm to! Vì nút nhảy có độ trễ khá cao nên việc xáp lá cà trong Immortal Unchained trở thành nỗi ức chế khó tả.
Góp phần làm cho người chơi tăng phần bực bội không thể không kể đến bè lũ kẻ thù chạm đất, chúng có những hành động rất máy móc và rất nhiều trong số đó sẽ… đứng yên tại chỗ trong mỗi cuộc đấu súng, trừ những tên không sử dụng súng thì chọn cách đi từ từ để tiếp cận người chơi. Tất cả bọn chúng đều không có một chiến lược nào cụ thể mà chỉ đơn giản thấy người chơi là hì hục tấn công và hết! Chẳng có lấy một điểm nhấn nào ngoài cảm giác đơn điệu đến bực mình.
Thật không may khi các con trùm cũng chẳng khá khẩm hơn, thay vì tạo ra những màn chiến đấu đổ mồ hôi hột, thì chúng lại áp dụng những cách thức tấn công đơn điệu từ đầu đến cuối. Chỉ cần vài lần quan sát là có thể nắm bắt và hạ gục chúng nhanh chóng, đôi khi người viết lại cảm thấy đánh với lâu la tiểu tốt còn thử thách hơn nhiều. Đó là còn chưa kể đến việc đa số trùm có một điểm yếu cố hữu và đoán xem! Nó lại nằm trên lưng.
Immortal Unchained mắc tiếp một lỗi khá lớn trong cách thiết kế màn chơi đó là cứ khư khư ép buộc những trận chiến vào trong một khuôn khổ nhất định. Bạn sẽ sớm nhận ra những cuộc đụng độ chẳng có mấy khác biệt kéo dài từ đầu cho đến cuối dẫu cho bối cảnh, môi trường lẫn kẻ thù cũng có chút ít thay đổi. Chắc chắn khi đi đến cuối sẽ chẳng có một trường đoạn nào in lại được trong trí nhớ của người chơi.
Đội ngũ của Toadman Interactive đã làm rất tốt trong khoản chuyển động khi các động tác của nhân vật khá mượt mà và chân thật. Tuy nhiên, chất lượng của vân phủ bề mặt trong Immortal Unchained lại không đồng bộ làm cho môi trường trong game trở nên lúc đẹp lúc xấu. Đi kèm với đó, ngoài nhân vật chính ra thì độ chi tiết trên mỗi mô hình kẻ thù cũng rất kém và trùng lặp từ đầu đến cuối. Tất cả những điều đó đã làm che đi tính nghệ thuật trong kết cấu màn chơi mà đội ngũ phát triển đã nỗ lực đưa vào.
Hiệu ứng khói, lửa, bão tuyết, sấm sét… cũng tệ nốt khi không tạo được cảm giác “đã” cần thiết. Đã vậy, tương tác của kẻ thù khi “ăn đòn” cũng rất máy móc và chỉ xoay quanh vài ba động tác ngã người về sau hay giật lùi. Phải là người rất dễ dãi mới có thể bỏ qua được những khuyết điểm quá lớn mà Immortal Unchained mang lại.
- Sản xuất: Toadman Interactive
- Phát hành: Toadman Interactive
- Thể loại: Nhập vai
- Ngày ra mắt: 07/09/2018
- Hệ máy: PC | Xbox One | PS4
- OS: Windows 7 SP1, Windows 8.1, Windows 10
- Processor: Intel or AMD Dual Core CPU 2.5 GHz
- Memory: 4 GB RAM
- Graphics: DirectX 10 Feature Level AMD or NVIDIA Card with 1 GB VRAM
- Storage: 32 GB