Vietgame.asia

Bạn Có Biết – “Assassin’s Creed Edition”!

, tác giả:
[dropcap style=”style1″]K[/dropcap]ỳ đặc biệt lần này của loạt bài Bạn Có Biết sẽ mang đến những thông tin lượm lặt thú vị về một trong những loạt game ăn khách nhất của hãng Ubisoft – Assassin’s Creed.

Trong lúc chờ đợi phiên bản tiếp theo – Assassin’s Creed Syndicate, hãy cùng Vietgame.asia những điều thú vị như: ý nghĩa cái tên Ezio, bật mí về nhà thờ Đức Bà Notre-Dame, bí ẩn về Kỵ Sĩ Không Đầu…

Còn rất nhiều điều thú vị nữa còn ở phía dưới, hãy cùng tìm hiểu trong phiên bản đặc biệt – “Assassin’s Creed Edition” của Bạn Có Biết!

FACTS – BẠN CÓ BIẾT?

Bạn Có Biết - "Assassin's Creed Edition"!

[alert color=”EBAB34″ icon=”fa-align-right” title=”CONNOR KENWAY”]

Ratonhnhaké:ton – hay còn được biết đến với cái tên Connor Kenway, được lồng tiếng bởi diễn viên Noah Watts – thuộc thế hệ con cháu của bộ tộc da đỏ Blackfeet ở tiểu bang Montana. Trong lúc lồng tiếng cho Connor Kenway, Noah lấy cảm hứng từ nhân vật Magua được thủ vai bởi diễn viên Wes Studi trong bộ phim The Last of the Mohicans (1992).

[/alert]

Bạn Có Biết - "Assassin's Creed Edition"!

[alert color=”544D44″ icon=”fa-align-right” title=”EZIO AUDITORE DA FIRENZE”]

Cắt nghĩa từ cái tên Ezio Auditore da Fierenze: “Ezio” trong tiếng La-tinh có nghĩa là “đại bàng” (eagle); “Auditore”, gần giống với cụm từ “Auditor” tức là “thính giả” (listener); “de” tức là “đến từ” (“of” hoặc “from”), chỉ xuất xứ của người mang tên đó (ví dụ như Geralt of Rivia) và cuối cùng “Fierenze” là tên tiếng Ý của thủ phủ Florence. Như vậy, Ezio Auditore da Fierenze có thể được dịch thành: “Thính giả từ Florence, sắc bén như đại bàng”.

[/alert]
Trong lúc lồng tiếng cho Connor Kenway, Noah lấy cảm hứng từ nhân vật Magua được thủ vai bởi diễn viên Wes Studi trong bộ phim The Last of the Mohicans (1992)

Bạn Có Biết - "Assassin's Creed Edition"!

[alert color=”4AA1E8″ icon=”fa-align-right” title=”TRANH CÃI TRONG PHẦN CHƠI CO-OP”]

Đội ngũ phát triển của Assassin’s Creed: Unity ban đầu dự tính rằng game sẽ cho phép người chơi chọn lựa giới tính của nhân vật mà mình điều khiển trong phần chơi cộng tác (co-op), nhưng cuối cùng lại bị hủy bỏ do không đủ thời gian và số lượng diễn hoạt dành cho nhân vật sẽ nhân lên gấp đôi (theo lời của đội ngũ phát triển). Điều này đã gây nên làn sóng phẫn nộ không nhỏ trong cộng đồng, kể cả trưởng bộ phận thiết kế diễn hoạt của Assassin’s Creed III – Jonathan Cooper còn chỉ trích lý do trên.

[/alert]

Bạn Có Biết - "Assassin's Creed Edition"!

[alert color=”70B920″ icon=”fa-align-right” title=”NOTRE-DAME”]

Nhà thờ Đức Bà Notre-Dame, cũng giống như rất nhiều các địa danh khác trong Assassin’s Creed: Unity, được thiết kế theo tỷ lệ 1:1 theo đời thực bởi họa sỹ Caroline Miousse. Mặc dù phần lớn ngoại và nội thất của nhà thờ trong game được thiết kế đúng như “bản gốc”, một số bức tranh bên trong nhà thờ không xuất hiện trong game do vấn đề bản quyền.

[/alert]

TRIVIA – BÊN LỀ

[alert color=”4AA1E8″ icon=”fa-envelope-o” title=”ANTOCHA”]

Con tàu Antocha bị đắm tại vùng biển Caribbean trong Assassin’s Creed IV: Black Flag thực chất mang tên Atocha ngoài đời. Nếu như Edward Kenway quay lại khu vực này, người chơi có thể nhìn thấy xúc tu vẫy bên ngoài buồng chứa của thuyền trường. Một đoạn phim cắt cảnh sẽ hiện ra, trong đó người chơi có thể chứng kiến cảnh một con cá voi trắng bị tấn công bởi con mực ống khổng lồ.

[/alert]

Bạn Có Biết - "Assassin's Creed Edition"!

[alert color=”544D44″ icon=”fa-envelope-o” title=”KẺ ĂN THỊT NGƯỜI TẠI TUILERIES”]

Trong Assassin’s Creed Unity, bên dưới khu vườn Tuileries, người chơi có thể tìm thấy một đường hầm với đầy tử thi nằm loang lổ hoặc được bọc trong giẻ rách. Bên trong đường hầm, có một người đàn ông đang… “mần thịt” bằng một con dao chẻ với một chiếc bình đựng xương ở bên cạnh, hai bên đường hầm có một số người dân bị nhốt đằng sau hai cánh cửa bị khóa. Bạn biết chuyện gì đang diễn ra rồi đấy!

[/alert][alert color=”70B920″ icon=”fa-envelope-o” title=”KỴ SĨ KHÔNG ĐẦU”]

Trong Assassin’s Creed: Rogue, người chơi có thể gặp phải nhân vật Kỵ Sĩ Không Đầu (Headless Horseman) từ câu chuyện “Huyền thoại về ngôi làng Sleepy Hollow” của nhà văn Washington Irving. Hắn ta hay xuất hiện gần nhà thờ Old Dutch ở thành phố Albany vào buổi tối. Người chơi không thể hạ gục hắn bằng cách đánh chay như thông thường, cách dễ nhất để đánh bại hắn là bắn quả bí ngô ở trên một bia mộ bên cạnh nhà thờ.

[/alert][alert color=”EBAB34″ icon=”fa-envelope-o” title=”HỒN MA TẠI CUNG ĐIỆN AUDITORE”]

Trong Assassin’s Creed II, sau khi gặp gỡ Niccolò Machiavelli, Ezio có thể quay về cung điện Auditore, “nhập” vào trạng thái tương tự như Eagle Vision khi đứng trong sân và nhìn thấy hình bóng của gia đình Auditore xung quanh cung điện. Trạng thái này sẽ biến mất hoàn toàn nếu Ezio rời khỏi nơi đây.

[/alert]

Bạn Có Biết - "Assassin's Creed Edition"!

Trong Assassin’s Creed: Rogue, người chơi có thể gặp phải nhân vật Kỵ Sĩ Không Đầu (Headless Horseman) từ câu chuyện “Huyền thoại về ngôi làng Sleepy Hollow”

NUMBERS – NHỮNG CON SỐ

Bạn Có Biết - "Assassin's Creed Edition"!

Bạn Có Biết - "Assassin's Creed Edition"!

[alert color=”4AA1E8″ icon=”fa-bomb” title=”72″]

Con số 72 đóng vai trò chính là mật mã được dùng để mở cánh cửa vào căn hầm Colosseum. Ngoài ra, nó còn chứa đựng nhiều ẩn ý thú vị khác:

 

  • Desmond Miles sinh ra vào ngày thứ 72 của năm 1987.
  • Bức vẽ nổi tiếng “Người Vitruvius” của Leonardo da Vinci, trong đó khoảng cách giữa cánh tay nằm ngang và cánh chân giơ cao của người đàn ông tạo thành một góc 72 độ.
  • Rodrigo Borgia, Maria Auditore và Israel Putnam đều qua đời ở tuổi 72.
  • Tập tài liệu “The Latin Rule” được viết bởi Hugues de Payens và Bernard de Clairvaux sở hữu 72 “điều khoản” mà các Templar phải tuân thủ.

[/alert][alert color=”EBAB34″ icon=”fa-bomb” title=”20″]

Nếu như tính cả Assassin’s Creed Syndicate, hai phiên bản Assassin’s Creed Chronicles sắp tới và tất cả các phiên bản trên hệ máy di động, dòng game Assassin’s Creed sẽ sở hữu cả thảy… 20 phiên bản ra mắt chỉ trong vòng 8 năm.

[/alert][alert color=”544D44″ icon=”fa-bomb” title=”80%”]

Theo như Ubisoft cho biết, có đến 80% cái tên trong tựa game Assassin’s Creed III hoàn toàn được “bê nguyên xi” từ sử sách.

[/alert]
Con số 72 đóng vai trò chính là mật mã được dùng để mở cánh cửa vào căn hầm Colosseum. Ngoài ra, nó còn chứa đựng nhiều ẩn ý thú vị khác