Skip to content

Bạn có biết? | Tập 5

[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]rong tập 5 của loạt bài Bạn Có Biết?, Vietgame.asia sẽ cùng bạn khám phá những điều thú vị: Kingdom Hearts 2: Final Mix thật ra có hai nhân vật bí ẩn nào? Assassin’s Creed có nguồn gốc là gì? “Lời tiên tri” của Deus Ex cực kỳ bá đạo?

Còn rất nhiều điều thú vị khác, mời các bạn tìm hiểu trong tập 5 của Bạn Có Biết? bên dưới đây![space space_height=”40″]BCB5_5

Super Smash Bros. Brawl

Là tựa game đối kháng cực kỳ độc đáo đến từ Nintendo với những trận chiến “khó đỡ” do các nhân vật trong game của Nintendo thể hiện.

Super Smash Bros. Brawl chính là tựa game của Nintendo bán chạy nhất ở thị trường Bắc Mỹ, khi mà chỉ nội trong ngày đầu tiên ra mắt (09.03.2008), đã có 874,000 bản game bán hết sạch!

The Elder Scrolls II: Daggerfall

Là tựa game sở hữu bản đồ chơi rộng lớn nhất trong tất cả các tựa game đã xuất bản trên thế giới. Tổng diện tích của nó lên đến 62,394 dặm vuông, gấp khoảng 4000 lần so với phiên bản The Elder Scrolls V: Skyrim vốn được xem là quá rộng để có thể khám phá hết.

The Elder Scrolls là dòng game nhập vaihành động đặc sắc với đặc trưng thể hiện góc nhìn người thứ nhất, và sở hữu vô số nhiệm vụ chính – phụ tuyến. Dĩ nhiên, sở hữu một thế giới cực kỳ rộng lớn với lối chơi phi tuyến tính cũng là một nét đặc sắc thu hút người chơi của dòng game lâu đời này.BCB5_7

Tổng diện tích của The Elder Scrolls II: Daggerfall lên đến 62,394 dặm vuông, gấp khoảng 4000 lần so với phiên bản The Elder Scrolls V: Skyrim
BCB5_8

Kingdom Hearts 2: Final Mix

Lẽ ra còn có thêm hai nhân vật “khách mời” được thể hiện dưới dạng có thể triệu gọi được, đó là bộ đôi cao bồi Woody và phi hành gia Buzz nức tiếng thuộc loạt phim Toy Story (Câu chuyện đồ chơi). Nhưng sau cùng, không hiểu vì lý do gì mà hai nhân vật này lại không được sử dụng.

Mãi về sau khi các hacker vô tình mở khóa được mã nguồn của Kingdom Hearts 2: Final Mix và tìm thấy mô hình 3D được dựng sẵn của Woody và Buzz trong thư viện dữ liệu, sự thật này mới được hé lộ.

BCB5_6

80 triệu USD

Là số tiền mà Nintendo đã tự “móc túi” chi ra để tặng một đôi găng tay chơi game đặc biệt cho mỗi game thủ đã “hành hạ” bàn tay khi chơi những trò mini-game trong tựa game Mario Party 3 trên hệ Nintendo 64.

Nguyên nhân đến từ cần xoay khá cứng của Joystick cũng như những đòi hỏi quá quắc của các trò chơi, bắt người chơi phải thao tác liên tục với cường độ mạnh. Điều này cho thấy hai điểm: đã là “game hay thì không ngại… đau tay”, và Nintendo quả thật là một hãng game chơi cực kỳ đẹp.

BCB5_9

Bowser

Nhân vật phản diện “trùm cuối” của dòng game Mario kinh điển đã quá quen thuộc với biết bao thế hệ game thủ trong hình dạng một con rùa có mai đầy gai. Nhưng hiếm có ai biết, Shigeru Miyamoto, cha đẻ của dòng Mario, vốn ban đầu tự định tạo hình Bowser thành một… con bò.

Nguyên nhân là vì ông vốn rất yêu thích loạt phim hoạt hình “Alakazam the Great” khá nổi tiếng những năm 80, và nhân vật phản diện là một con “ngưu ma vương”. Điều này lý giải được vì sao tuy là con rùa, nhưng Bowser lại có cái mồm đặc trưng của loài bò, cũng như cặp sừng cong cong không lẫn vào đâu được.

Điều này lý giải được vì sao tuy là con rùa, nhưng Bowser lại có cái mồm đặc trưng của loài bò, cũng như cặp sừng cong cong không lẫn vào đâu được

Deus Ex

BCB5_2Đã ra mắt vào ngày 26.06.2000, với bối cảnh trò chơi được giả định diễn ra vào năm 2052. Trong Deus Ex, có những trường đoạn hiển thị rõ thành phố New York nhìn từ đường chân trời, và cảnh quan về tòa tháp đôi World Trade Center hoàn toàn biến mất trong đó.

Dữ liệu về tòa tháp đôi World Trade Center vốn được dựng sẵn trong kho tài nguyên của game, nhưng vì bộ nhớ bị đầy mà game đã không hiển thị nên. Vì vậy, đội ngũ phát triển game quyết định “cho qua” luôn, và lý giải trong phần đầu cốt truyện là công trình này bị phá hủy do bọn khủng bố.Điều lý thú là, đây có thể xem như một lời tiên tri chính xác, vì thời điểm Deus Ex ra mắt là khoảng hơn một năm trước cái ngày định mệnh 11.09.2001, ngày quốc tang của Mỹ khi trùm khủng bố Bin Laden ra lệnh cho một nhóm khủng bố tông thẳng vào tòa tháp đôi World Trade Center bằng hai chiếc máy bay thương mại của Mỹ, giết chết hàng ngàn người.

PlayStation 2

Quả thật là một hệ máy console với một lịch sử chứa đầy những điều thú vị. Ít có ai biết rằng thiết kế của PlayStation 2 dựng trên hình mẫu của hệ máy Falcon 030 Microbox, một sản phẩm thử nghiệm của hãng Atari. Sony đã mua lại hình mẫu thiết kế này khi Atari phá sản.

Ngoài ra, ở màn hình chờ của PlayStation 2 có hiển thị những hình hộp chữ nhật lập thể khá trừu tượng. Thực tế, chúng là những tòa nhà cao tầng được biểu thị giản lược, tượng trưng cho số game mà người chơi đã chơi trên PlayStation 2. Càng chơi nhiều game, mật độ các tòa nhà càng dày đặc, và càng chơi lâu thì độ cao của tòa nhà tương ứng sẽ càng cao hơn.feature_BCB4_8

BCB5_1

Assasin’s Creed

Ban đầu vốn dự định sẽ là phiên bản chơi mạng của dòng game Prince of Persia, và được gọi là “Prince of Persia: Assassins”. Nhưng vì lối chơi khá khác biệt cùng nhiều tiềm năng ẩn giấu, sau cùng game được phát triển thành một dòng riêng và gặt hái được thành công to lớn không ngờ.

Trong khi người anh Prince of Persia ngày càng lụi tàn do thiếu đi những phiên bản đặc sắc, thì Assassin’s Creed lại ngày càng “ăn nên làm ra”, nhanh chóng trở thành một trong những tựa game đầu tàu của Ubisoft.

Assassin’s Creed ban đầu vốn dự định sẽ là phiên bản chơi mạng của dòng game Prince of Persia, và được gọi là “Prince of Persia: Assassins
BCB5_4

Battlefield

Vốn đã từ lâu nổi tiếng là một tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất đặc sắc với chế độ chơi mạng. Trên hệ PC, dòng game Battlefield sở hữu đồ họa vượt bậc nhờ vào sức mạnh phần cứng không bị giới hạn của PC.

Thế nhưng không phải là dòng game này chỉ được kiến tạo để chơi mạng, bằng chứng là với phiên bản Battlefield: Bad Company trên hệ console, hãng DICE đã chứng minh rằng mình có thể kiến tạo ra chế độ chơi chiến dịch đơn hết sức hoàn mỹ. Tựa game này còn được biết đến nhờ vào cơ chế phá hủy các vật cản, độ nét chi tiết vật thể cùng lối chơi tự do đặc sắc.

Superman 64

Tựa game về chàng siêu nhân trên hệ Nintendo 64 lẽ ra là một sản phẩm “bá đạo”, với tham vọng thống lĩnh thị phần game tự do thế giới mở vốn chưa có ai làm thời bấy giờ. Nguyên nhân sản phẩm sau cùng trở nên “chuối hột” như ta đã thấy, nằm ở DC Comics và Warner Bros. cùng những yêu sách “khó đỡ” của họ.

Những yêu cầu quá quắt này gây không ít trở ngại cho quá trình phát triển Superman 64, khiến đội ngũ làm game gặp nhiều khó khăn. Một trong số cái sự “khó đỡ” nhất, đó là yêu cầu không cho phép Superman… đánh người trong game.BCB5_3

Tác giả

Thảo luận