Skip to content

Bản làm lại Prince of Persia hiện chỉ đang ở giai đoạn… “hình thành” – Tin Game

Prince of Persia

Bản làm lại của Prince of Persia: The Sands of Time đã được… khởi động lại một lần nữa và hiện đang trong giai đoạn hình thành. Hơn nữa, trò chơi sẽ không được trình chiếu tại sự kiện Ubisoft Forward sắp tới vào ngày 12 tháng 6.

Vừa qua, Ubisoft đã cập nhật về dự án làm lại Prince of Persia: The Sands of Time kể từ khi được bàn giao cho studio ở Montreal vào năm ngoái.

Giám chế (Producer) của Ubisoft, Jean-Francois Naud, giải thích trong một cuộc phỏng vấn đăng trên blog của Ubisoft:

Xét về giai đoạn phát triển, hiện tại chúng tôi đang trong quá trình hình thành. Kể từ khi chúng tôi tiếp quản dự án, chúng tôi đã xem xét phản hồi từ cộng đồng và tìm ra cách phân phối trò chơi của riêng mình.

Prince of Persia: The Sands of Time bản làm lại được công bố vào tháng 9 năm 2020, với Ubisoft Pune và Ubisoft Mumbai tại Ấn Độ là các nhóm phát triển ban đầu. Trò chơi được đình hình sẽ ra mắt trong năm 2021, cũng như để game thủ đặt hàng trước.

Tuy nhiên, quá trình phát triển đã liên tục bị tạm hoãn, trước khi dự án được bàn giao cho studio Montreal (và trả lại tiền cho những game thủ đã pre-order). Studio Montreal, sau khi tiếp nhận dự án, đã quyết định làm lại hoàn toàn từ đầu.

Theo một số tin đồn, nguyên nhân là do engine AnvilNext 2.0 (được sử dụng để xây dựng Assassin’s Creed: Origin) không phù hợp cho cơ chế “chạy trên tường”, một trong những yếu tố quan trọng nhất của Prince of Persia. Kết hợp với việc studio Pune và Mumbai trước đây chỉ là hai nhóm phát triển mang vai trò hỗ trợ, họ đã không đủ kinh nghiệm để tùy chỉnh lại engine này.

Jean-Francois Naud tiếp tục:

Bây giờ, chúng tôi đang xây dựng nhóm, xác định các ưu tiên, đặt các nguyên mẫu lại với nhau, thử nghiệm các yếu tố và xem xét cách chúng tôi có thể đưa phản hồi của cộng đồng vào quá trình phát triển.


Trò chơi vẫn đang ở giai đoạn đầu và người chơi không nên mong đợi nhiều hơn về nó trong năm nay, nhưng hãy yên tâm rằng tất cả chúng tôi đang dồn hết sức lực và trái tim của mình vào dự án này.

Đạo diễn Trò chơi, Michael McIntyre, cũng giải thích cách trò chơi cần được làm lại (remake) thay vì tân trang (remaster) vì đã 20 năm kể từ khi bản gốc được phát hành. Công nghệ và thị hiếu đã thay đổi kể từ đó.

Michael McIntyre cho biết:

Tôi không nghĩ rằng một bản tân trang sẽ tính đến đủ những diễn biến đó. Tôi nghĩ chúng ta cần làm lại để thực sự phát triển trò chơi nhằm đáp ứng bối cảnh hiện đại.

Tác giả

Mango

Chơi game từ khi còn nhỏ trên chiếc máy SNES, Mango sở hữu một gu trò chơi tương đối đa dạng. Tuy nhiên, vì có sở thích võ thuật nói chung và thể thao đối kháng nói riêng, Mango ưa chuộng nhất là những trò chơi đánh đấm, cụ thể hơn là dòng game Yakuza.

Thảo luận