[dropcap style=”style1″]K[/dropcap]há nhiều lí do khách quan mà Bethesda đưa ra để tránh những trường hợp “tượng đài sụp đổ” bởi những kì vọng quá cao cho Doom 4.Lấy Wolfenstein để làm minh chứng cho phát biểu của mình, trường phòng marketing và PR của Bethesda – Pete Hines cho rằng Doom 4 cần rất nhiều yếu tố mới để có thể đạt được thành công trước đây mà dòng game từng đạt được.
Dự kiến sẽ xuất hiện tại hộ chợ Quakecon năm nay, nhưng với nhiều người, Doom 4 (hay Doom) còn mang một ý nghĩa to lớn, không chỉ đóng vai trò như một hậu bản, mà còn đánh dấu sự trở lại của một tượng đài sau nhiều năm ngủ quên trong chiến thắng.
Doom vô cùng hứa hẹn và nóng bỏng nhưng không phải không có rào cản bởi thành công không hề dễ dàng.Nếu như Wolfenstein đã phải mất rất nhiều năm và rất nhiều phiên bản có được một Wolfenstein: The New Order ấn tượng như hôm nay thì Doom có thể cũng sẽ như vậy.
Những tiêu chí được xem là “đỉnh” hồi Doom 3 tính đến nay cũng đã quá lâu và chúng cũng khó mà phù hợp với thị hiếu game bây giờ. Vì lẽ đó, Doom sẽ là một nước bài mạo hiểm với khả năng thành công không cao.
Đó cũng chính là điều mà Bethesda e dè. Tuy nhiên, không vì những thông báo có phần “dè chừng” này mà nhà phát triển lơ là phát triển Doom. Bethesda cho biết mọi việc đang diễn ra tốt đẹp và hy vọng mọi cố gắng của các nhà làm game không bị hoài phí.
Xin cảm ơn VG247.* Hình ảnh được hỗ trợ bởi Bethesda Softworks.