Skip to content

BPM: Bullets Per Minute – Đánh Giá Game

BPM: Bullets Per Minute

BPM: Bullets Per Minute – Được rồi, có vẻ như bạn đã chán ngấy những game rogue-lite mò hầm ngục vì chả game nào “cuốn” được như Hades hay Dead Cells, hay phong trào game bắn súng hiện đại “trở về nguyên bản” với Dusk, Ultrakill hay Doom, thì bạn chắc hẳn sẽ đảo mắt ngao ngán khi LẠI có thêm một game bắn súng giả-cổ-điển rogue-lite mò hầm ngục khác.

Nhưng BPM: Bullets Per Minute là một trải nghiệm hoàn toàn khác, vì giờ đây các cơ chế Rogue-lite Retro FPS còn được kết hợp với các cơ chế thường thấy trong game âm nhạc / nhịp điệu, tạo ra một lối tiếp cận hoàn toàn “mới mẻ” cho thể loại này.

Hoặc là không nhỉ?

Cùng Vietgame.asia tìm hiểu sự kết hợp kì lạ này nhé.

BẠN SẼ THÍCH

MÃI KHÔNG DỨT ĐƯỢC

BPM: Bullets Per Minute nghe có vẻ rất đơn giản. Bạn chạy lòng vòng, bạn bắn quái, bạn nhảy, bạn né, bạn nạp đạn.

Nhưng giờ đây, bạn bắn, bạn nhảy, bạn né, bạn nạp đạn phải tuân theo “nhịp điệu” chính xác của bản nhạc nền game.

Nhạc game tuân theo cấu trúc 4 nhịp, nghĩa là mọi hoạt động quan trọng nọ sẽ phải thực hiện chính xác theo 4 nhịp đó. Và tùy thuộc vào từng loại súng, mà mỗi hoạt động lại có một “bộ” hành động phải tuân theo nhịp điệu riêng.

Ví dụ như khẩu sáu nòng phải mất vài nhịp để có thể “lấy đà” trước khi bắn ra loạt đạn hủy diệt, hoặc khẩu shotgun đầy sức mạnh phải được lên đạn bằng tay ở giữa những nhịp đệm.

Và điều này dù nghe có vẻ phức tạp và…. phiền, nhưng có cái gì đó cực kì thỏa mãn khi thấy mọi cử động của mình khớp chính xác theo điệu nhạc Rock Bắc Âu hào hùng và mạnh mẽ, khiến người chơi cảm thấy mình thực sự tinh tế, như một diễn viên múa ba-lê đầy chết chóc.

Do đó, dù cho phải khá chật vật mới “quen” được lối chơi này, nhưng một khi đã quen, thì đố bạn dừng chơi được!

Cũng vì lối chơi gắn chặt với những nhịp điệu đó, mà vũ khí trong game lại càng có sức nặng hơn, vì mỗi hành động như nạp đạn hay bắn không những có âm thanh hay hiệu ứng đã tay, nó còn khớp với một “nhịp” trên bản nhạc nền tuyệt hảo.

Người chơi sẽ phải chiến đấu qua 10 “tầng” địa ngục, và mỗi tầng sẽ có một con trùm đầy thú vị riêng, với việc bản thân chúng cũng phản hồi theo nhịp điệu như bạn, khiến cho những màn đấu trùm trở nên hết sức thú vị dẫu cho bộ kĩ năng của chúng rất nhạt nhòa.

Cùng với bản chất là một game rogue-lite, mỗi lần chơi bạn sẽ nhận được những bộ kết hợp kĩ năng và vũ khí hoàn toàn khác biệt, làm cho lối chơi hết sức “nhịp nhàng” này của game luôn luôn tươi mới và cuốn hút, thúc đẩy bạn chơi một cách kĩ lưỡng để kiếm được đủ tiền và chìa khóa ẩn giấu trong màn chơi để mở khóa được tối đa những lợi thế đầy thú vị đó.

BPM: Bullets Per Minute nghe có vẻ rất đơn giản. Bạn chạy lòng vòng, bạn bắn quái, bạn nhảy, bạn né, bạn nạp đạn. Nhưng giờ bạn bản, bạn nhảy, bạn né, bạn nạp đạn phải tuân theo “nhịp điệu” chính xác của bản nhạc nền game.

BẠN SẼ GHÉT

ĐAU CẢ MẮT!

Tuy nhiên, để có thể vượt qua ấn tượng đầu của BPM: Bullets Per Minute khá khó, phần vì lối chơi có vẻ phức tạp, phần vì phong cách đồ họa quá đỗi đau mắt!

Qua 10 màn chơi của game, mỗi màn sẽ có mỗi một màu khác nhau, và đó là phong cách nghệ thuật chính của game: bạn buộc phải nhìn vào một màn chơi chỉ có một màu, với độ tương phản rất cao và hết sức chói mắt. Điều này có một chút thú vị ban đầu nhưng bạn sẽ sớm nhận ra là nó khiến cho mọi vật phẩm rất khó để phân biệt, cũng như khiến bạn mỏi mắt rất nhanh.

Và phải nói thật, nhiều màu trông rất xấu xí, như màu vàng nhợt nhạt của màn 3, hay màu xanh hết sức chán đời của màn thứ 6. cộng với việc thiết kế của các màn chơi và con quái rất đơn điệu và nhàm chán thực sự khó có thể nhớ gì về game ngoài bản nhạc nền.

để có thể vượt qua ấn tượng đầu của BPM: Bullets Per Minute khá khó, phần vì lối chơi có vẻ phức tạp, phần vì phong cách đồ họa quá đỗi đau mắt!


CẤU TRÚC LÀ GÌ?

Người chơi sẽ phải chiến đấu qua 10 màn chơi lấy chủ đề thần thoại Bắc Âu của game, và hẳn là phải chết đi chết lại rất nhiều mới có thể chiến thắng được game, nhỉ?

Với BPM: Bullets Per Minute, đúng là thế, nhưng phần lớn vì sự thiếu nhất quán của game.

Các màn chơi được tạo ngẫu nhiên sau mỗi lần người chơi chết, nhưng nhiều lúc chúng “ngẫu nhiên” sẽ quá dài, hoặc quá ngắn, hoặc quá đỗi kì cục trong cách bố trí quái.

Các màn chơi được tạo ngẫu nhiên sau mỗi lần người chơi chết, nhưng nhiều lúc chúng “ngẫu nhiên” sẽ quá dài, hoặc quá ngắn, hoặc quá đỗi kì cục trong cách bố trí quái.

Nhiều lúc bạn sẽ phải toát mồ hôi mắc kẹt ở ngay màn chơi đầu tiên, hay không còn đủ “máu” để đối mặt với trùm vì trong màn chơi nọ bố trí quái quá đỗi kì cục và khó hiểu, và điều này sẽ dễ dàng khiến cho nhiều người chơi mất đi sự hào hứng ban đầu nếu họ nhận ra điều này.


THÔNG TIN

  • Sản xuất: Awe Interactive
  • Phát hành: Awe Interactive
  • Thể loại: Hành động
  • Ngày ra mắt: 15/9/2020
  • Hệ máy: PC, PS4, Xbox One

CẤU HÌNH TỐI THIỂU

  • OS: Windows® 7 / Windows® 8.1 / Windows® 10 64-bit
  • CPU: Intel Core i5-4590
  • RAM: 8GB
  • VGA: GTX 960 2GB or equivalent.
  • HDD: 20GB

CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM

  • OS: Windows 10 Pro 64-bit
  • CPU: Intel i9-9750HQ
  • RAM: 16 GB
  • VGA: Nvidia RTX 2060
  • SSD: Samsung SSD 850 EVO 250GB

GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI AWE INTERACTIVECHƠI TRÊN HỆ PC

7.5

Dẫu có cơ chế hết sức thỏa mãn và cuốn hút, nhưng BPM: Bullets Per Minute có quá nhiều lựa chọn thiết kế kì quặc, cũng như sự yếu kém trong cách tiếp cận thiết kế game để có thể giữ chân người chơi.