Skip to content

Cổ phiếu Square Enix giảm 16% sau báo cáo lợi nhuận ròng năm 2024 giảm… 70% – Tin Game

Cổ phiếu của Square Enix Holdings Co. đã giảm 16%, mức giảm lớn nhất trong 13 năm sau khi chủ tịch của công ty cho biết doanh số bán các trò chơi AAA gần đây gây thất vọng và rằng việc tái tổ chức gần đây sẽ phải mất nhiều năm mới có kết quả.

Takashi Kiryu – Tân Chủ tịch của Square Enix – nói với các nhà phân tích rằng doanh thu của Final Fantasy VII Rebirth, Final Fantasy XVIFoamstars – tất cả đều được phát hành độc quyền cho PlayStation trong năm tài chính trước đó – không đạt được kỳ vọng của nhà phát hành trò chơi Nhật Bản về cả doanh thu và lợi nhuận.

Công ty hiện dự kiến ​​sẽ kiếm được thu nhập hoạt động là 40 tỷ yen trong năm nay, thấp hơn nhiều so với mức ước tính trung bình của các nhà phân tích là 57 tỷ yen. Triển vọng doanh thu và cổ tức cũng không như mong đợi.

Ngay lập tức, cổ phiếu của Square Enix đã giảm kịch sàn vào thứ Ba, xuống mức thấp nhất trong 4 tháng vừa qua.

CEO mới của Square Enix đã đại tu lại cơ cấu của công ty xoay quanh các trò chơi có ngân sách lớn, đồng thời loại bỏ nhiều trò chơi trên thiết bị di động và console đang được phát triển để tập trung vào chất lượng hơn số lượng.

Ông cũng khẳng định sẽ tập trung phát triển game trên đa nền tảng trong tương lai thay vì chiến lược độc quyền đã áp dụng gần đây, tuy nhiên, ông cho rằng sẽ mất thời gian để những nỗ lực đó chuyển thành doanh số bán hàng.

Nhận xét của Kiryu cho thấy công ty có thể đã thất bại trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng của Final Fantasy XVI, điều mà nhiều nhà đầu tư đã dự đoán sẽ củng cố lợi nhuận của công ty sau khi phát hành vào tháng 6 năm ngoái.

Sau sự đón nhận nồng nhiệt của trò chơi này trong tuần đầu tiên bán ra, Kiryu cho biết công ty có kế hoạch duy trì doanh số bán tựa game này trong thời gian dài. Không có số liệu doanh thu nào được công bố cho Final Fantasy VII Rebirth và Foamstars.

Các trò chơi di động của Square Enix cũng đang gặp khó khăn, với nhiều trò chơi bị đóng cửa trong vòng chưa đầy một năm do doanh thu kém. “Công thức chiến thắng của chúng tôi không còn hiệu quả nữa,” Kiryu nói.

Tác giả

Piketr Cechillas

Piketr đã chơi JRPG từ hồi còn nhỏ, bắt đầu bằng Final Fantasy VI, và đã đem lòng yêu phong cách nghệ thuật, những câu chuyện hào hùng và những bài ca bất hủ của JRPG suốt bấy nhiêu năm qua. Là một fan JRPG chính hiệu, Piketr sẽ lo liệu tất cả những ấn phẩm từ Nhật (hoặc liên quan tới Nhật), tuy nhiên đôi khi đổi gió một chút cũng vui.