Skip to content

Dead Effect

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC BADFLY INTERACTIVE HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC [dropcap style=”style1″]C[/dropcap]ó lẽ không phải nói thêm về “phong trào” những tựa game lấy đề tài zombie (xác sống) hiện nay đang tràn ngập thị trường dưới nhiều nhãn mác và thể loại khác nhau…

Vùng đất di động cũng không an bình khi “dịch zombie” tràn qua. Giữa muôn vàn “xác sống” ấy, vẫn có vài gương mặt nổi trội, tạo được sự khác biệt cho bản thân. Dead Effect, là một trong các game như vậy, thoát khỏi lối mòn và đặt một dấu ấn khó phai trong lòng các game thủ di động nhờ đồ họa đẹp mắt, cùng sự đầu tư có chiều sâu trong lối chơi.

HỖ TRỢ THIẾT BỊ
Sản xuất: BadFly Interactive

Phát hành: BadFly Interactive

Thể loại: Hành Động

Ngày ra mắt: 17/12/2014

Hệ máy: PC

Giá tham khảo: 7.99 USD

  • OS: Windows® XP | Windows 7
  • Processor: 2.4 GHz Dual Core
  • Memory: 2GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce 8800GT | AMD Radeon HD4770
  • DirectX®: 9.0c
  • Hard Drive: 3 GB
  • Sound: Tương thích DirectX
MUA GAME Ở ĐÂU?
  • Chưa có thông tin

Tiếp tục thừa thắng xông lên, nhà phát triển mạnh dạn mang Dead Effect lên… PC, nơi mà game thủ đòi hỏi chất lượng của một tựa game rất cao và cũng là nơi có hàng tá tựa game về đề tài zombie từng “gục ngã”.Vậy, Dead Effect với ánh hào quang trên thị trường di động, liệu có đủ sức chinh phục những game thủ PC khó tính hay không, hay đây chỉ là một bản chuyển hệ nhằm “vét cơm cháy”? Vietgame.asia sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời đó![space space_height=”40″]

BẠN SẼ THÍCH
review_off_deadeffect (7)

Phong cách hành động “đã” tay

“Kill, kill… Kill them all!” – Đó là cảm giác phấn khích và thỏa mãn nhất mà bạn sẽ có khi đến với chuyến hành trình đầy chết chóc của Dead Effect.

Cũng như bất kì một tựa game kinh dị lấy đề tài zombie khác trên thị trường, thứ người chơi cần chính là một kho vũ khí tuyệt vời nhất để có thể “sống mái” với đám xác sống khát máu này.

Bỏ qua một vài màn đầu nhàm chán, Dead Effect về sau sẽ tặng người chơi một kho vũ khí không nhiều, nhưng vẫn đủ để người chơi mặc sức chọn lựa với cách thức sử dụng và sức mạnh cũng hoàn toàn khác nhau.

Dead Effect về sau sẽ tặng người chơi một kho vũ khí không nhiều, nhưng vẫn đủ để người chơi mặc sức chọn lựa
Bạn sẽ trở thành một tên “đồ tể” thực sự khi trên tay lăm lăm chiếc cưa máy tả xung hữu đột giữa vòng vây kẻ thù; hoặc chọn cách an toàn hơn khi trang bị cho mình một chiếc súng máy có độ chính xác cao và giữ khoảng cách với các pha xuyên táo “tung tóe”; hoặc thú vị nhất là dụ đám kẻ thù đến những bẫy mìn cực mạnh được bố trí sẵn.Đa dạng là vậy, nhưng trọng tâm và phong cách chủ yếu của của Dead Effect luôn là bắn, bắn và bắn không ngơi nghỉ, kẻ thù vẫn chực ùa đến với số lượng đông đảo, và mỗi phát xuyên táo lại làm cho người chơi “lên đỉnh”… mà chẳng hề có lấy một giây nào nhàm chán bởi chúng được nhấn-thả rất “cân” với những trường đoạn mò đường, giải đố.Đáng ngạc nhiên hơn, những trường đoạn mò đường/ giải đố nói trên lại đủ khiến người chơi cảm thấy chút “ớn lạnh”, bất an bởi sự yên lặng đầy ma quái khi đâu đó luôn văng vẳng tiếng rên la, than khóc cứ như chúng có thể “vồ” ra bất cứ lúc nào… Yếu tố vô cùng quan trọng mà rất nhiều tựa game hành động kinh dị hoàn toàn bỏ quên. review_off_deadeffect (6)

Chút nhập vai độc đáo

Dead Effect không chỉ có bắn và tất sát. Trong suốt quá trình chơi, Dead Effect luôn khuyến khích người chơi lùng sục hết nơi này đến nơi khác để kiếm một ít tiền “đút túi”, phục vụ cho việc nâng cấp trang bị của nhân vật sau mỗi nhiệm vụ.

Dead Effect luôn khuyến khích người chơi lùng sục hết nơi này đến nơi khác để kiếm một ít tiền “đút túi”, phục vụ cho việc nâng cấp trang bị
Ngoài những nâng cấp quen thuộc như thời gian lên đạn, sức công phá hay độ chính xác thường thấy, Dead Effect lại khiến người chơi thích thú hơn với những đặc thù riêng của mỗi loại vũ khí trước và sau khi được “mông má”.

Sau mỗi tùy chọn, tính chất của mỗi loại vũ khí lại có thể thay đổi khác nhau. Điển hình chính là hai loại vũ khí Nỏ và Cung tên, mỗi nâng cấp sẽ mở ra một cải tiến mới, chúng sẽ được đi kèm với những loại mũi tên phát nổ, phóng điện khác nhau.

Điều này tạo nên sự bất ngờ không nhỏ cho chính người chơi, khơi gợi sự tò mò về những nâng cấp mới mà các loại vũ khí khác có thể đạt được, nhằm phục vụ cho các phi vụ diệt “xác sống” hấp dẫn!

review_off_deadeffect (9)

Đồ họa ưa nhìn

Điều mà một game thủ PC cảm thấy “ngại” một tựa game chuyển lên từ di động chính là sự hạn chế về đồ họa. Nhưng bất ngờ thay, bước đến siêu phi thuyền ESS Meridian trong Dead Effect, lo lắng của người chơi gần như bị “đập tan” bởi sự đầu tư nghiêm túc của nhà phát triển.

Đồ họa của Dead Effect trên nền PC đã được nâng cấp đáng kể, từ vân bề mặt vật liệu, cho đến sự chăm chút các chi tiết nhỏ nhặt nhất của con tàu, đều được nhà phát triển thực hiện rất kỹ càng. Màn chơi tràn ngập màu sắc, tranh sáng tranh tối kết hợp hài hòa cùng những mô hình zombie cũng kỹ lưỡng không kém.review_off_deadeffect (8)

Với nền đồ họa có phần “màu mè” này, kết hợp lối chơi diệt zombie tưng bừng, ESS Meridian chẳng khác mấy một sân khấu cho bạn quậy phá với đám xác sống ngu ngốc
Với nền đồ họa có phần “màu mè” này, kết hợp lối chơi diệt zombie tưng bừng, ESS Meridian chẳng khác mấy một sân khấu cho bạn quậy phá với đám xác sống ngu ngốc. Đôi khi lại có một chút “lạnh” mỗi lúc phải đau đầu tìm đường trong những hành lang ngoằn ngoèo, vang vọng những âm thanh ma quái.
BẠN SẼ GHÉT

A.I thiếu “muối”

Quanh đi quẩn lại trong Dead Effect, số lượng kẻ thù mà người chơi phải “chạm mặt” là rất lớn, nhưng sự đa dạng giữa chúng lại chẳng đếm được bao nhiêu.

Vả lại, chiến thuật gần như là duy nhất của chúng hẳn chỉ có hai trạng thái: “bước đều” rồi lao vào chực “cắn” ở một khoảng gần (rất gần). Bạn có thể dễ dàng né rồi “găm” đạn vào đầu từng tên một mà chẳng phải vận dụng quá nhiều kỹ năng, bởi chúng khá chậm, ngu và lúc nào cũng… xếp hàng để bạn dễ dàng “dọn dẹp”.

dường như Dead Effect đã quá tập trung vào việc biến người chơi thành Rambo mà quên tạo ra những thử thách xứng tầm
review_off_deadeffect (4)Đến cả việc “headshot”, người chơi cũng chỉ cần“nhắm mắt bắn càn” bởi chiều cao của chúng khá đồng đều nhau. Tên này ngã xuống thì tên khác lấp mặt ngay vào vị trí hồng tâm!

Có thể nói, dường như Dead Effect đã quá tập trung vào việc biến người chơi thành Rambo mà quên tạo ra những thử thách xứng tầm.

review_off_deadeffect (10)

Vẫn còn nhiều “sạn”

A.I có đôi chút ngờ nghệch cũng là việc chẳng to tác là mấy, nhưng có một vài lỗi khó chịu nhỏ nhặt mà đáng ra nhà phát triển phải biết khi mang Dead Effect lên PC thì lại bị bỏ qua.

Đầu tiên chính là giao diện nâng cấp và cả HUD (Heads-up Display: gọi nôm na là giao diện người dùng, hiển thị máu, đạn dược, giáp, bản đồ, v.v.) của Dead Effect hoàn toàn bê y xì từ di động: cách thức thao tác dựa trên tính năng… cảm ứng màn hình. Dẫn đến việc người chơi lúng túng không biết phải thao tác làm sao.

Người viết đã tốn gần 10 phút mới “ngộ” ra được cách chọn vũ khí trang bị cho nhân vật
review_off_deadeffect (2)Người viết đã tốn gần 10 phút mới “ngộ” ra được cách chọn vũ khí trang bị cho nhân vật. Chưa kể Dead Effect là một tựa FPS mà lại chẳng hề có nút… nhảy, dễ đẩy người chơi vào trạng thái ức chế nếu gặp các phân đoạn “dầu sôi lửa bỏng”.

Tiếp đến, tiền trong Dead Effect thì khan hiếm, nhưng chi phí cho việc nâng cấp lại lớn hơn rất-rất-nhiều lần số tiền bạn có thể kiếm được sau mỗi màn, mà ở các màn chơi sau có độ khó lại khá cao, chết cũng lại… mất tiền.

Nếu là một “cày thủ” di động thì không sao, nhưng bắt game thủ PC phải “nhai đi nhai lại” một màn chơi bốn, năm lần mới nhặt đủ tiền cho MỘT tùy chọn nâng cấp thì thà… ăn gian còn hơn!

Cuối cùng, đồ họa của Dead Effect dù tích hợp tùy chỉnh FOV, nhưng do lạm dụng hiệu ứng làm nhòe nhiều, dễ khiến một số đối tượng game thủ lâm vào tình trạng xây xẩm mặt mày do chóng mặt. Tuy nhiên đây không phải là một khuyết điểm lớn.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://deadeffect.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/pages/Dead-Effect/398842240204387?ref=ts&fref=ts”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/deadeffectgame”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/286040/”][/su_icon_panel]

Tác giả

WINE

Life (is) so "short"? - Let's "Play" more! ^^

Thảo luận