Vietgame.asia

Desktop Dungeons – Đánh Giá Game

by
[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIT S DNG GAME ĐƯỢC QCF DESIGN H TR[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][dropcap style=”style1″]T[/dropcap]rong thời đại hình ảnh và công nghệ được xếp lên hàng đầu này, các hãng game nhỏ lẻ thật sự khó có cơ hội để thể hiện nếu “dại dột” đâm đầu vào chạy đua kỹ thuật công nghệ cùng các “ông lớn”.

Phương pháp an toàn và khả dĩ hiệu quả nhất: cố gắng sáng tạo ra một cốt truyện có chiều sâu, đi kèm với lối chơi thu hút và đơn giản – nhằm đảm bảo chất lượng game đủ hay để thu hút số lượng lớn người chơi mà không phải quá tốn kém nhân lực và tài lực.Tận dụng lối chơi vốn rất sâu sắc và biến hóa của thể loại game nhập vai theo lượt, nhấn mạnh thêm yếu tố thám hiểm hầm ngục trong cụm “Dungeons & Dragons”, Desktop Dungeons ra đời, như một “món ăn lạ” ngõ hầu có thể đem lại những cảm giác vừa quen, vừa lạ đối với cả game thủ kỳ cựu lẫn những “tân binh”.Sn xut: QCF Design

Phát hành: QCF Design

Th loi: Nhập vai

Ngày ra mt: 07/11/2013

H máy: PC

Giá tham kho: 14.99 USD

  • OS: Windows XP trở lên
  • Processor: 1.2 GHz hoặc trở lên
  • Memory: 1GB RAM
  • Graphics: tương thích DirectX 9.0 trở lên
  • DirectX®: 9.0c
  • Hard Drive: 350 MB
  • Sound: Tương thích DirectX
HỖ TRỢ THIẾT BỊ
  • Graphics: N/A
  • Mouse: N/A
  • Keyboard: N/A
  • Headphone: N/A
MUA GAME Ở ĐÂU?
  • Chưa có thông tin
BẠN SẼ THÍCH

Desktop Dungeons - Đánh Giá Game

Desktop Dungeons - Đánh Giá Game

Lối chơi đơn giản, dễ nắm bắt

Lượt bỏ các quy tắc rườm rà và phức tạp của thể loại game nhập vai theo lượt truyền thống, trong Desktop Dungeons nhiệm vụ của người chơi chỉ đơn giản là điều khiển một anh hùng, phiêu lưu thám hiểm trên một bản đồ gồm những ô vuông dạng bàn cờ.

Với mục tiêu cố định là tiêu diệt con trùm của hầm mộ, người chơi sẽ phải di chuyển thật khôn khéo, cố gắng tìm lấy cho bằng hết những kỹ năng hữu ích lẫn những vật phẩm trở lực, đồng thời cũng phải biết “lánh nặng tìm nhẹ”, tập trung tỉa tót những con quái cấp độ thấp để thăng cấp cho nhanh – chứ đừng dại dột lấy trứng chọi đá mà sấn sổ lao thẳng vào những con trùm.

nhiệm vụ của người chơi chỉ đơn giản là điều khiển một anh hùng, phiêu lưu thám hiểm trên một bản đồ gồm những ô vuông dạng bàn cờ
Thực tế, với cơ chế nhận điểm kinh nghiệm và thăng cấp của Desktop Dungeons, nếu khôn khéo tận dụng các kỹ năng/vật phẩm và có đầu óc tính toán một chút, người chơi cũng có thể đánh hạ những đối thủ trên mình 1-2 cấp độ.

Kết quả của việc đánh vượt cấp này là điểm kinh nghiệm sẽ nhận được rất nhiều, đồng thời có thể sẽ mở được những tuyến đường đi tốt hơn từ sớm.

Ở đầu mỗi màn chơi, Desktop Dungeons cho phép người chơi chọn lựa vị anh hùng sẽ điều khiển, dựa theo chủng tộc và các chức nghiệp đặc thù. Để khởi đầu, không gì dễ dàng hơn là sử dụng lớp nhân vật Fighter (chiến binh) của tộc Human – với chỉ số đều cùng lối chơi kiểu “băm bổ” không quá lệ thuộc vào kỹ năng và phép thuật, Fighter rất thích hợp để người mới làm quen với game – ít ra là cho đến thời điểm người chơi nhận ra rằng: có những con quái vật không thể chỉ sử dụng “sức trâu” mà giải quyết được.

Desktop Dungeons - Đánh Giá Game

Desktop Dungeons - Đánh Giá Game

Cơ chế quản lý vương quốc thú vị!

Nếu chỉ đơn giản là điều khiển một anh hùng đi từ hầm ngục này qua lăng mộ nọ, hẳn người chơi sẽ dễ nhàm chán với game. Desktop Dungeons biết cách “níu kéo” người chơi bằng cách thêm thắt những loại “gia vị” nho nhỏ, chẳng hạn cơ chế quản lý một vương quốc của riêng mình.

Xuất thân là một trong những di dân đi tránh thảm họa từ một vùng đất khác, người chơi sẽ phải xây dựng một đế quốc riêng của mình từ những viên gạch lót nền đầu tiên. Mục đích của việc này thực ra là để giới thiệu các lớp chức nghiệp khác, cùng những nâng cấp hữu ích cho nó hợp lý một chút, thay vì tự dưng mới vào đã “quẳng” cho người chơi một danh sách nhân vật dài sọc.

Kết hợp với các bài hướng dẫn, những hầm ngục đầu tiên sẽ là nền tảng để làm cơ sở phát triển về sau cho vương quốc của người chơi. Có một điều lưu ý: thay vì cứ xây từa lưa hết tất cả mọi công trình trong tầm tay, người chơi nên xác định rõ lối chơi của mình thiên về lớp nhân vật nào, và phát triển riêng cho một phân nhánh đó mà thôi.

Tuy Desktop Dungeons cố tình ngăn cản người chơi làm việc này bằng cách thiết lập số tiền cần thiết để nâng cấp một nhánh càng lên càng mắc, nhưng thà xác định hướng đi ngay từ đầu và để dành tiền thì sẽ hiệu quả hơn là cứ xây vô tội vạ!

Desktop Dungeons biết cách “níu kéo” người chơi bằng cách thêm thắt những loại “gia vị” nho nhỏ, chẳng hạn cơ chế quản lý một vương quốc của riêng mình
BẠN SẼ GHÉT

Desktop Dungeons - Đánh Giá Game

Desktop Dungeons - Đánh Giá Game

Desktop Dungeons - Đánh Giá Game

Cốt truyện mờ nhạt, dẫn truyện vô vị

Một điểm trừ khá lớn của Desktop Dungeons, đó là đối với một game nhập vai, cốt truyện phải là phần được quan tâm đến nhất. Không có gì vô duyên hơn là sau khi trải qua vô vàn trận chiến nảy lửa với những hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt, để rồi đi đến một cái kết… tào lao như là đem bỏ một quả trứng gà vào chảo để chiên cả!

Phần cốt truyện rõ ràng là một nhược điểm chí mạng của Desktop Dungeons, bởi lẽ ngoại trừ một vài phân đoạn cắt cảnh… toàn chữ ở đầu game, nguyên nhân tại sao người chơi phải di cư, thảm họa là gì, kẻ địch là ai, nhiệm vụ chính tuyến là gì… hoàn toàn không được nói đến.

Phần cốt truyện đã vậy, thì dĩ nhiên phần dẫn truyện cũng không khá hơn. Trừ những bài hướng dẫn khô khan, pha lẫn vài câu đùa khá nhạt nhẽo, cũng khó có thể nói rằng cốt truyện Desktop Dungeons đang được… dẫn đi đâu.

Một điểm trừ khá lớn của Desktop Dungeons, đó là đối với một game nhập vai, cốt truyện phải là phần được quan tâm đến nhất

Lối chơi nhàm chán, lặp đi lặp lại

Desktop Dungeons - Đánh Giá Game

Điểm gút mắc khó nhất của việc làm game kinh phí thấp, đó là phải đặt tất cả vào ván cược lối chơi. Với những game bom tấn, ngộ nhỡ lối chơi có quá… thọt, ít ra vẫn còn gỡ gạc được mảng hình –âm, đủ để đi “khoe” với thiên hạ rằng: ta đây cực hoành tá tràng!

Chọn lựa một lối chơi đơn giản, nhưng có chiều sâu và đủ hấp dẫn để giữ chân người chơi lâu – là một quyết định rất khó. Và đáng tiếc rằng Desktop Dungeons đã không tránh khỏi vết xe đổ này.

Ngoại trừ việc thay đổi chút ít ở chỉ số, các anh hùng và chức nghiệp trong Desktop Dungeons tuy nhiều nhưng không thật sự khác biệt, và ranh giới giữa phép thuật và vật lý cũng tương đối nhạt nhòa.

Thật sự chẳng có gì để tôn lên quyền uy của một pháp sư tài năng nếu chỉ vì cây ma lực của anh ta hơi nhiều, trong khi sau cùng vẫn phải giải quyết vấn đề bằng… nắm đấm. Hoặc, một chiến binh lại có thể “vô tư” ném cầu lửa vào mặt tên trùm rồi lăn xả vào kết liễu hắn bằng một đường kiếm lả lướt.

Nói ngắn gọn, dù cho người chơi nhiều công cụ, nhưng cách giải quyết vấn đề và kết quả trong phần lớn các trận đánh của Desktop Dungeons vẫn là một.

dù cho người chơi nhiều công cụ, nhưng cách giải quyết vấn đề và kết quả trong phần lớn các trận đánh của Desktop Dungeons vẫn là một
Phần lớn thời gian trong Desktop Dungeons, công việc của người chơi chỉ là trỏ chuột và nhấn để điều khiển anh hùng di chuyển qua các ô bàn cờ, nhặt lấy các vật phẩm, so sánh chỉ số, củ hành bọn quái cấp thấp, chờ đến khi đủ mạnh thì vào “làm thịt” con trùm, qua màn.

Có thể ở giai đoạn đầu, khi vẫn còn có thể “mở khóa” các chức nghiệp mới và tìm hiểu chúng, người sẽ vẫn còn có chút háo hức để bỏ qua được sự lặp lại nhàm chán của Desktop Dungeons.

Nhưng một khi đã xây dựng vương quốc lên mức tàm tạm, người chơi sẽ bị chững lại một thời gian khá dài chỉ để phải vượt qua một loạt các hầm ngục chỉ khác nhau về kết cấu, để có thể lên tiếp những công trình mới.

Desktop Dungeons - Đánh Giá Game

Desktop Dungeons - Đánh Giá Game