Skip to content

DirectX 12 Ultimate sẽ thống nhất công nghệ đồ họa giữa PC và console

DirectX 12 Ultimate

Microsoft đã tiết lộ phiên bản mới DirectX 12 Ultimate sẽ thống nhất công nghệ đồ họa, đặc biệt trong làm game, giữa hệ máy PC và console.

Microsoft đã tiết lộ rằng phiên bản mới của bộ giao diện lập trình ứng dụng DirectX 12 với tên gọi DirectX 12 Ultimate sẽ giúp thống nhất công nghệ đồ họa, đặc biệt trong sản xuất game, giữa hệ máy PC và console.

Mặc dù không phải là một bước nhảy vọt từ phiên bản DirectX 12 ban đầu ra mắt từ năm 2014, phiên bản này vẫn sẽ có một số cải tiến quan trọng như hỗ trợ Ray Tracing 1.1, giúp việc tối ưu game trên hệ máy Xbox cũng như PC trở nên dễ dàng hơn nhiều.

“Nếu người chơi mua vi xử lý đồ họa với logo DirectX 12 Ultimate, hoặc mua một chiếc Xbox Series X, họ có thể tự tin rằng cỗ máy của họ sẽ hỗ trợ những tính năng đồ họa thế hệ mới như công nghệ dò tia (ray tracing), đổ bóng tùy biến (VRS) hay hệ thống đổ bóng sàng (mesh shader).” – theo lập trình viên trưởng Shawn Hargreaves.

Đối với người dùng thông thường, họ sẽ hầu như không cảm thấy thay đổi tức thì nào trong đồ họa của game.

Nhưng đối với các nhà phát triển game, công nghệ này sẽ giúp cho mọi tính năng tân tiến sẽ được thống nhất và thu gọn lại trên một nền tảng duy nhất.

Nghĩa là, một tựa game được tối ưu bằng công nghệ này có thể đồng thời chạy trên hệ máy PC và các loại máy Xbox một cách dễ dàng.

Hiện tại thì chỉ có những bộ xử lý đồ họa dùng kiến trúc mới nhất RDNA2 của AMD mới hỗ trợ DirectX 12 Ultimate, trong khi đó Nvidia đã thông báo những bộ xử lý cũ hơn cũng có thể hỗ trợ công nghệ này.


BÀI MỚI NHẤT

Tác giả

Piketr Cechillas

Piketr đã chơi JRPG từ hồi còn nhỏ, bắt đầu bằng Final Fantasy VI, và đã đem lòng yêu phong cách nghệ thuật, những câu chuyện hào hùng và những bài ca bất hủ của JRPG suốt bấy nhiêu năm qua. Là một fan JRPG chính hiệu, Piketr sẽ lo liệu tất cả những ấn phẩm từ Nhật (hoặc liên quan tới Nhật), tuy nhiên đôi khi đổi gió một chút cũng vui.

Thảo luận