Gần như là một dạng tượng đài bất diệt như những “người anh em” của kỷ nguyên game đầu tiên, sánh vai với những tên tuổi lớn như Mario và Sonic, Mega Man đã, đang, và sẽ luôn là một cái đích ngắm rất lớn với những kẻ hậu bối đi sau. Vô số “game nhái” dựa trên các đặc tính của dòng game kinh điển này đã ra đời, nhưng chưa một ai đủ tầm để vượt mặt “hàng chính hãng”.
Inti Creates cũng là một cái tên chẳng hề xa lạ gì với “fan cứng” của Mega Man, bởi lẽ đây chính là studio chịu trách nhiệm của dòng ngoại truyện (spin-off) Mega Man Zero, Mega Man ZX, hay thậm chí là hàng chính thống như Mega Man 9/ 10. Với hơn 22 năm kinh nghiệm chuyên trị dòng game platformer hành động, chẳng có gì là quá đáng khi nói rằng Inti Creates là “tay tổ” trong lĩnh vực này.
Năm 2018 vừa qua đánh dấu chặn đường gần hai năm tuổi đời thành công trọn vẹn của hệ máy Nintendo Switch, và cũng chẳng có gì kỳ lạ khi mà hệ máy thú vị này ngày càng được các hãng game chú ý nhiều hơn, và “sủng ái” nó với những tựa game độc quyền (exclusive). Đầu 2019, sự ra mắt của Dragon Marked for Death đã đánh dấu sự trở lại của Inti Creates, lần này là trên một nền tảng hoàn toàn mới mẻ với tư cách đối tác độc quyền.
Được đánh giá là người kế thừa xuất sắc nhất của dòng Mega Man ZX, lại do chính tay của Inti Creates thực hiện với tiêu chí hướng đối tượng dành riêng cho Nintendo Switch – liệu Dragon Marked for Death có đủ “nội lực” để gánh vác trên vai sứ mệnh này hay không? Mời bạn đọc cùng Vietgame.asia đi tìm câu trả lời qua bài đánh giá sau đây![alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC INTI CREATES HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ NINTENDO SWITCH[/alert]
Cụ thể, nhân vật Empress là toàn diện nhất với khả năng đánh xa/ gần hoàn mỹ, sát thương ổn thỏa và độ linh động tốt. Warrior lại dành cho những ai thích lối chơi chậm mà chắc với khả năng tạo khiên chắn, và chủ yếu phụ thuộc vào khả năng tích tụ năng lượng và tung ra các đòn thế khủng bố (na ná như kiểu đánh gồng – bắn của Mega Man). Shinobi có sát thương rất kém, nhưng được bù đắp với tốc độ đánh siêu nhanh, khả năng khóa mục tiêu để mọi đòn tấn công tự “dí”, và năng lực di chuyển cực kỳ linh hoạt (nhảy hai bước, lướt xa, lượn trên không…). Sau cùng là nhân vật Witch sở hữu lối chơi hoàn toàn khác với ba người còn lại, khi phần lớn thời gian người chơi phải nhảy nhót né đòn, và cố gắng… nhớ đúng tổ hợp nút bấm để tạo ra các câu thần chú phức tạp mà chẳng kém phần uy lực.
Thông thường, tâm điểm của một game hành động sẽ nằm trong các trận đấu trùm, và dĩ nhiên Dragon Marked for Death cũng chẳng hề là ngoại lệ. Tuy không phải nhiệm vụ nào trong game cũng có đích đến là “giết trùm”, nhưng hầu hết đều bắt người chơi phải tiêu diệt các con trùm khi gần cuối đích đến. Số lượng trùm trong Dragon Marked for Death không hề ít, và chúng thật sự là những thử thách khó khăn đủ sức khiêu chiến bất cứ game thủ sừng sỏ nào. Đấy có thể là con Orge khổng lồ với những đòn đánh cực rộng rất khó né, hoặc “ma cây” Mandrake cực khó chịu với khả năng gây hiệu ứng xấu (trúng độc, đi ngược…)[rs_space lg_device=”15″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””]
Bằng cách sử dụng thủ pháp “low-resolution” nhưng vẫn đa điểm hơn pixel art căn bản, Inti Creates đã tạo nên một thế giới thần bí trong Dragon Marked for Death cực kỳ ấn tượng. Với tông màu tươi sáng nhưng không quá “trẻ con”, với thủ pháp pixel nhưng không quá đơn điệu, có thể nói đồ họa trong Dragon Marked for Death thỏa mãn được cả nhu cầu chơi game HD trên màn ảnh rộng (> 40”), lẫn gợi lên những nét hoài cổ của những tựa game retro năm nào.
Với bối cảnh một thế giới bị đè nén bởi vương quốc ánh sáng, còn bốn nhân vật chính là những thành viên của Long tộc, Inti Creates đã đưa ra những tạo hình hết sức sáng tạo, vừa nhấn mạnh đến sức mạnh của rồng ẩn chứa trong từng người (cánh tay của Empress, bộ giáp của Warrior, đôi giày và cánh của Shinobi, cái mũ của Witch), vừa dung hợp hài hòa tính cách và lối chơi của họ. Đi kèm với những diễn hoạt (animation) không quá phức tạp nhưng vô cùng vừa phải, có thể nói rằng độ “cảm” của người chơi Dragon Marked for Death đã được Inti Creates truyền tải một cách trọn vẹn hết mức có thể.[rs_space lg_device=”15″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””]
Với câu hỏi đầu tiên, thì người chơi sẽ trải nghiệm được nó ngay từ những giây phút đầu tiên sau màn chơi hướng dẫn. Quái dọc đường “trâu chó” một cách bất thường, đi kèm với những khả năng tấn công cực kỳ khó chịu (xịt độc, choáng váng – đi ngược, không chiến, bắn tên từ xa…). Với Empress toàn diện và có khả năng đánh xa/ gần đều khỏe thì mọi thứ còn đỡ đỡ, chứ với ba nhân vật còn lại thì dù trong tay người chơi khá cũng có thể dẫn đến những kết cục thảm họa. Những trận đánh trùm dai dẳng khi sát thương của nhân vật yếu ớt như muỗi chích inox, trong khi đó bất cứ sai lầm nào khi di chuyển/ né tránh cũng phải trả giá bằng một khúc máu dài – có thể nói phần lớn giai đoạn đầu game, đa số tiền người chơi kiếm được chủ yếu là để mua… bình máu để có thể cầm cự đến hết màn.
Nhưng nếu người chơi tình cờ có mạng internet và tham gia vào chế độ chơi mạng, dù với chỉ thêm một người, thì mọi thứ bỗng nhiên trở nên quá dễ dàng. Với thiết kế đặc thù để các nhân vật bổ khuyết các sơ hở cho nhau, một tổ đội dù bao gồm hai người chơi không giỏi giang gì mấy vẫn có thể qua màn tương đối nhẹ nhàng – đặc biệt là khi một cỗ máy hủy diệt như Witch lại có được sự che chắn quý báu từ Warrior để thoải mái niệm phép và san phẳng chiến trường với các phép nguyên tố diện rộng. Điều này vô hình chung lại phá đi cái hay của một tựa game hành động platformer, mà phần lớn người chơi sẽ thử sức một mình trong hầu hết tình huống.
Là một tựa game độc quyền, hướng đối tượng từ đầu cho Nintendo Switch, và lại đặc biệt đề cao khía cạnh chơi đồng đội – việc Dragon Marked for Death thiếu vắng khả năng chơi nhiều người một máy thật sự khó mà chấp nhận được. Đây là một sự yếu kém thấy rõ từ phía Inti Creates, bởi lẽ chỉ cần thêm tính năng này vào, sức hấp dẫn của Dragon Marked for Death sẽ bội nhân lên, và hiển nhiên cũng đi kèm cùng doanh số – thay vì họ “cố ý” chọn cách làm hiện tại để ép người chơi mua riêng mỗi máy một game. Có thể là số tiền thu về cũng chẳng thay đổi mấy, thế nhưng thiện cảm của cộng đồng dành cho Inti Creates chắc chắn sẽ mất đi ít nhiều.[rs_space lg_device=”15″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””]
- Sản xuất: Inti Creates
- Phát hành: Inti Creates
- Thể loại: Nhập vai
- Ngày ra mắt: 26/3/2018
- Hệ máy: Nintendo Switch