Vietgame.asia
Vietgame.asia

Dungeon Link – Đánh Giá Game

, tác giả:

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME MIỄN PHÍ CỦA GAMEVILGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ ANDROID[dropcap style=”style1″]G[/dropcap]amevil là một nhà phát hành có trụ sở chính đóng tại Hàn Quốc, và cho đến nay, đã có nhiều tựa game mobile nổi tiếng trên thị trường như ZENONIA hay NOM.

Trong khoảng thời gian giữa năm 2015 này, hãng đã quyết định phát hành Dungeon Link – tựa game có cách chơi độc đáo được phát triển bởi Kong Studios.Vậy Dungeon Link có điểm gì có thể thu hút người chơi, hãy cùng Vietgame.asia khám phá nhé!

  • Sản xuất: Kong Studios
TẢI GAME
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: apple” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://itunes.apple.com/nz/app/id950464728?mt=8″][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: android” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gamevilusa.dungeonlink.android.google.global.normal”][/su_icon_panel]
BẠN SẼ THÍCH

Lối chơi mới lạ

Đến với Dungeon Link, người chơi sẽ điều khiển một nhóm quân (tối đa 5 người), đặt trong một “bàn cờ” 5×6 cùng với kẻ thù cần đánh bại. Mỗi đơn vị quân sẽ có điểm đầu và điểm cuối của riêng mình, và nhiệm vụ của bạn là “dẫn đường” cho họ di chuyển và tấn công kẻ thù trên đường nối giữa hai điểm đó (không cần phải theo thứ tự). Lượt đi của người chơi sẽ kết thúc nếu như không còn ô trống nào trong màn chơi, hoặc không thể “vẽ” được đường nối nữa.

Dungeon Link có lối chơi khá mới lạ khi so sánh với đa số game mobile hiện nay, dù các ý tưởng chính dường như được “vay mượn” từ dòng game FlowTerra Battle
Điểm thú vị ở đây, là bạn có thể “Link” kết nối các đơn vị quân lại với nhau để họ di chuyển cùng một lúc. Chiến thuật này có thể thực hiện khi điểm đầu (hoặc điểm cuối) của quân A nằm sát với hai điểm của quân B. Khi ấy, người chơi chỉ cần tiếp tục di chuyển đường nối sao cho hoàn chỉnh để tạo thành các đòn liên hoàn (combo). Đặc biệt, việc kết nối này sẽ tăng dần sức mạnh cho đòn kết thúc cuối lượt đi – đòn tấn công mạnh nhất của nhóm quân khi không còn ô trống nào.

Chính ý tưởng trên đã khiến các trận đánh trong Dungeon Link trở nên thú vị và cuốn hút.Dungeon Link có lối chơi khá mới lạ khi so sánh với đa số game mobile hiện nay, dù các ý tưởng chính dường như được “vay mượn” từ dòng game FlowTerra Battle – một tựa game của hãng phát triển lừng danh Mistwalker. Nhưng không vì thế mà game thiếu đi các ý tưởng độc đáo của riêng mình.dungeon-link-danh-gia-game 1

dungeon-link-danh-gia-game 4dungeon-link-danh-gia-game 3dungeon-link-danh-gia-game 2[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: forward” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″]

ĐIỂM “ĂN KHÁCH”

[/su_icon_panel]

Hệ thống nhân vật phong phú, nhiều dạng chơi

Tính đến bản chính thức, Dungeon Link hiện có… 279 loại nhân vật mà bạn có thể sưu tập, phân thành 4 lớp cơ bản: Attack (Cận chiến), Support (Hỗ trợ), Fire (Hỏa), Water (Thủy), Wood (Mộc).

Ngoài ra, còn có hai phân lớp đặc biệt là Hero (Anh hùng) và Fairy (Tinh linh). Trong đó, lớp Hero bao gồm các nhân vật đặc biệt, có thuộc tính thuộc một trong 4 lớp cơ bản trên nhưng mạnh hơn rất nhiều. Còn lớp Fairy chủ yếu dùng để tăng cấp độ cho nhân vật.

Nói về cấp độ, tùy thuộc vào độ hiếm, sẽ có các nhân vật sẽ mang cấp độ từ 1 đến 6 sao. Trong đó, mỗi nhân vật sẽ có giới hạn cấp độ của riêng họ, chẳng hạn như Kaden có Kaden 4 sao đến Kaden 6 sao, còn Robin the Angelic Knight chỉ có từ 3 sao đến 5 sao.

Người chơi có thể tăng sao cho nhân vật nếu đã đạt cấp độ tối đa bằng cách dùng Fairy, hoặc có thể kết hợp 2 nhân vật cùng sao (cũng với cấp độ cao nhất) để tạo ra một nhân vật mới có số sao cao hơn. Dù thế, con số này cũng mang đến cho người chơi nhiều lựa chọn “nát óc”, khi phải xếp đội hình sao cho ổn nhất.

Dạng chơi chính theo cốt truyện trong Dungeon Link gọi là “Dungeon”, hiện bao gồm 14 khu vực, là nơi người chơi phải “khám phá” thường xuyên nhất để cày cấp độ hay kiếm các vật phẩm sự kiện
Dạng chơi chính theo cốt truyện trong Dungeon Link gọi là “Dungeon”, hiện bao gồm 14 khu vực, là nơi người chơi phải “khám phá” thường xuyên nhất để cày cấp độ hay kiếm các vật phẩm sự kiện.

Mỗi khu vực sẽ bao gồm ba cấp độ khó Normal, Nightmare, Hell, và mỗi cấp độ sẽ lại có 6 màn chơi. Người chơi sẽ phải chiến đấu với kẻ thù và những con trùm “khó nhằn” tại những màn này để có thể “phá đảo” khu vực và nhận các vật phẩm thưởng xứng đáng. Để tham gia Dungeon, người chơi cần có “Sword” (giống như Energy trong các game freemium khác).

Bên cạnh phần chơi chính, Dungeon Link còn mang đến nhiều dạng chơi khác như “Tower of Tribulation” – là một tòa tháp 150 tầng với mức độ khó tăng dần và nhiều món đồ hay nhân vật có thể sưu tầm được.

Ngoài ra, còn có “Daily Dungeons” – nơi người chơi tìm kiếm các Tinh linh cấp cao và “Boss Raid” – là các trận đánh trùm đặc biệt mà những người dẫn đầu về lượng sát thương sẽ được nhận các vật phẩm đặc biệt. Người chơi cũng có thể thử sức mình bằng cách tham gia đấu trường PvP cùng những người chơi khác.

Đồ họa bắt mắt, giao diện thân thiện

Dungeon Link sử dụng tông màu sáng, nên về tổng thể khiến cho giao diện của game trông rất rõ ràng và trực quan, dù ở phần chơi nào đi nữa. Đây thật sự là một điểm được thực hiện rất tốt trong Dungeon Link, bởi dù có nhiều mục nhưng không làm cho người chơi rối mắt.

Thêm vào đó, nhân vật được thiết kế theo kiểu chibi khá đáng yêu và ngộ nghĩnh, khiến Dungeon Link phù hợp với nhiều đối tượng chơi. Dù vậy, các minh họa cho nhân vật không thật sự đặc sắc và có nét riêng khi so với các game tương tự.

Nhân vật được thiết kế theo kiểu chibi khá đáng yêu và ngộ nghĩnh, khiến Dungeon Link phù hợp với nhiều đối tượng chơi
BẠN SẼ GHÉT
dungeon-link-danh-gia-game-5

Nhiều bất cập trong bản chính thức

Với bản chính thức ra mắt, Dungeon Link đã có một số điều chỉnh khiến cho tựa game lúc này trở thành một dạng Pay-to-Win (trả tiền để thắng) hơn là tiêu chí freemium ban đầu, vì độ khó các màn chơi càng về sau lại càng tăng lên rất nhiều, trong khi cơ hội nhận được nhân vật tốt hay các vật phẩm hữu ích lại giảm xuống.

Thậm chí, để tiếp tục màn chơi trong Dungeon Link, người chơi phải tốn 100 Gem (thay vì 20 như trước). Gem là thứ đại diện cho tiền thật trong game, và cũng có thể dễ kiếm qua các phần chơi, nhưng với mức giá tối thiểu 5 USD cho 100 Gem sẽ dễ làm nản lòng người chơi khi gặp các màn quá khó mà nhân vật của họ không đủ mạnh.

Chính vì thế, đôi khi người chơi phải liên tục chơi lại các màn cũ để “cày” tiền nâng cấp nhân vật. Dù cho có chế độ Auto (tự động), thì với lối chơi liên tục lặp lại sẽ làm cho người chơi mau chán.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: coffee” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″]

GỢI Ý

  • Nên có thêm nhiều sự kiện đặc biệt với yêu cầu khác nhau để thay đổi “khẩu vị” người chơi.
  • Nên thêm nhiều yếu tố trợ giúp trong lối chơi để tránh việc lặp đi lặp lại, dễ làm người chơi mau ngán.[/su_icon_panel]
Dungeon Link đã có một số điều chỉnh khiến cho tựa game lúc này trở thành một dạng Pay-to-Win (trả tiền để thắng) hơn là tiêu chí freemium ban đầu
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://us.gamevil.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/dungeonlink”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: apple” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://itunes.apple.com/nz/app/id950464728?mt=8″][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: android” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gamevilusa.dungeonlink.android.google.global.normal”][/su_icon_panel]