Wolfenstein: The New Order và The Evil Within của năm 2014, Fallout 4 của năm 2015, DOOM và Dishonored 2 của năm 2016 và mới đây là Prey – phát súng đầu tiên của hãng trong năm 2017, Bethesda Softworks, suốt những năm qua, đã và đang làm quá tốt công việc khiến người chơi… không biết nên yêu hay ghét họ cho phải. Những tựa game đến từ cái tên này làm hài lòng nhiều người nhưng đồng thời cũng khiến lắm người không vừa mắt. Tất nhiên, chẳng có nhà làm game nào có thể thỏa mãn hết thảy cộng đồng người dùng của mình nhưng có thể khiến người chơi “sáng yêu chiều ghét” với tần suất “xoành xoạch” như Bethesda Softworks thì đúng là “hiếm có khó tìm”.
Thế nên dù Bethesda Softworks nghiễm nhiên có cho mình một vị trí trong danh sách những nhà làm game đáng theo dõi nhất tại E3 năm nay, chúng ta vẫn cần thiết phải dành cho cái tên này những ánh mắt đề phòng. Nhưng tựu chung lại, mọi động thái của hãng game này tại E3 2017 vẫn đều là không thế bỏ qua khi mà Bethesda Softworks có trong tay mình không ít những cái tên đình đám mà họ có thể mang đến ngày hội lớn nhất trong năm của làng game sắp diễn ra.
- Thể loại: Hành động
- Hệ máy: Chưa rõ
- Hãng phát triển: Chưa rõ
Tất nhiên, những điều trên hoàn toàn không đồng nghĩa với việc tựa game Wolfenstein tiếp theo đã gần sẵn sàng để đến tay người hâm mộ với cái tên Wolfenstein: The New Colossus. Nhưng khi các mốc thời gian đều thích hợp, các bằng chứng đều hợp lý và khi mà Wolfenstein: The New Order vừa đón sinh nhật thứ ba của mình vào ngày 20/05 vừa qua thì khả năng phiên bản Wolfenstein mới chính thức trình làng tại E3 2017 là điều mà bạn hoàn toàn có thể đặt cược vào với sự tự tin cao độ.
- Thể loại: Hành động
- Hệ máy: Chưa rõ
- Hãng phát triển: Chưa rõ
The Evil Within, đó không phải là một tựa game góp phần “cải thiện” tình hình trên và đồng thời cũng không phải là một siêu phẩm dáng để cho bạn phải xuýt xoa, nhưng không thể phủ nhận đó là bằng chứng cho thấy Shinji Mikami – người đứng sau thành công của những phiên bản Resident Evil đầu tiên, vẫn là nơi mà những ai yêu game kinh dị có thể gửi gắm niềm tin vào. Nếu được trao thêm cơ hội với hậu bản của The Evil Within, nhà làm game tài danh này sẽ khó mà làm chúng ta thất vọng.
- Thể loại: Nhập vai
- Hệ máy: Chưa rõ
- Hãng phát triển: Bethesda Game Studios
Có thể hơi quá nhưng không thừa khi nói rằng, Fallout 4 VR cần phải thành công, ít nhất là về phương diện tài chính, không chỉ vì bản thân tựa game nay hay thương hiệu Fallout nói chung và Fallout 4 nói riêng, không chỉ vì Bethesda Softworks hay Zenimax Media mà hơn hết là vì ngành game VR nói riêng và làng game nói chung.
- Thể loại: Nhập vai
- Hệ máy: Chưa rõ
- Hãng phát triển: Bethesda Game Studios
Nintendo Switch đã và đang liên tục gặt hái được những thành công, chí ít là ở phương diện tài chính – mối quan tâm hàng đầu của mọi nhà làm game, nhưng hơn lúc nào hết, hệ máy non trẻ này cần thêm những “bom tấn” đủ sức để lại dấu ấn trong lòng cộng đồng, tương tự như cái cách mà The Legend of Zelda: Breath of the Wild đã mê hoặc người chơi toàn cầu.
Chất lượng và sức hút của Skyrim là điều không phải bàn cãi nhưng liệu Bethesda Softworks có thể giữ được những điều đó khi đưa tựa game huyền thoại này của mình lên Nintendo Switch? Đây sẽ là một thử thách không dễ gì giải quyết, ít nhất là ở phương diện kĩ thuật khi sức mạnh phần cứng của Nintendo Switch là khá hạn chế, và quan điểm cứng rắn của Nintendo gần như chắc chắn sẽ “bít cửa” khả năng phiên cho phép người chơi “vọc vạch” với những bản mod game củan Skyrim dành cho Nintendo Switch sẽ – yếu tố góp công cực lớn tạo nên sức hấp dẫn cho Skyrim cũng như giúp tựa game này sống mãi với thời gian, ít nhất là cho đến lúc này.
- Thể loại: Hành động
- Hệ máy: PC
- Hãng phát triển: id Software
Tại E3 sắp tới, điều mà Quake Champions cần cho người chơi thấy được là một kế hoạch dài hơi, cụ thể, thực tế để đảm bảo sức sống lâu dài cho game sau khi ra mắt, không chỉ đơn thuần bằng chiến lược phát hành game miễn phí và kiếm tiền thông qua các nhân vật và vật phẩm.
Đặc biệt, nếu bạn đang sử dụng CPU hoặc VGA sử dụng GPU của AMD thì những động thái của Bethesda Softworks tại E3 2017 càng đáng cho bạn để tâm khi nhiều khả năng, những chi tiết mới về mối quan hệ mới thành hình giữa hãng game này và “Đội Đỏ” sẽ được công bố mà trọng tâm là việc các tựa game tương lai của Bethesda Softworks, cụ thể là phiên bản PC của chúng, sẽ được tối ưu tốt hơn cho phần cứng cho AMD. Những ưu đãi liên quan đến các tựa game của Bethesda Softworks khi mua sắm phần cứng PC có liên quan đến AMD cũng là điều mà bạn có thể mong chờ sẽ được nhắc đến trong những ngày tới.