Elden Ring sẽ là bản tiến hóa vượt trội của Dark Souls

by

Tin Game

Elden Ring, tựa game hành động nhập vai mới nhất của FromSoftware vừa được tiết lộ một số thông tin về bối cảnh và cách chơi bởi Hidetaka Miyazaki.

Theo như bài phỏng vấn gần đây, ông Hidetaka Miyazaki – giám đốc sản xuất của FromSoftware, người đã tạo nên những tựa game mang tên tuổi của hãng như Bloodborne, Dark Souls, Sekiro: Shadows Die Twice, vừa tiết lộ thêm một số thông tin và ý nghĩa đằng sau cái tên Elden Ring.

Ông cho biết, đây sẽ là một trò chơi nhập vai hành động góc nhìn thứ ba với bối cảnh huyễn tưởng (fantasy) và lối chơi của game sẽ không quá khác biệt so với Dark Souls.

Tuy không mang đến những cơ chế mới như khả năng hồi phục máu và chuyển đổi vũ khí trong Bloodborne, hay khả năng đỡ đòn và tấn công trên không như Sekiro, Elden Ring sẽ biến hóa lối chơi của Dark Souls theo một cách khác, với việc sở hữu môi trường rộng lớn hơn và mở hơn.

Khác với việc sở hữu những địa hình chật hẹp như những tựa game trước, trò chơi sẽ được thiết kế để các cơ chế chơi có thể phù hợp với môi trường rộng và tự do, tương tự như The Elder Scrolls V: Skyrim.

Về sự thay đổi này, ông Miyazaki cho biết rằng có ba lý do chính để ông giới thiệu loại môi trường mở do người chơi: mang đến khả năng xây dựng thế giới lên tầm cao mới, sở hữu sự tự do để khám phá hơn cho người chơi và giúp cho bạn có thể thưởng thức các trận chiến trong game theo nhiều cách hơn.

Để ví dụ về sự thay đổi trong Elden Ring, ông cho biết nhân vật chính sẽ có thể di chuyển trên bản đồ bằng ngựa và có khả năng tấn công khi đang cưỡi ngựa.

Tuy nhiên, không chỉ vì thế giới mở mà người chơi sẽ có nhiều thành phố và thị trấn trong game. Ngay cả các làng mạc nhỏ cũng sẽ diễn biến như một hầm ngục và nhiệm vụ của người chơi là phải luôn cảnh giác ở mọi nơi, đây luôn là phong cách của FromSoftware.

Miyazaki còn nói thêm, đây là một thử thách mới của hãng, vì trong quá trình tạo ra Elden Ring, ông đã sợ rằng trò chơi sẽ trở nên quá giống với những tựa game khác mà họ học hỏi, thay vì mang đến một trải nghiệm “đậm chất FromSoftware”.

Về phía của George R.R. Martin, Miyazaki cho biết nhà văn sẽ đảm nhiệm việc xây dựng thế giới và bối cảnh của trò chơi thay vì viết nội dung chính. Ông cho rằng điều này sẽ tốt hơn vì việc xây dựng kịch bản cho game sẽ hạn chế rất nhiều tầm nhìn của Martin và ông không muốn điều đó xảy ra.

Tương tự với Dark Souls, Miyazaki muốn người chơi sẽ tự tạo nhân vật và tính cách, mọi thứ sẽ nằm trong tay bạn để xây dựng và khám phá.

Elden Ring sẽ được ra mắt trên PS4, Xbox One và PC, hiện chưa rõ giá bán và ngày phát hành.





Leave a Reply

Your email address will not be published.