Skip to content

Google Stadia đóng cửa các studio nội bộ, Jade Raymond rời công ty

Google Stadia

Google công bố đóng cửa các studio phát triển game nội bộ dành cho Google Stadia, chuyển dịch nguồn lực qua phát triển và nâng cao nền tảng phát sóng (streaming) và kỹ thuật của Stadia.

Người đứng đầu các hoạt động của những studio phát triển game cho Google Stadia, đồng sáng tạo Assassin’s Creed – Jade Raymond, cũng sẽ rời công ty sau quyết định trên.

“Với trọng tâm của chúng tôi là xây dựng dựa trên công nghệ đã được chứng minh của Stadia cũng như để tăng cường quan hệ đối tác kinh doanh, chúng tôi đã quyết định không đầu tư tiếp vào đội ngũ phát triển nội bộ SG&E, ngoài những game đã hoạch định ngắn hạn,” Sếp sòng của Stadia Phil Harrison viết trong một bài blog.

“Trong những tháng tiếp theo đây, phần lớn đội ngũ SG&E sẽ được chuyển sang các vai trò mới. Chúng tôi cam kết sẽ giúp đỡ và hỗ trợ đội ngũ tài năng này tìm kiếm các vị trí phù hợp.”

Google Stadia

Nền tảng Google Stadia sẽ tiếp tục vận hành như trước giờ, với các dịch vụ miễn phí và thu phí (Stadia Pro), nhưng mục tiêu mới sẽ là giúp đỡ các nhà phát triển và phát hành game bên ngoài tận dụng được lợi thế công nghệ của nền tảng, mà theo Harrison “đây là cách thức tốt nhất để xây dựng Stadia dài hạn, kinh doanh bền vững và giúp cho lĩnh vực này phát triển.”

“Chúng tôi cam kết về tương lai của việc chơi game đám mây (cloud gaming), và sẽ tiếp tục vai trò của mình trong việc thúc đẩy lĩnh vực này tiến về phía trước,” Ông viết. “Mục tiêu của chúng tôi vẫn là tập trung tạo ra nền tảng tốt nhất dành cho game thủ và công nghệ tốt nhất dành cho các đối tác, mang tới những trải nghiệm cho mọi người ở mọi nơi.”

Theo trang Kotaku, nơi tung ra thông tin đầu tiên về việc Google Stadia thay đổi (trước khi có thông báo chính thức), cho hay việc đóng cửa các studio nội bộ sẽ ảnh hưởng tới đội ngũ 150 nhân viên tại đây.

Tác giả

deadeyes

"Only in death does duty end."

Thảo luận