Skip to content

HITMAN: Episode 3 – Marrakesh – Đánh Giá Game

HITMAN: Episode 3 – Marrakesh - Đánh Giá Game
[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC SQUARE ENIX HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][dropcap style=”style1″]K[/dropcap]hông bắt người chơi phải chờ hơn một tháng rưỡi như tập hai, đúng một tháng sau khi 47 ghé thăm thị trấn Sapienza xinh đẹp ở Italy, IO Interactive đã đưa gã “thần chết đầu trọc” của ICA đến với Bắc Phi nắng gió mà cụ thể là Marrakesh, thành phố lớn thứ tư của Morocco trong tập ba của HITMAN.
HỖ TRỢ THIẾT BỊ
  • OS: Windows 7 64-bit
  • Processor: Intel CPU Core i5-2500K 3.3GHz / AMD CPU Phenom II X4 940
  • Memory: 8 GB
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 660 / Radeon HD 7870
  • DirectX: 11.0
  • Storage: 50 GB
MUA GAME Ở ĐÂU?
  • Chưa có thông tin

Trong hai tập trước, HITMAN đã thể hiện một bộ mặt đầy hứa hẹn, vậy liệu trong tập ba này, phong độ đó còn được giữ vững, nhất là khi kì vọng của người chơi vào game đã lên rất cao sau hai tập đầu chất lượng?

BẠN SẼ THÍCH

HITMAN: Episode 3 – Marrakesh - Đánh Giá Game

Những đổi mới thú vị

Thay vì bố trí cả hai mục tiêu của 47 ở cùng một khu vực như đã làm ở hai tập trước, trong tập ba này, IO Interactive đã quyết định sắp xếp hai đối tượng này ở hai khu vực tách biệt nhau, khác hẳn nhau về đường đi lối lại, bố trí an ninh, đòi hỏi bạn không chỉ phải lên một, mà là hai kế hoạch tiếp cận khác nhau để có thể ra tay với những mục tiêu này.

So về quy mô thì hai khu vực vừa đề cập trên ở Marrakesh nhỏ hơn hẳn so với với tòa lâu đài ở Paris hay khu biệt thự ở Sapienza, đẩy mật độ NPC ở những nơi này lên cao hơn không ít, khiến lượng góc khuất – nơi mà bạn có thể thực hiện những hành vi “ám muội” của mình mà không phải lo bị NPC bắt gặp giảm khá nhiều.

Điều này kết hợp với việc các NPC có khả năng nhận dạng bạn cả khi bạn đã cải trang được bố trí vị trí có phần tinh tế và khéo léo hơn so với các tập trước khiến cho hai mục tiêu của 47 ở Marrakesh, dù không hề có cho mình một, thậm chí là hai cận vệ theo sát như hình với bóng như các mục tiêu ở các tập trước, vẫn không trở thành những con mồi dễ xơi, nếu không muốn nói là còn có nét khó nhằn hơn so với những mục tiêu của 47 trong hai tập trước.

Giữ gìn được những điểm hay vốn có trong lối thiết kế màn chơi nhưng vẫn không quên bổ sung vào đó những sự đổi mới, có thể nói rằng ở tập ba này của HITMAN, IO Interactive đã đạt được sự cân bằng giữa hai thái cực mới – cũ trong khâu xây dựng bối cảnh, nhiệm vụ.

ở tập ba này của HITMAN, IO Interactive đã đạt được sự cân bằng giữa hai thái cực mới – cũ trong khâu xây dựng bối cảnh, nhiệm vụ
BẠN SẼ GHÉT

HITMAN: Episode 3 – Marrakesh - Đánh Giá Game

Mặt trái tiếp tục lộ rõ

Trong tập mới nhất này của HITMAN, IO Interactive đã tiếp tục sử dụng lối xây dựng màn chơi mà họ đã dùng để tạo nên Sapienza thay vì trở lại với cách mà họ đã dùng để dựng nên màn chơi ở Paris. Marrakesh được tái hiện trong game không chỉ bao gồm hai khu vực mà hai mục tiêu của 47 được bố trí mà còn bao gồm cả một khu chợ nhộn nhịp, những cửa hiệu, hàng quán tấp nập người ra kẻ vào. Tiếng chào hàng xởi lởi, những cuộc trò chuyện râm ran, tiếng hò hét của những người dân bất mãn… tất cả quyện vào nhau mang đến sức sống cho Marrakesh hơn hẳn Paris và Sapienza.

Vấn đề là, Marrakesh cũng vướng phải cùng một bất cập như Sapienza, thậm chí còn thể hiện rõ mặt trái đó hơn. IO Interactive đã tạo nên một màn chơi rộng lớn, “nhồi” vào đó thật nhiều NPC, không chỉ để tạo nên nhịp sống cho màn chơi, mà còn là để người chơi có thật nhiều sự lựa chọn mục tiêu để xây dựng Contract trong phần chơi Contract Mode.

IO Interactive đã tạo nên một màn chơi rộng lớn, “nhồi” vào đó thật nhiều NPC, không chỉ để tạo nên nhịp sống cho màn chơi mà còn là để người chơi có thật nhiều sự lựa chọn mục tiêu để xây dựng Contract trong phần chơi Contract Mode
Thế nhưng, số lượng lại không đi kèm với chất lượng khi mà Marrakesh, dù có cho mình lượng NPC hết sức đông đảo nhưng những NPC đáng để chọn làm mục tiêu (nếu không tính hai mục tiêu chính) trong phần chơi Contract Mode lại quá ít ỏi khi tuyệt đại đa số các NPC đều có lộ trình di chuyển đơn điệu, không mang đến cho người chơi nhiều cơ hội để lên kế hoạch và ra tay, nói tóm gọn là không đáng để trở thành “con mồi” cho 47.

Kể từ tập đầu tiên đến giờ, mặt bằng chất lượng của các Contract trong HITMAN liên tục giảm qua từng tập, trong đó nguyên nhân nổi cộm chính là vì sự đơn điệu của các NPC vừa nói trên. Mong rằng ở những tập sau, IO Interactive sẽ có sự đầu tư hơn trên mỗi NPC được thiết kế thay vì đơn thuần tạo ra hàng tá NPC “vô hồn”, chỉ có tác dụng… làm giảm FPS của người chơi nhờ vào sự đông đảo của mình.

HITMAN: Episode 3 – Marrakesh - Đánh Giá Game

HITMAN: Episode 3 – Marrakesh - Đánh Giá Game

Cốt truyện vẫn quá mù mờ

Tập ba này đánh dấu việc HITMAN đã đi được gần nửa chặng đường gồm bảy tập của mình. Vậy nhưng khi chuyến du lịch Morocco của 47 khép lại, cốt truyện của HITMAN vẫn hầu như… không có gì.

Những gương mặt xuất hiện trong những đoạn cắt cảnh sau mỗi tập, những vấn đề mà họ đề cập, những mục tiêu bị 47 tiêu diệt cũng như những bí mật gắn với những mục tiêu đó,… không khó để bạn cảm nhận rõ ràng rằng tất cả có liên hệ với nhau theo những cách nào đó trong một “cuộc chơi lớn” nào đó. Vậy nhưng chính xác thì “cuộc chơi” đó là gì và 47 – ICA đóng vai trò gì trong đó? Tất cả vẫn là bí ẩn giữa những mông lung, mù mờ.

Dẫu biết “món ngon nên dành về cuối” và những bí ẩn không nên được phơi bày quá sớm nhưng đến giờ, như đã nói, khi mà HITMAN đã ra mắt được một nửa mà cốt truyện của game vẫn “có như không” thế này thì thật khó đế mà người chơi không thấy sốt ruột.

Vậy nhưng khi chuyến du lịch Morocco của 47 khép lại, cốt truyện của HITMAN vẫn hầu như… không có gì

AI vẫn là điểm tối

Người viết đã chờ đợi, hi vọng để rồi… tiếp tục thất vọng khi mà chuyến viếng thăm Marrakesh của 47 lại là một chuyến đi không trọn vẹn như hai lần thực thi nhiệm vụ ở Paris và Sapienza với sự góp công “phá hoại” của AI.

Thế quái nào mà người chơi, đã cải trang thành một sĩ quan, lại bị một tên lính dưới quyền mình chĩa súng đòi bắt bớ chỉ vì dám… quăng một đồng xu xuống đất trước mặt gã. Và chẳng hiểu sao mà một tay bồi bàn lại có thể chạy thẳng vào khu vực đã được quân đội phong tỏa để làm căn cứ dã chiến mà chẳng ai thèm để ý khi một vụ nổ xảy ra gần đó.

Đến giờ, sau ba tập – ba màn chơi ở ba địa điểm khác nhau, có thể khẳng định rằng AI của HITMAN đã được định hình và khó mà trông đợi một sự đột phá nào đó theo chiều hướng tích cực của game ở phương diện trong các tập tiếp theo. Sẽ thật khó để AI nhiều khiếm khuyết của HITMAN không đẩy bạn vào những tình huống dở khóc dở cười ở Marraresh hiện tại và những ở màn chơi tương lai ở Thái Lan, Mỹ hay Nhật Bản.

chuyến viếng thăm Marrakesh của 47 lại là một chuyến đi không trọn vẹn như hai lần thực thi nhiệm vụ ở Paris và Sapienza với sự góp công “phá hoại” của AI

HITMAN: Episode 3 – Marrakesh - Đánh Giá Game

[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.hitman.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/hitman”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/hitman”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/236870/”][/su_icon_panel]

Tác giả

Thảo luận