Công bằng mà nói, những gì mà chuyến hành trình đến Bangkok của 47 mang đến cho người chơi là không hề tệ, vấn đề là khi đặt cạnh những gì mà HITMAN đã thể hiện trong các tập trước thì tập bốn là một bước lùi của tựa game này, một bước lùi đáng lo ngại và tất nhiên là mang đến không ít những thất vọng.
Bởi thế nên đến với tập năm này của HITMAN, dù hết sức không muốn nhưng người viết buộc phải giữ cho mình sự “cảnh giác” thay vì niềm háo hức như trước khi được trải nghiệm các tập trước của game. Nhưng tốt là, sự cảnh giác đó tuy không thừa, nhưng chỉ là không thừa ở một mức độ chấp nhận được.
MỘT CAO TRÀO KHÔNG ĐẾN NỖI NÀO
Tất cả những gì mà HITMAN sử dụng để truyền tải cốt truyện của game đến với người chơi, như chúng ta đã thấy, hầu như chỉ là những thước phim ngắn được trình chiếu sau màn chơi chính của mỗi tập. Với phương thức này, tất nhiên khó lòng để mà đòi hỏi ở một tựa-game-không-cần-cốt-truyện như HITMAN một kịch bản hấp dẫn, gay cấn như kiểu các bộ phim về thế giới ngầm của những điệp viên, gián điệp, sát thủ vẫn có. Sự rời rạc của những nhân vật, sự việc có liên quan mà như không liên quan đến nhau chính xác là dấu ấn lớn nhất mà cốt truyện của HITMAN để lại trong lòng người chơi cho đến thời điểm hiện tại.
Nhưng chí ít thì, ở tập năm này, đúng như đã hứa hẹn, IO Interactive đã đưa câu chuyện của game đến cao trào khi kẻ đứng sau lợi dụng ICA nói chung và 47 nói riêng suốt từ đầu game đã (phần nào đó) lộ diện, hứa hẹn một cái kết cũng có thể xem là đáng mong chờ cho game trong tập sáu ra mắt vào cuối tháng này với bối cảnh diễn ra tại Hokkaido, Nhật Bản.
Khác với các tập trước, trong tập năm này, bạn sẽ phải tiêu diệt đến bốn mục tiêu chứ không chỉ là hai, và tính thử thách của màn chơi này không hề chỉ đơn thuần đến từ việc nhiều mục tiêu hơn đồng nghĩa với nhiều rủi ro hơn.
Tập năm của HITMAN diễn ra tại một trang trại trồng mơ hẻo lánh tại bang Colorado, Mỹ – nơi đã bị chiếm dụng và biến thành trại huấn luyện của một lực lượng vũ trang nguy hiểm với hàng loại âm mưu tội ác như ám sát, khủng bố, tấn công mạng,… đã và đang được lên kế hoạch.
So với tập bốn, tập năm ghi nhận “tiến bộ” rõ rệt của IO Interactive trong việc bố trí các NPC trong màn chơi, đặc biệt là những NPC có khả năng nhận dạng 47 kể cả “gã đầu trọc” đã cải trang. Điều này kết hợp với sự thoáng đãng đặc trưng của một trang trại (dù bị “cắt xẻ” bởi những hàng rào tạm bợ, những cơ sở vật chất, trang thiết bị dã chiến được bày biện khắp nơi,…) khiến nguy cơ bạn bị phát hiện khi thực hiện những hành vi ám muội của mình cao hơn bao giờ hết so với những tập trước, những màn chơi trước.Lộ trình di chuyển tách biệt với rất ít điểm giao nhau của bốn mục tiêu đồng nghĩa với việc bạn cần lên và triển khai bốn kế hoạch ám sát khác nhau, một điều không chỉ làm tăng nguy cơ mắc sai lầm mà còn buộc bạn phải tính toán chính xác về mặt thời gian để tránh việc vì “hơi” tập trung vào một mục tiêu nào đó, mà để lỡ thời cơ ra tay với những mục tiêu khác. Đó là chưa kể, sau khi “thanh toán” bốn mục tiêu được chỉ định rồi, bạn còn phải đột nhập vào một căn hầm bị mất nằm bên dưới một toà nhà được canh gác cẩn mật. Vấn đề là, cánh cửa vào căn hầm đó chỉ có thể mở được bằng nhận diện sinh trắc học của một trong bốn mục tiêu mà chính xác là gương mặt của kẻ đó.
Tóm lại, nếu bạn cho rằng những thử thách mà mình phải đối mặt trong các tập trước là không đủ “đô” thì tập năm (có khả năng rất cao) sẽ làm bạn hài lòng với độ “xương xẩu” của mình.
THIẾU GIÁ TRỊ CHƠI LẠI
Có cho mình tính thử thách đủ để làm hài lòng bất kỳ ai hâm mộ gã sát thủ đầu trọc đúng như hứa hẹn của IO Interactive về màn chơi “khó nuốt” nhất của HITMAN kể từ khi game ra mắt, nhưng tập năm này lại không có cho mình một yếu tố quan trọng hàng đầu mang đến sức hút cho HITMAN trong các tập trước. Đó chính là giá trị chơi lại.
Đặt lên bàn cân so sánh với các nạn nhân đã bị 47 tiêu diệt trong bốn tập đã qua, bốn mục tiêu trong tập năm này thiếu đi cho mình sức hấp dẫn thực sự khi mà trên lộ trình di chuyển của mình, chúng không mang đến cho người chơi đủ nhiều những cơ hội tiếp cận và ra tay hạ thủ. Thế nên thành ra dù việc hoàn thành nhiệm vụ tại Colorado của bạn là không dễ dàng (so với những tập trước) thì nơi này vẫn sẽ chẳng giữ chân bạn được lâu cho bằng Paris, Sapienza hay Marrakesh của những tập trước.
- Sản xuất: IO Interactive
- Phát hành: Square Enix
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 27/09/2016
- Hệ máy: PC | PlayStation 4 | Xbox One
- OS: Windows 7 64-bit
- CPU: Intel CPU Core i5-2500K 3.3GHz / AMD CPU Phenom II X4 940
- RAM: 8 GB
- HDD: 50 GB
- GPU: NVIDIA GeForce GTX 660 / Radeon HD 7870
- DirectX: 11