Hot Brass – Trang bị sẵn sàng! Chuẩn bị xông vào 3, 2, 1…

Hot Brass – Đôi lúc, bạn cố gắng tự mình phá đảo một tựa game cho đến khi nhận ra… đó là điều không tưởng!

Ở đây, ta sẽ có Hot Brass được phát triển bởi Walk with Kings là ví dụ điển hình nhất cho vấn đề trên.

Vào vai một người lính đặc nhiệm cùng một vài món trang bị, bạn sẽ phải tự tay bắt giữ từng tên tội phạm qua các màn chơi với nhiều loại địa hình và tình huống khác nhau.

Nhưng, tại sao Hot Brass lại “ép” bạn hợp tác với người chơi khác?

Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu qua những điểm sau.


1. NHẬP VAI CẢNH SÁT ĐẶC NHIỆM

Người chơi sẽ không quá xa lạ với những tựa game cho người chơi vào vai các đội đặc nhiệm và chiến đấu với khủng bố như Tom Clancy’s Rainbow Six hay CS:GO.

Hot Brass cũng với kịch bản đó, nhưng sẽ cho bạn trải nghiệm ở góc thứ ba và từ trên nhìn xuống (Top-Down).

Theo đó, bạn sẽ vào vai một người lính đặc nhiệm S.W.A.T được vũ trang đến tận răng và tham gia những nhiệm vụ như úp sọt kẻ địch hay giải cứu con tin.


Hot Brass

2. NẶNG TÍNH CHIẾN THUẬT

Khi mới bắt đầu game, bạn sẽ bắt gặp những dòng cảnh báo từ chính nhà phát triển rằng game phù hợp cho hai người chơi trở lên.

Và đúng như thế!

Vì game vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên việc cân bằng độ khó là hầu như không có, tương ứng với đó, việc bạn “đơn thân độc mã” trải nghiệm tựa game là điều… không thể!

Hot Brass đặt nặng tính chiến thuật cũng như sự tương tác qua lại giữa người chơi với nhau, vì khi chơi một mình, bạn khá dễ dàng bị kẻ địch ép góc hay úp sọt một cách bất ngờ.

Nhưng!

Chỉ với một một quả lựu đạn choáng từ đồng đội, bạn sẽ đảo ngược được tình thế.

Qua đó, việc chơi cùng bạn bè sẽ giúp game từ mức độ “khó khủng khiếp” trở nên “thử thách” hơn.


Hot Brass

3. NHIỆM VỤ BẤT KHẢ THI!

Hệ thống nhiệm vụ trong Hot Brass được chia làm ba loại khác nhau là tiến trình (Progress), mục tiêu (Objective) và thử thách (Challenges).

Theo đó, nhiệm vụ tiến trình là tất cả những gì bạn cần làm trong màn chơi, đồng nghĩa với việc, nếu bạn không hoàn thành tất cả, màn chơi sẽ tính là thua.

Bằng việc hoàn thành những thử thách, bạn sẽ “mở khóa” được các loại vũ khí hay trang bị mới.

Và cuối cùng, tiến trình là cấp bậc cao nhất trong hệ thống nhiệm vụ khi yêu cầu bạn hoàn thành đủ cả hai loại trước đó, kèm thêm một số điều kiện… vô lý như: không được sử dụng bạo lực lên kẻ địch hay không được làm hại thường dân khi… cả bốn góc đều là địch và sẵn sàng “tiễn bạn lên đường” với hai phát súng.


Hot Brass

4. CÓ SÚNG CŨNG NHƯ… KHÔNG!

Đúng vậy!
Đối với Hot Brass, những loại súng chỉ là công cụ đục tường hay phá cửa kính khi bạn hoàn toàn không có quyền xả súng vào kẻ địch đang cố giết bạn.

Nếu người chơi bắn gục bất kì nhân vật nào trong game, kể cả kẻ địch thì coi như… Game Over.

Tại sao?

Vì đó là một phần trong nhiệm vụ tiến trình và cũng như điều cấm kị trong Hot Brass.

Theo đó, người chơi chỉ được quyền đe dọa kẻ địch hoặc giật điện cho đến khi chúng đầu hàng.

Qua đó, bạn phải rất cẩn thận tính toán từng đường đi, nước bước trong việc tiếp cận kẻ địch, vì chỉ với một phát đạn vào nhân vật, bạn sẽ phải chịu hiệu ứng làm chậm vô cùng khó chịu.


CẢM NHẬN CÁ NHÂN

Trong thời điểm hiện tại, Hot Brass là tựa game không thể chơi một mình, vì việc cân bằng game chưa thực sự tốt khi bạn chỉ có thể trông đợi vào số đông để có thể qua được màn chơi.

Ngoài ra, nhân vật trong game sở hữu quá nhiều trang bị cùng vô vàn các phím chức năng, khiến cho người chơi phải tốn kha khá thời gian luyện tập để có thể thông thạo được.

Chưa hết, game được tối ưu khá tệ, vì trong quá trình chơi, chỉ với một vài thao tác hay chuyển động cơ bản cũng đủ khiến cho tốc độ khung hình bị tụt giảm trầm trọng.

Tóm lại, theo cảm nhận cá nhân của người viết, việc trải nghiệm Hot Brass đem đến một bầu không khí khá căng thẳng khi bạn phải lo lắng đến quá nhiều mục tiêu trong game, đặc biệt là khi đây chỉ là một tựa game mô phỏng.

Qua đó, việc dồn ép một lượng lớn yếu tố nhằm tăng độ “thực” trong game sẽ khiến cho nó rất kén người chơi.


KHI NÀO RA MẮT?

Hiện tại, Hot Brass vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm “kín” và vẫn chưa có thể gian cụ thể về ngày ra mắt game, nhưng có thể, phiên bản chính thức sẽ có rất nhiều điểm khác biệt về độ khó hay một số tính năng vào thời điểm ra mắt.


BÀI MỚI NHẤT