Vietgame.asia

KATANA KAMI: A Way of the Samurai Story – Đánh Giá Game

, tác giả:

KATANA KAMI: A Way of the Samurai Story – Trò chơi có cái tên dài ngoằng này chính là sản phẩm mới nhất của Acquire Corp. – công ty nổi danh với các dòng game Stein Gate, Danganronpa….

Đến với KATANA KAMI: A Way of the Samurai Story bạn sẽ nhập vai một anh chàng Samurai lang thang, vô tình chứng kiến cảnh tên cường hào ác bá bức ép cô con gái tiệm rèn về làm thê thiếp.

Máu anh hùng nổi lên, chàng Samurai của chúng ta quyết định sẽ giải cứu cô gái xinh đẹp khỏi tên địa chủ bụng phệ bằng cách… trả nợ thay cho cha của cô gái và phần thưởng là được kết duyên cùng nàng thôn nữ.

Nhưng mọi chuyện thì không dễ thế, trước khi chạm được vào nương tử tương lai thì nhân vật chính của chúng ta bỗng dưng trở thành “người được chọn” và phải làm cu li dọn dẹp hầm ngục vào mỗi tối, chưa kể là phải làm thêm ti tỉ “nghề tay trái” khác như thợ buôn, lính đánh thuê, thu họ…

Vậy cuộc phiêu lưu oái ăm của chàng Samurai dại gái… à nhầm chàng võ sĩ của chính nghĩa sẽ đi tới đâu?

Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu qua bài viết sau nhé.


BẠN SẼ THÍCH

THANH KIẾM VÀ HẦM NGỤC

Tuy kể thì có vẻ như sẽ có rất rất nhiều thứ để làm thì thực ra mở đầu của KATANA KAMI: A Way of the Samurai Story lại đơn giản tới mức tóm gọn lại bằng hai từ: “cày cuốc”.

Sau màn nói chuyện lê thê về lý do nhân vật chính hành hiệp trượng nghĩa cùng vài hướng dẫn cơ bản thì gần như một tuần đầu tiên (trong game) bạn chỉ làm đúng một việc: lao đầu vào hầm ngục (còn gọi là Jikai) và “chém tất cả những thứ chém được”.

Mỗi lần vào hầm ngục thì cấp độ của bạn sẽ quay lại điểm xuất phát (đúng nghĩa đen) và các hầm ngục sẽ được thay đổi một cách ngẫu nhiên mỗi ngày một lần, nếu bạn chết trong hầm ngục thì bạn sẽ mất tất cả điểm kinh nghiệm và đồ đạc (nghe quen không?).

Tuy bị thiết lập lại điểm kinh nghiệm của bản thân thì khá may là cấp độ của kiếm sẽ được giữ nguyên (trừ khi bạn vứt nó đi hoặc nó bị gãy).

Mỗi loại kiếm khác nhau sẽ có phong cách chiến đấu khác nhau, bạn có thể trang bị tối đa ba vũ khí và thay đổi luân phiên trong trận chiến.

Khi tăng cấp độ vũ khí thì bạn sẽ mở khoá các kỹ năng dành cho vũ khí đó, nhưng nó chỉ áp dụng cho duy nhất vũ khí đó chứ không áp dụng lên các vũ khí khác, kể cả cùng loại.

Ngoài ra, một đặc ân khác dành cho bạn chính là “Katana Time”, có 3 nấc Katana Time khác nhau, mỗi nấc lại có một khả năng khác nhau.

Khi bước vào Katana Time thì người chơi sẽ tăng mạnh tất cả các chỉ số cũng như bất tử một thời gian ngắn.

Hết lao vào hầm ngục thì nhiệm vụ rèn kiếm cũng quan trọng không kém là bao.

Với hơn 100 vũ khí các loại và 9 thế kiếm (kèm chút trang phục), không phải chuyện nhỏ khi bạn muốn tìm một món vũ khí hợp với bản thân.

Kiếm sau khi dùng sẽ bị mòn đi, bạn sẽ phải hy sinh những thanh kiếm cũ để mài sắc hoặc nâng cấp kiếm của mình.

Sau những chuỗi ngày bất tận trong hầm ngục không thấy ánh mặt trời thì game sẽ cho bạn vài hoạt động nho nhỏ “đổi gió”

Một số thanh kiếm bị nguyền hoặc kiếm thánh thì bạn phải cần một số nguyên vật liệu đặc biệt.

Sau những chuỗi ngày bất tận trong hầm ngục không thấy ánh mặt trời thì game sẽ cho bạn vài hoạt động nho nhỏ “đổi gió” như giúp dân làng, đi thu nợ, làm anh giao hàng thân thiện…

KATANA KAMI: A Way of the Samurai Story sở hữu ba phe phái chính là Post Town, Akadama Clan và Kurofu Family.

Cả ba phe phái luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng “nuốt sống” nhau và bạn sẽ đóng vai “ngư ông đắc lợi” ở giữa.

“Trong chiến tranh, kẻ được lợi nhất là thợ rèn”, bằng cách buôn kiếm, đánh thuê và làm các nhiệm vụ phe phái bạn sẽ nhận được tiền bạc, danh lợi và ân sủng từ các “đối tác”.

Các quyết định hội thoại cũng sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ của bạn từ đồng minh thành kẻ thù hoặc duy trì ở mức trung lập.


BẠN SẼ GHÉT
KATANA KAMI

CÒN QUÁ NHIỀU VẤN ĐỀ

Điều đầu tiên mà người viết cảm thấy bực bội về KATANA KAMI: A Way of the Samurai Story chính là cách thiết kế camera của game.

Game được thiết kế theo kiểu “top view” (nhìn từ trên xuống) nhưng điều đó không có vấn đề gì lớn lắm ngoài trừ việc nhà sản xuất… khóa luôn camera của người chơi.

Đã vậy như để tăng thêm sự thử thách cho cách thiết kế camera của mình thì game quyết định cho cả cái bản đồ “tối như nhà chị Dậu” cùng vật cản tầm nhìn thì lại nhiều như lá rơi mùa thu.

Đôi lúc người viết bị một con quái nhép ất ơ nào đó đánh lén mà không tài nào biết được nó ở đâu và tính năng nhìn xuyên vật thể chỉ có tác dụng khi con quái đó… chết.

KATANA KAMI

Việc cân bằng của game cũng có vấn đề nghiêm trọng, lúc thì bọn quái yếu như “cọng bún thiu” làm cho bạn “ảo tưởng” như rambo, xông vào đánh túi bụi rồi đùng một cái mạnh như ai đó bốc bạn ném vào một game Souls nào đó!

Ngoài ra, cách xếp đồ của game cũng là một cơn ác mộng, đa phần việc sắp xếp kho đồ đều được làm một cách thủ công bằng cách nhấp chính xác vào từng món và quyết định số phận cho món đồ đấy.

Vấn đề ở đây là sau một đêm vào Jikai thì việc kho đồ của bạn trở nên quá tải là chuyện hết sức bình thường trong khi không phải lúc nào cũng có nhiệm vụ bán kiếm.

Và việc ngồi lựa từng món để vứt cũng là một câu chuyện dài.

Việc cày cuốc trong Jikai có thể đem đến sự hứng thú thưở đầu thì càng về sau nó lại càng bị sa lầy trong những thứ lặp đi lặp lại y như một cái vòng luẩn quẩn không hồi kết.

Việc cân bằng của game cũng có vấn đề nghiêm trọng

THÔNG TIN

  • Sản xuất: Acquire Corp.
  • Phát hành: Spike Chunsoft Co., Ltd.
  • Thể loại: Hành Động
  • Ngày ra mắt: 20/02/2020
  • Hệ máy: PC

CẤU HÌNH TỐI THIỂU

CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM

  • OS: Windows 10 Home 64-bit
  • CPU: Intel Core i5-9300h 2.4GHz
  • RAM: 16 GB
  • VGA: Nvidia Geforce GTX 1050ti
  • SSD: APACER PCIe AP240GAS2280P2-1 240GB

GAME ĐƯỢC HỖ TR BỞI SPIKE CHUNSOFT

GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC

6.5

Tổng kết

Tuy thật sự rất thích lối chơi cũng như những nhiệm vụ phụ hay ho mà KATANA KAMI: A Way of the Samurai Story đem lại, nhưng chính những thứ vụn vặt trong khâu thiết kế đã khiến trải nghiệm của người viết tụt giảm một cách nghiêm trọng.

KATANA KAMI: A Way of the Samurai Story có thể là một "bữa ăn xế" ngon lành nhưng thật sự nó không thích hợp với những mẫu game thủ thích khám phá hay gắn bó lâu dài với một tựa game, bởi càng về sau thì game càng đuối bởi chính cái vòng luẩn quẩn mình tạo ra.