Howard Phillips Lovecraft là một nhà văn Mỹ chuyên sáng tác các câu chuyện kinh dị. Sau khi mất, các tác phẩm của ông được truyền bá rộng rãi, nhận được sự đánh giá rất cao từ công chúng cũng như các nhà phê bình, giúp ông được tôn vinh là một trong những nhà văn có đóng góp lớn nhất cho thể loại văn học kinh dị của thể kỉ 20. Zdzisław Beksiński là một nhà điêu khắc, họa sĩ và nhiếp ảnh gia người Ba Lan, các tác phẩm của ông nổi tiếng với phong cách phản địa đàng siêu thưc (dystopian surrealism). Lust for Darkness là tựa game lấy cảm hứng từ thành quả của hai nghệ sĩ nổi tiếng đó.
Phát triển bởi Movie Games, gặt hái được thành công trên Kickstarter và là một trong những tựa game cuối cùng được chấp nhận trên hệ thống Steam GreenLight, Lust for Darkness hứa hẹn là một tựa game kinh dị cực kì cuốn hút. Trước khi game được ra mắt, chúng ta hãy cùng điểm qua những nét nổi bật đã mang tới sự nổi bật và chú ý ban đầu cho tựa game này.
Bối cảnh của game diễn ra tại hai khu vực chính. Khu vực đầu tiên là một tòa biệt thự hẻo lánh được xây dựng theo phong cách kiến trúc châu Âu, thời kỳ nữ hoàng Victoria. Bên trong đó chứa rất nhiều những tác phẩm nghệ thuật và các vật dụng của thời kì đó. Từng đồ vật, bức tường, cầu thang… đều được thiết kế để đưa người chơi lạc vào thế giới của quá khứ, mặc dù game lấy bối cảnh mốc thời gian hiện tại. Ánh sáng cũng được sử dụng để hỗ trợ không gian rất tốt, tạo nên một vẻ kì bí và rùng rợn khó tả. Tuy nhiên, thế giới “thực” trong biệt thự này chưa phải tất cả.
Nối với ngôi biệt thự cổ này là cánh cổng tới một không gian khác. Chiều không gian mang tên Lusst’ghaa này không được xây dựng bởi con người. Nó thuộc về một thế giới mà các sinh vật từng cư ngụ đã bị nhấn chìm bởi những ham muốn trần tục cá nhân. Giờ đây, nó chứa đầy các loài thực vật lạ khổng lồ, cũng như những con quái vật nguy hiểm.
Trong trò chơi, song hành với việc khám phá câu chuyện, người chơi phải giải một số câu đố và chạy thoát khỏi quái vật từ Lusst’ghaa. Tuy nhiên, nhà sản xuất không muốn biến trò chơi trở thành một game nặng về tương tác và làm khán giả mất tập trung vào cốt truyện, cũng là điểm nhấn lớn nhất của Lust for Darkness. Do vậy, những câu đố sẽ không quá khó, và sẽ không có cơ chế cụ thể chiến đấu với quái vật.
Ngoài ra, sẽ có một số đồ vật có thể cung cấp một số câu chuyện ngoài lề để người chơi hiểu thêm được về những điều đã diễn ra trong quá khứ, trước sự kiện trong game.
Thực sự mà nói, nếu bạn mong muốn một tựa game giải đố cân não, hay một tựa game hành động chặt chém thì Lust for Darkness có lẽ không phải điều bạn đang kiếm tìm. Những yếu đố đó chỉ là phụ so với cốt truyện. Nội dung của game cũng không phù hợp cho mọi lứa tuổi, nên game nhìn chung khá kén người chơi. Tuy nhiên, nếu bạn là đối tượng khán giả có thể thoải mái trải nghiệm thể loại game này, thì nhà sản xuất hứa hẹn sẽ xây dựng một sản phẩm “tốt nhất có thể đạt tới” cho người chơi.